Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Roma 1-2 Juventus: Ronaldo ghi bàn từ chấm 11m, "Lão bà" vô địch lượt đi Serie A 2019/20

Zalo
Hai bàn thắng chóng vánh của Demiral và Ronaldo đã giúp Juventus đánh bại AS Roma ngay tại Olimpico. Với chiến thắng này, thầy trò Sarri đã giành chức vô địch lượt đi Serie A.
Hai bàn thắng chóng vánh của Demiral và Ronaldo đã giúp Juventus đánh bại AS Roma ngay tại Olimpico. Với chiến thắng này, thầy trò Sarri đã giành chức vô địch lượt đi Serie A.

Bàn thắng
Roma: Perotti (68'-pen)
Juventus: Demiral (3'), Ronaldo (10'-pen)

Olimpico là điểm đến rất khó khăn với Juventus bởi trong 5 chuyến viếng thăm sân đấu này gần nhất, Lão bà đều hòa và thua. Ở Serie A mùa này, Lão bà chỉ để thua duy nhất 1 trận và đó là thất bại ở Olimpico trước Lazio. Nhưng đêm qua, ở trận đấu cuối cùng của lượt đi, thầy trò Sarri đã phá dớp bằng việc vượt qua Roma với tỉ số 2-1.
Bàn thắng kết quả Roma vs Juventus 1-2 Serie A 201920 hình ảnh
Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng giúp Juventus hạ Roma ở Olimpico

Cú sảy chân của Inter Milan trước Atalanta (hòa 1-1) rõ ràng đã tạo động lực rất lớn cho Juventus trong chuyến viếng thăm Olimpico đêm qua. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, Lão bà đã tạo ra lợi thế lớn với bàn mở tỉ số của trung vệ Merih Demiral. Tài năng trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ đã dễ dàng đệm bóng tung lưới Roma ở cự ly gần sau cú đá phạt lợi hại của Paulo Dybala.

Bàn mở tỉ số từ sớm của Demirah khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội. Trong khi Roma vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành Szczesny thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 7 phút.

Paulo Dybala tiếp tục ghi dấu ấn với tình huống xâm nhập vòng cấm buộc tiền vệ Jordan Veretout phải phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại quyết định cho Juventus được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo dễ dàng đánh lừa thủ thành Lopez nâng tỉ số lên 2-0.

2 bàn thua chóng vánh đã tác động không tốt tới tâm lý thi đấu của AS Roma. Trong phần còn lại của hiệp 1, dù đẩy cao đội hình và liên tục gây sức ép nhưng "bầy sói" không đủ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự của Juventus. Tệ hơn, vào phút 32, đội chủ nhà còn dính tổn thất lớn về nhân sự khi tiền vệ Nicolo Zaniolo dính chấn thương nặng sau pha va chạm với De Ligt và phải rời sân trên cáng.
Roma 1-2 Juventus Ronaldo ghi bàn từ chấm 11m, Lão bà vô địch lượt đi Serie A 201920 hình ảnh 2
Bàn thắng của Perotti là không đủ để Roma tránh thất bại

Kết thúc hiệp 1 với thế bị dẫn trước 2 bàn, Roma không còn cách nào khác là phải vùng lên tấn công ở hiệp 2. "Bầy sói" tiếp tục tạo ra áp lực lớn ở đầu hiệp 2 với các miếng tấn công đa dạng. Phút 65, bàn thắng đã ở rất gần Roma với cú vô-lê trong vòng cấm của Edin Dzeko nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Ở tình huống ngay sau đó, thủ thành Szczesny đã xuất sắc cứu thua trước cú dứt điểm ở góc hẹp của Under.

Tuy nhiên, nhờ VAR, trọng tài xác định Alex Sandro đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và cho Roma được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Diego Perotti không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Szczesny rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Bàn thắng của Perotti đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trong phần còn lại. Roma tăng cường sức ép để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng trong thế trận đó, Juventus mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn từ những pha phản công. Phút 79, từ pha phản công nhanh, Ronaldo đã mớm bóng để Higuain dứt điểm tung lưới Roma. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trong phần còn lại, Roma đã tạo ra một số cơ hội nhưng không thể đánh bại Szczesny lần thứ 2 và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2. Với chiến thắng này, Juventus đã vượt qua Inter Milan để giành chức vô địch lượt đi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

AS ROMA: Pau Lopez; Florenzi, Smalling, Mancini, Kolarov; Diawara, Veretout (Cristante 66'); Zaniolo (Under 36'), Pellegrini, Perotti (Kalinic 82'); Dzeko.

JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado, Demiral (De Ligt 19'), Bonucci, Alex Sandro; Rabiot, Pjanic, Matuidi; Ramsey (Danilo 69'); Dybala (Higuain 69'), Ronaldo.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X