Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Schalke 0-3 Bayern Munich: Một tay Lewandowski mang về 3 điểm cho "Hùm xám"

Zalo
Màn trình diễn xuất sắc của Robert Lewandowski với một cú hat-trick đã giúp Bayern Munich dễ dàng giành trọn 3 điểm dù phải làm khách trước Schalke 04…
Màn trình diễn xuất sắc của Robert Lewandowski với một cú hat-trick đã giúp Bayern Munich dễ dàng giành trọn 3 điểm dù phải làm khách trước Schalke 04…

Sau trận ra quân đầy thất vọng khi chỉ kiếm được 1 điểm trên sân nhà trước Hertha Berlin, Bayern Munich hành quân đến Veltins Arena làm khách của Schalke 04 trong khuôn khổ vòng 2 Bundesliga. Trước giờ bóng lăn, nhà đương kim vô địch bất ngờ gặp tổn thất khi sự lựa chọn số 1 của HLV Niko Kovac ở hàng tiền vệ, Thiago Alcantara chấn thương và không thể ra sân.

Sự vắng mặt của Thiago mở ra cơ hội cho Lucas Hernandez, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bayern có lần đá chính đầu tiên cho đội bóng mới. Ngôi sao người Pháp đá cặp cùng Niklas Sule ở trung tâm hàng thủ để Benjamin Pavard chơi ở cánh phải, trám vào vị trí của Joshua Kimmich, người được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự. Trong khi đó, tân binh rất được chờ đợi Philippe Coutinho ngồi dự bị cùng 2 người mới khác là Ivan Perisic và Mickael Cuisance.

Dù phải đá trên sân khách nhưng với chất lượng đội hình vượt trội, Bayern như thường lệ vẫn là đội chơi chủ động và hoàn toàn kiểm soát thế trận. Cơ hội rõ rệt đầu tiên đến với Hùm xám ở phút 17 khi Robert Lewandowski bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Kimmich nhưng không thể thắng được thủ môn đội trưởng Alexander Nubel bên phía Schalke.

Tuy nhiên, Bayern không phải tiếc nuối lâu khi đến phút 20, Lewandowski đã ghi bàn mở tỉ số khi thực hiện thành công quả phạt đền mà Kingsley Coman mang về. Cầu thủ chạy cánh người Pháp trước đó đã bị Jonjoe Kenny phạm lỗi rất rõ ràng trong vòng cấm.

Có được bàn thắng dẫn trước, Bayern chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chỉ có thêm 1 cơ hội thực sự rõ rệt trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng đáng tiếc Corentin Tolisso lại dứt điểm chệch cột dọc. Hùm xám vì thế bước vào giờ nghỉ với cách biệt chỉ là 1 bàn.

Ngay đầu hiệp 2, Bayern đã có được bàn thắng thứ 2 nhờ khoảnh khắc tỏa sáng mang đậm dấu ấn cá nhân của Lewandowski. Phút 50, “sát thủ” người Ba Lan thực hiện một siêu phẩm đá phạt khiến Nubel dù bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng.

Với cách biệt an toàn, HLV Kovac ngay lập tức tạo cơ hội cho các tân binh thể hiện. Phút 58, 2 bản hợp đồng mới trên hàng công cùng lúc được tung vào sân. Coutinho và Perisic thế chỗ Muller cùng Gnabry, bộ đôi đã chơi cực kì mờ nhạt từ đầu trận.

Coutinho được bố trí đá lệch trái trên hàng tiền vệ 3 người trong khi Perisic đảm nhiệm vị trí chạy cánh trái, đẩy Coman sang cánh đối diện. Dù vậy, khi 2 tân binh này chưa kịp để lại dấu ấn, những cựu binh của Bayern đã lên tiếng để “đóng đinh” chiến thắng cho đội nhà.

Phút 75, nhận đường chuyền ngang từ Coman, Lewandowski xoay người khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại Nubel, hoàn tất cú hat-trick. Cộng với cú đúp vào lưới Hertha Berlin, chỉ sau 2 vòng, tiền đạo 31 tuổi đã “bỏ túi” 5 bàn thắng ở Bundesliga mùa này.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Schalke đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự. Cơ hội tốt nhất được trao cho Guido Burgstaller khi tiền đạo này vượt qua được cả Manuel Neuer nhưng đáng tiếc vẫn dứt điểm ra ngoài.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 3-0 nhờ màn trình diễn đỉnh cao của Lewandowski và tạm thời có được vị trí thứ 4 trên BXH. Về phía các tân binh, Coutinho cùng Perisic chưa để lại mấy ấn tượng do vẫn cần thời gian hòa nhập nhưng Lucas Hernandez đã chơi khá tốt và chắc chắn trong lần đầu đá chính. Một khi họ hoàn toàn thích nghi với đội bóng mới, Hùm xám hứa hẹn sẽ đáng gờm hơn rất nhiều.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X