Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Van Dijk đổ máu, Liverpool thoát thua trước thềm Siêu cúp Anh 2020

Zalo
Ngôi sao của Liverpool, Virgil van Dijk đã buộc phải rời sân vì rách mắt trong trận đấu giao hữu với Salzburg, trận cầu Liverpool chật vật mới có được kết quả hòa 2-2.
Ngôi sao của Liverpool, Virgil van Dijk đã buộc phải rời sân vì rách mắt trong trận đấu giao hữu với Salzburg, trận cầu Liverpool chật vật mới có được kết quả hòa 2-2.

Ghi bàn

RB Salzburg: Daka 3’; 13’

Liverpool: Brewster 72’; 82’

Chỉ còn hơn hai tuần nữa Premier League 2020/21 sẽ chính thức bắt đầu, cho nên Liverpool không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi đăng quang tại mùa giải 2019/20, nhà đương kim vô địch sớm bắt tay vào quá trình tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.
Van Dijk đổ máu, Liverpool thoát thua trước thềm Siêu cúp Anh 2020 hình ảnh 3
Liverpool xuất phát với đội hình mạnh

Sau chiến thắng 3-0 với Stuttgart vào ngày 21/8 vừa qua, Liverpool đã tới làm khách trên sân Red Bull Arena để thi đấu với Salzburg. Đây là cuộc chiến giữa hai nhà vô địch bởi Salzburg là nhà vô địch của Tipico Bundesliga, Áo. Đây cũng là đội bóng cũ của Takumi Minamino, cầu thủ người Nhật Bản có 5 năm khoác áo Salzburg trước khi chuyển tới Liverpool vào tháng 12/2019.

Liverpool đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Nếu so sánh với đội hình thường xuyên chinh chiến ở Premier League của Liverpool thì chỉ có duy nhất vị trí cánh phải không thuộc về người giỏi nhất, Trent Alexander-Arnold không tới Áo vì chấn thương nên Neco Williams được ra sân thay thế.

Mặc dù thi đấu với một đội hình rất mạnh, nhưng Liverpool sớm bị đối phương cho “những gáo nước lạnh”. Patson Daka mở tỉ số ở phút thứ 3 và trong 10 phút sau, cầu thủ mới 21 tuổi người Zambia nhân đôi đôi cách biệt.
Van Dijk đổ máu, Liverpool thoát thua trước thềm Siêu cúp Anh 2020 hình ảnh 3
Van Dijk đổ máu khiến HLV Klopp nhanh chóng rút anh khỏi sân

Bị dẫn bàn từ sớm, Liverpool thi đấu như “gà mắc tóc”. Mặc dù kiểm soát bóng hơn gấp đôi đối phương (70%-30%), nhưng trong 45 phút đầu tiên, Liverpool chỉ dứt điểm kém xa đối thủ  (4 lần - 7 lần).

Phút 56, sau va chạm với đối phương, Van Dijk bị chảy máu ngay phía trên mắt phải. Jurgen Klopp không mạo hiểm với cầu thủ quan trọng nhất của hàng thủ The Kop, ông ngay lập tức rút anh rời sân.

Phải tới khi Salzburg thay tới nửa đội hình, Liverpool mới tìm được bàn thắng. Rhian Brewster rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 72 và tới phút 81 anh tiếp tục ghi bàn gỡ hòa 2-2. Tỷ số hòa được giữ nguyên tới hết trận.

Mặc dù tránh được thất bại song thầy trò Klopp vẫn bị chỉ trích sau trận đấu này. Thống kê cho thấy Liverpool phải hứng chịu tới 17 lần dứt điểm từ đối thủ, trong khi họ chỉ có được 11 lần dứt điểm.
Van Dijk đổ máu, Liverpool thoát thua trước thềm Siêu cúp Anh 2020 hình ảnh 3
Brewster (thứ ba từ phải sang) lập cú đúp cứu Liverpool thoát thua

Đó là một màn trình diễn tồi tệ của Liverpool và họ sẽ phải cải thiện rất nhiều trước cuộc đụng độ với Arsenal vào thứ Bảy tới đây ở trận tranh Siêu cúp Anh.

Sau trận đấu với Arsenal hai tuần, Liverpool sẽ chính thức bước vào mùa giải mới để bảo vệ ngôi vô địch, họ sẽ thi đấu với tân binh Leeds vào thứ Bảy, ngày 12 tháng 9.

Đội hình xuất phát:

RB Salzburg: Carlos, Ulmer, Onguene, Ramallo, Vallci, Bernede, Junuzovic, Mwepu, Szoboszlai, Berisha, Daka

Liverpool: Alisson, Williams, Gomez, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Fabinho, Keita, Salah, Firmino, Mane

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X