Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Union Berlin 3-1 Dortmund: Đánh bại á quân, tân binh gây sốc

Zalo
Cú đúp của tiền vệ Marius Bulter đã giúp tân binh Union Berlin làm nên cơn địa chấn ở vòng 3 Bundesliga bằng chiến thắng 3-1 trước ông lớn Dortmund trên sân nhà.
Cú đúp của tiền vệ Marius Bulter đã giúp tân binh Union Berlin làm nên cơn địa chấn ở vòng 3 Bundesliga bằng chiến thắng 3-1 trước ông lớn Dortmund trên sân nhà.

Bàn thắng
Union Berlin: Bulter (22', 50'), Andersson (75')
Dortmund: Alcacer (25')

Dortmund có khởi đầu mùa giải năm nay hết sức ấn tượng. Họ đánh bại Bayern Munich để giành Siêu cúp Đức trước khi có 2 chiến thắng đậm trước Augsburg và FC Koln ở 2 vòng đầu tiên. Rất nhiều người đã nghĩ tới viễn cảnh đoàn quân áo Vàng - đen sẽ lật đổ sự thống trị của Hùm xám để nâng cao chiếc cúp vô địch vào cuối mùa. Tuy nhiên, thất bại bất ngờ 1-3 trước tân binh Union Berlin của thầy trò Lucien Favre là một "cái tát" đau điếng khiến nhiều người phải nghĩ lại.

Muốn lên ngôi vô địch, Dortmund đáng lẽ không được phép sảy chân trước những đối thủ dưới cơ nhiều như Union Berlin. Đội chủ nhà đã dạy cho thầy trò HLV Lucien Favre một bài học về nghệ thuật phòng ngự phản công.

Như thường lệ, Dortmund dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và tự tin ban bật trước vòng cấm địa đối phương, nhưng không có nhiều kẽ hở để tung ra những cú dứt điểm. Union Berlin bình tĩnh phòng ngự trước khi nghĩ tới những đường phản công. Đến phút 22, đội chủ nhà tận dụng tốt quả đá phạt góc để Marius Bulter mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, Dortmund cũng có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Paco Alcacer. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Jadon Sancho khi anh có pha đi bóng kỹ thuật trước khi căn ngang thuận lợi để cựu sao Barca đệm bóng cận thành. Đó cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Union Berlin một lần nữa gây bất ngờ với bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1 của Marius Bulter. Đây cũng là pha lập công thứ 2 của Bulter ở trận đấu này.

Cũng như bàn thua trước, Dortmund dồn lên như muốn "ăn tươi nuốt sống" đối thủ nhưng lần này Union Berlin đã phòng ngự cảnh giác hơn. Đội bóng vùng Ruhr buộc phải sử dụng nhiều những cú sút xa may rủi khi có quá ít cơ hội tiếp cận vòng cấm đối phương.

Đến phút 75, đội chủ nhà tiếp tục tận dụng thành công một quả đá phạt góc để nâng tỉ số lên thành 3-1. Người lập công cho tân binh Bundesliga là Sebastian Andersson. Khó khăn thêm chồng chất với Dortmund khi đối thủ càng có lý do để "đổ bê tông" trong khoảng thời gian còn lại.

HLV Lucien Favre đã đưa ra một vài sự thay đổi trên hàng công nhưng không cho thấy hiệu quả. Chung cuộc, Dortmund phải nhận thất bại 1-3 trước tân binh Union Berlin. Đó cũng là trận thua đầu tiên của họ ở mùa giải này.

Đội hình thi đấu
Union Berlin: Gikiewicz; Trimmel, Freidrich, Subotic, Lenz; Becker, Andrich, Schmiedebach (Gentner 63'), Bulter (Mees 76'); Ujah (Kroos 80'), Andersson
Dortmund: Burki; Piszczek, Akanji, Hummels, Hakimi; Weigl (Guerreiro 76'), Delaney (Dahoud 46'); Sancho, Reus, Brandt (Bruun Larsen 86'); Alcacer.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X