Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

PSG 5-0 Montpellier: Sự thống trị ... nhàm chán

Zalo
Đội bóng thủ đô Paris tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ khi vùi dập Montpellier 5-0 ở vòng 22 Ligue 1.
Đội bóng thủ đô Paris tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ khi vùi dập Montpellier 5-0 ở vòng 22 Ligue 1.

Ghi bàn: Sarabia 8', Di Maria 41', Congre (phản lưới nhà) 44', Mbappe 57', Kurzawa 65'
Thẻ đỏ: Bertaud 17', Chotard 88'

Tiếp đón đội bóng khá cứng cựa của Pháp là Montpellier, HLV Thomas Tuchel đã tung ra đội hình rất mạnh trong sơ đồ 4-2-2-2. Như thường lệ, cặp tiền vệ trung tâm là sự kết hợp của Marco Verratti và Idrissa Gueye. Ở phía trên, Di Maria và Pablo Sarabia hỗ trợ cho Neymar và Kylian Mbappe.

Với ưu thế sân nhà và lực lượng vượt trội, PSG tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Montpellier dù chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng vẫn để lọt lưới rất sớm. Pablo Sarabia mở tỉ số bằng một cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, bóng găm vào góc chữ "A" khiến thủ thành đội khách không thể cản phá.

Kế hoạch "đổ bê tông" của Montpellier đã sớm bị phá sản, thậm chí họ còn phải chơi thiếu người từ phút 17 do Dimitry Bertaud bị thẻ đỏ trực tiếp. Đã yếu lại còn thiếu, đội khách chỉ còn biết co cụm chống đỡ trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu.

Các ngôi sao tấn công của PSG thi nhau bắn phá và phô diễn kỹ thuật trong thế trận một chiều. Montpellier dù cố gắng phòng thủ nhưng vẫn phải chịu thêm 2 bàn thua nữa trước khi hiệp 1 khép lại. Di Maria là người nâng tỉ số lên thành 2-0, bàn còn lại là do Daniel Congre phản lưới nhà.

Sau giờ nghỉ, PSG vẫn duy trì sức ép khủng khiếp lên khung thành của Montpellier dù khoảng cách đã là 3 bàn. Lần lượt Kylian Mbappe và Layvin Kurzawa lập công ở các phút 57 và 65 để ấn định chiến thắng 5-0 cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Một chiến thắng quá dễ dàng của nhà đương kim vô địch.

Trong khoảng thời gian còn lại, Montpellier cố gắng tấn công tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng không thành. Thậm chí, họ còn bị đuổi thêm 1 cầu thủ khi Joris Chatard nhận thẻ vàng thứ 2.

Với chiến thắng này, PSG tạm thời nới rộng khoảng cách với Marseille, đội đang đứng thứ 2 lên thành 13 điểm. Có thể nói, thầy trò HLV Tuchel đang một mình một ngựa chạy về đích.

Đội hình xuất phát:

PSG (4-2-3-1): Keylor Navas; Thomas Meunier, Tanguy Kouassi, Presnel Kimpembe, Layvin Kurzawa; Marco Verratti, Idrissa Gueye; Pablo Sarabia, Neymar, Angel Di Maria; Kylian Mbappe.

Montpellier (5-3-2): Dimitry Bertaud; Arnaud Souquet, Daniel Congre, Vitorino Hilton, Damien Le Tallec, Ambroise Oyongo; Jordan Ferri, Florent Mollet, Teji Savanier; Gaetan Laborde, Andy Delort.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X