Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Schalke 1-1 Leverkusen: Kai Havertz tái xuất, Leverkusen vẫn chỉ may mắn giành điểm

Zalo
Dù đón chào sự trở lại của Kai Havertz nhưng Bayer Leverkusen lại chơi rất chật vật trước Schalke 04 và thậm chí suýt phải ra về với 2 bàn tay trắng.
Dù đón chào sự trở lại của Kai Havertz nhưng Bayer Leverkusen lại chơi rất chật vật trước Schalke 04 và thậm chí suýt phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Do M’gladbach đã thất bại trước Bayern Munich nên Bayer Leverkusen có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để vượt lên trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy phải làm khách ở trận đấu muộn nhất vòng 31 nhưng họ được đánh giá cao hơn Schalke 04 rất nhiều. “Hoàng đế xanh” có chuỗi 11 trận liền không biết đến chiến thắng và từ khi Bundesliga tái khởi tranh đã thua 4/5 trận.
Bàn thắng kết quả Schalke vs Leverkusen 1-1 Bundesliga 2020 hình ảnh
Havertz trở lại sau khi vắng mặt cuối tuần trước

Sau khi vắng mặt ở trận gặp Bayern vì chấn thương, Kai Havertz đã trở lại đội hình xuất phát của Leverkusen. Tiền vệ người Đức được trả về vị trí “số 10” sở trường thay vì tiền đạo cắm như những trận gần đây. Chân sút người Argentina, Lucas Alario được HLV Peter Bosz xếp đá trung phong.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Schalke lại gây bất ngờ khi chủ động tấn công phủ đầu. Ngay phút thứ 2, đội chủ sân Veltins Arena đã có cơ hội rất tốt sau khi thủ môn Lukas Hradecky để bóng bật ra từ cú sút xa của Weston McKennie. Đáng tiếc, Ahmed Kutucu lại không thể sút bồi.

Kiểm soát bóng vượt trội nhưng Leverkusen lại bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Schalke. Havertz bị khóa chặt và gần như không thể đến gần vòng cấm. Trong khi đó, đội chủ nhà với lối đá phòng ngự - phản công khó chịu tiếp tục có thêm cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.
Schalke 1-1 Leverkusen Kai Havertz tái xuất, Leverkusen vẫn chỉ may mắn giành điểm hình ảnh 2
Nhưng tiền vệ người Đức gần như không để lại dấu ấn nào đáng kể

Ngay đầu hiệp 2, Leverkusen đã bị thổi phạt đền khi Edmond Tapsoba để bóng chạm tay trong vòng cấm một cách hết sức vô duyên. Từ khoảng cách 11m, chuyên gia sút phạt của Schalke, Daniel Caligiuri không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Leverkusen vùng lên với 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm liên tiếp, 1 từ cú sút xa táo bạo của Nadiem Amiri, 1 từ cú đánh đầu hiểm hóc của Alario nhưng đều không thể khiến thủ môn Alexander Nubel phải vào lưới nhặt bóng. Trong đó, quả tạt cho Alario mới là dấu ấn rõ rệt nhất của Havertz kể từ đầu trận.

Sự mờ nhạt của Havertz buộc HLV Bosz phải đưa ra quyết định thay anh bằng tiền đạo Kevin Volland ở phút 70. Sự có mặt của chân sút giàu tốc độ người Đức cùng Paulinho sau đó đã giúp Leverkusen chơi có nét hơn hẳn khi các cầu thủ Schalke đã phần nào xuống sức.
Leverkusen giat lai 1 diem truoc Schalke
Leverkusen giật lại 1 điểm trước Schalke

Cuối cùng, sức ép mà Leverkusen tạo ra đã mang về bàn gỡ hòa ở phút 81. Wendell là người tỏa sáng với pha đi bóng đầy nỗ lực sau đó căng ngang khó chịu khiến Juan Miranda đá phản lưới nhà. Tỉ số được cân bằng 1-1 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bị cầm chân tại Veltins Arena, Leverkusen dù lỡ cơ hội bứt phá trong cuộc đua Top 4 nhưng cũng tạm vượt lên với 1 điểm nhiều hơn M’gladbach. Về phía Schalke, họ có quyền tiếc nuối khi đã chơi hay và kiên cường trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dù vậy, “Hoàng đế xanh” cũng đành ngậm ngùi nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 12.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X