Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Schalke 0-1 Bayern Munich: Thắng hú vía, "Hùm xám" vào bán kết cúp quốc gia Đức

Zalo
Nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Joshua Kimmich, Bayern Munich đã vượt qua Schalke 04 trên sân khách để giành quyền góp mặt tại bán kết Cúp Quốc gia Đức.
Nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Joshua Kimmich, Bayern Munich đã vượt qua Schalke 04 trên sân khách để giành quyền góp mặt tại bán kết Cúp Quốc gia Đức.

Ghi bàn:
Joshua Kimmich 40'

Bayern Munich đang có phong độ cực kì ổn định và đã chứng minh sức mạnh đáng nể kể cả khi không có Robert Lewandowski bằng màn vùi dập Hoffenheim 6-0 cuối tuần trước. Việc vượt qua tứ kết Cúp Quốc gia Đức vì thế được coi là nhiệm vụ không mấy khó khăn với nhà đương kim vô địch bởi Schalke 04 đang sa sút không phanh và còn là “mồi ngon” với họ ở những lần chạm trán gần đây.
Video bàn thắng kết quả Schalke vs Bayern Munich 0-1 hình ảnh
Schalke là đối thủ ưa thích của Bayern thời gian gần đây

So với trận thắng Hoffenheim, HLV Hansi Flick có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tài năng trẻ Joshua Zirkzee trở lại ghế dự bị để Serge Gnabry đảm nhiệm vị trí tiền đạo mũi nhọn với sự hỗ trợ của Thomas Muller, Leon Goretzka cùng Philippe Coutinho. Jerome Boateng vắng mặt và Joshua Kimmich được kéo xuống đá cặp trung vệ với David Alaba, tạo điều kiện cho Corentin Tolisso ra sân từ đầu.

Trước “con mồi ưa thích”, Bayern lại nhập cuộc khá chậm chạp. Chính Schalke 04 mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Guido Burgstaller băng vào dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Manuel Neuer ở phút 12. 8 phút sau, lại là chân sút người Áo khiến CĐV đội khách có phen thót tim khi đưa được bóng vào lưới nhưng bị VAR từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Bayern phải chờ đến phút 23 mới có được cú dứt điểm đầu tiên khiến Markus Schubert phải trổ tài khi Benjamin Pavard thử vận may bằng pha bắt vô-lê sở trường từ ngoài vòng cấm. Dù vậy, nhìn chung Hùm xám chơi rất bế tắc và thậm chí chẳng có pha phối hợp nào có nét.
Kimmich ghi ban thang quy gia cho Bayern
Kimmich ghi bàn thắng quý giá cho Bayern

Chơi không hay nhưng Bayern lại bất ngờ vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Kimmich. Từ quả phạt góc của Coutinho, cầu thủ Schalke đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí tuyển thủ Đức chờ sẵn. Ngay lập tức, anh tung ra cú dứt điểm đập đất hiểm hóc đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Schubert. 1-0 cho đội khách và đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Bayern chơi chủ động hơn với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt, qua đó “dứt điểm” đối thủ. Phút 62, Coutinho với pha xử lý quen thuộc trước vòng cấm đưa bóng dội xà ngang khung thành Schubert. 3 phút sau, Schalke đưa ra câu trả lời với tình huống phản công chớp nhoáng nhưng tiếc cho đội chủ nhà là Benito Raman lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt Neuer.

Dù áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng nhưng Bayern tiếp tục tấn công rời rạc và thiếu ý tưởng trong hiệp 2. Những cơ hội đến với họ đều không thực sự rõ rệt. Hầu hết đều là nỗ lực của các cá nhân chứ không phải những pha phối hợp có ý đồ. Trong khi đó, Schalke lại tỏ ra cực kì nguy hiểm ở các tình huống phản công.
Schalke 0-1 Bayern Munich Thắng hú vía, Hùm xám vào bán kết cúp quốc gia Đức hình ảnh 3
Bayern đã có một trận đấu không thực sự ấn tượng

Hàng thủ Bayern đã không ít lần bị xuyên thủng bởi những pha phản công của Schalke. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại thiếu đi sự sắc bén để có thể trừng phạt nhà đương kim vô địch. Tỉ số 1-0 nghiêng về phía Hùm xám vì thế được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Nhọc nhằn vượt qua Schalke, Bayern góp mặt tại bán kết Cúp Quốc gia Đức và tràn trề cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Chủ nhật này, đội bóng của HLV Flick sẽ được trở lại sân nhà Allianz Arena tiếp đón Augsburg trong khuôn khổ vòng 25 Bundesliga.

Đội hình xuất phát


Schalke: Markus Schubert; Jean-Clair Todibo, Matija Nastasic, Timo Becker; Jongle Kenny, Weston McKennie, Alessandro Schopf, Nassim Boujellab, Bastian Oczipka; Rabbi Matondo, Guido Burgstaller.

Bayern Munich: Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Benjamin Pavard, David Alaba, Alphonso Davies; Corentin Tolisso, Thiago; Serge Gnabry, Leon Goretzka, Philippe Coutinho; Thomas Muller

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X