Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Kém may mắn, sao Liverpool vẫn giúp Senegal vào bán kết CAN 2019

Zalo
Tuy bị từ chối 2 bàn thắng bởi VAR nhưng tiền đạo Sadio Mane vẫn ghi dấu ấn giúp Senegal có được chiến thắng tối thiểu trước Benin để giành vé vào bán kết giải vô địch châu Phi đang diễn ra tại Ai Cập.
Tuy bị từ chối 2 bàn thắng bởi VAR nhưng tiền đạo Sadio Mane vẫn ghi dấu ấn giúp Senegal có được chiến thắng tối thiểu trước Benin để giành vé vào bán kết AFCON 2019.

Sau khi vượt qua Uganda với tỉ số tối thiểu (1-0) ở vòng 1/8, Senegal tiếp tục chạm trán một đối thủ khó chịu khác ở tứ kết là Benin. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Michel Dussuyer vào đến vòng đấu này với thành tích bất bại nhưng cũng… chưa thắng trận nào tính trong 90 thi đấu chính thức (vượt qua Morocco ở vòng 1/8 sau loạt sút luân lưu 11m).
Video bàn thắng kết quả Senegal vs Benin 1-0 CAN 2019 hình ảnh

Thực tế trên sân đã chứng minh Benin đúng là một đội bóng khó chơi và việc họ góp mặt ở tứ kết không hoàn toàn nhờ vào may mắn. Hàng thủ thực sự là chỗ dựa vững chắc cho Benin khi khiến Senegal với hàng loạt hảo thủ như M’baye Niang, Keita Balde và đặc biệt, Sadio Mane phải chật vật.

Suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, gần như Senegal không có cơ hội tiếp cận vòng cấm đối phương. Mane và các đồng đội tấn công như “đâm đầu vào tường” khi trước mặt luôn là chiếc “xe bus màu vàng” được Benin dựng lên trước cầu môn của thủ thành Saturnin Allagbe.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, thế công của Senegal cũng không có mấy khởi sắc. Phút 53, Mane đã đưa được bóng vào lưới nhưng với sự trợ giúp của VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng bởi “số 10” của Senegal đã rơi vào thế việt vị.

Thậm chí, phút 66, thủ môn Alfred Gomis còn suýt gây họa cho Senegal khi xử lý cực kì cẩu thả sau đường chuyền về của đồng đội. Rất may là bóng đi chệch cột dọc và tiền đạo bên phía Benin cũng không đủ tốc độ để ập vào.
Video bàn thắng kết quả Senegal vs Benin 1-0 CAN 2019 hình ảnh

Ít phút sau khi thoát thua, Senegal đã có được điều mình cần, đó là bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 70, nhận bóng từ Idrissa Gueye, Mane bình tĩnh xử lý khéo léo vượt qua 3 cầu thủ trước khi mớm bóng cho chính Gueye thoát xuống, dứt điểm gọn ghẽ mở tỉ số cho Senegal. 2 ngôi sao đang thi đấu tại Premier League trong màu áo Liverpool (Mane) và Everton (Gueye) đã thực sự cho thấy đẳng cấp khác biệt.

Có được bàn mở tỉ số giúp Senegal dễ đá hơn hẳn. Chỉ 1 phút sau, Mane đã có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng đáng tiếc anh lại sút quá nhẹ trong pha đối mặt thủ môn đối phương. Đến phút 73, ngôi sao 27 tuổi thêm một lần nữa bị VAR từ chối bàn thắng.

Phút 83, kết cục trận đấu được an bài khi Olivier Verdon có pha kéo áo hết sức lộ liễu với Gueye trước vòng cấm và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Với 10 người, Benin không còn hi vọng tạo nên bất ngờ trong khi Senegal cũng chủ động chơi an toàn để bảo toàn tỉ số.

Chung cuộc, Senegal vượt qua Benin với tỉ số tối thiểu 1-0 và giành tấm vé đầu tiên vào bán kết AFCON 2019. Đối thủ của họ ở trận bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Madagascar và Tunisia. Cơ hội vào chơi trận chung kết đang rất rộng mở trước mắt Mane cùng các đồng đội.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X