Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Tunisia 0-1 Nigeria: Cựu cầu thủ Premier League lập công, "Đại bàng xanh" xếp hạng 3 chung cuộc tại CAN 2019

Zalo
Pha lập công duy nhất của tiền đạo Odion Ighalo đã giúp ĐT Nigeria vượt qua ĐT Tunisia để giành hạng Ba chung cuộc tại CAN 2019.
Pha lập công duy nhất của tiền đạo Odion Ighalo đã giúp ĐT Nigeria vượt qua ĐT Tunisia để giành hạng Ba chung cuộc tại CAN 2019.

Bất ngờ đã xảy ra ở ngay phút thứ 3 trận tranh hạng 3 AFCON 2019 giữa Tunisia và Nigeria tại SVĐ Al Salam. Từ đường tạt bóng không có gì nguy hiểm của hậu vệ Jamilu Collins bên phía Nigeria, thủ môn Ben Cherifa và hậu vệ Meriah của Tunisia đã lúng túng, phối hợp không ăn ý để bóng bật ra. Từ tình huống này, tiền đạo từng thi đấu ở Premier League cho Watford là Odion Ighalo đã ghi bàn thắng. Đây cũng là pha lập công thứ 5 của anh ở CAN 2019 và tràn trề cơ hội giành ngôi Vua phá lưới giải đấu.

Cay đắng cho thủ môn Ben Cherifa, hậu vệ Meriah và các cầu thủ Tunisia bởi họ không có cơ hội sửa chữa sai lầm vì đây là pha lập công duy nhất của trận đấu.

Dù nhận bàn thua từ rất sớm nhưng phản ứng của Tunisia ở những phút sau đó khá yếu ớt. Đội bóng của HLV Alain Giresse không gây được sức ép đủ lớn để có thể khiến hàng thủ Nigeria mắc sai lầm. Lối đá thiếu sinh khí của Tunisia khiến đội bóng có biệt danh Đại bàng Carthage bất lực hoàn toàn trong việc tìm kiếm bàn gỡ và đành chịu thua với tỷ số 0-1.

Về phía Nigeria, đánh bại Tunisia, Đại bàng xanh đã lần thứ 8 giành hạng 3 ở giải vô địch các quốc gia châu Phi. Nigeria là đội bóng giành hạng 3 nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này.

Đội hình thi đấu
Tunisia: Cherifia; Draeger, Hnid (Bedoui 67'), Meriah, Haddadi; Chaalali, Sassi, Skhiri; Badri (Sliti 58'), Khazri, Khenissi (Chaouat 44')
Nigeria: Uzoho, Aina, Troost-Ekong, Omeruo, Collins; Iwobi, Ndidi, Etebo, Musa (Simon 75'), Chukwueze (Kalu 90'), Ighalo (Osimhen 46')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X