Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Sampdoria 1-2 Juventus: Ronaldo lập siêu phẩm, "Lão bà" bảo vệ ngôi đầu

Zalo
Ronaldo đã ghi siêu phẩm bằng đầu, giúp Juventus giành chiến thắng 2-1 trước Sampdoria ở trận đấu sớm vòng 17 Serie A 2019/2020, qua đó gửi chiến thư tới Lazio ở trận tranh Siêu cúp Italia.
Ronaldo đã ghi siêu phẩm bằng đầu, giúp Juventus giành chiến thắng 2-1 trước Sampdoria ở trận đấu sớm vòng 17 Serie A 2019/2020, qua đó gửi chiến thư tới Lazio ở trận tranh Siêu cúp Italia.

Bàn thắng
Sampdoria: Caprari 35'
Juventus: Dybala 19', Ronaldo 45'

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Juventus gặp rất nhiều khó khăn ở chuyến làm khách trên sân của Sampdoria ở trận đấu sớm vòng 17 Serie A 2019/2020 diễn ra sáng nay (19/12). “Lão bà” bế tắc trước lối đá phòng ngự phản công khoa học của đội chủ nhà.
Sampdoria 1-2 Juventus Ronaldo lập siêu phẩm, Lão bà bảo vệ ngôi đầu hình ảnh 3

Tuy nhiên, may mắn cho “Bà đầm già” thành Turin là họ có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc để định đoạt trận đấu. Hai pha lập công rất đẹp mắt của Dybala và Ronaldo giúp các nhà đương kim vô địch giành chiến thắng 2-1 trước Sampdoria để tạm thời soán ngôi đầu của Inter Milan.

Ở màn thư hùng tại sân Luigi Ferraris, Juventus nhập cuộc chủ động, dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của HLV Sarri kiểm soát bóng vượt trội và tạo sức ép cực lớn về phía khung thành của Sampdoria.

Trước sức ép lớn từ phía Juventus, hàng thủ của Sampdoria đã không thể trụ vững. Phút 19, Alex Sandro có đường chuyền bóng thuận lợi cho Dybala để tiền đạo người Argentina dứt điểm tinh tế, hạ gục thủ môn Emil Audero, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Dybala là chất xúc tác giúp trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn hơn. Sampdoria sau khi nhận bàn thua đã chơi với thế trận cởi mở hơn và quyết tâm hơn. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 35 do công của Gianluca Caprari.
Sampdoria 1-2 Juventus Ronaldo lập siêu phẩm, Lão bà bảo vệ ngôi đầu hình ảnh 3

Sau khi có bàn gỡ, HLV Claudio Ranieri chỉ đạo các học trò chơi chậm chắc, trở về chiến thuật phòng ngự phản công quen thuộc. Cách đá này của đội chủ nhà khiến “Bà đầm già” thành Turin bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Emil Audero.

Và trong thời điểm mà Juventus gặp khó khăn thì Ronaldo đã lên tiếng đúng lúc. Phút 45, Alex Sandro có pha tạt bóng vào vòng cấm của Sampdoria, CR7 đã bật cao đánh đầu dũng mãnh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho nhà đương kim vô địch. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Juventus vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, chơi ép sân Sampdoria. Cũng phải nói rằng, hiệp đấu này chứng kiến các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa.
Sampdoria 1-2 Juventus Ronaldo lập siêu phẩm, Lão bà bảo vệ ngôi đầu hình ảnh 3

Cả Sampdoria và Juventus đều có những cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công. Chung cuộc, Juventus bảo toàn được thành quả của mình để giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Sampdoria.

Đánh bại Sampdoria, Juventus có 42 điểm/17 vòng đấu, hơn Inter Milan 3 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp “Lão bà” có bước chạy đà hoàn hảo cho trận tranh Siêu cúp Italia với Lazio diễn ra vào ngày 22/12 tới.

Đội hình thi đấu
Sampdoria: Audero; Murillo, Ferrari, Colley, Murru (Augello 76); Depaoli (Leris 50), Thorsby, Jankto (Gabbiadini 61), Linetty; Ramirez; Caprari
Juventus: Buffon; Danilo, Demiral, Bonucci, Alex Sandro (De Sciglio 82); Rabiot, Pjanic, Matuidi; Dybala (Douglas Costa 77), Ronaldo, Higuain (Ramsey 69)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X