Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

PSG 4-1 Amiens: Đẳng cấp của Mbappe

Zalo
Trực tiếp ghi 2 bàn thắng và tạo ra nhiều cơ hội khác cho đồng đội, Kylian Mbappe là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu này.
Trực tiếp ghi 2 bàn thắng và tạo ra nhiều cơ hội khác cho đồng đội, Kylian Mbappe là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu này.

Tiếp đón Amiens, HLV Thomas Tuchel sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 với trục dọc từ giữa sân gồm Marquinhos - Paredes, Neymar - Di Maria, Icardi - Mbappe. Đây là sơ đồ PSG thường chơi trong thời gian gần đây và đã mang lại hiệu quả khá cao.

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha tấn công dồn dập của PSG. Phút thứ 10, Mbappe bứt tốc mạnh mẽ trong một pha phản công nhanh và có cơ hội đối mặt với thủ môn Amiens. Tiền đạo trẻ người Pháp dứt điểm kỹ thuật, mở tỉ số cho PSG.

Những phút sau đó, PSG duy trì thế trận tấn công khiến Amiens chỉ còn biết co cụm chống đỡ. Những pha đi bóng tốc độ của Mbappe đã khiến hàng thủ đội khách bộc lộ nhiều khoảng trống. Nếu các chân sút của PSG dứt điểm nắn nót hơn, tỉ số đã không dừng lại ở 1-0 sau hiệp 1.

Mở đầu hiệp 2, Neymar đã nhân đôi cách biệt cho PSG. Từ nỗ lực đi bóng của Icardi bên cánh phải, bóng bật đến vị trí của Neymar. Tiền đạo Brazil dễ dàng sút tung lưới Amiens.

Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Amiens đã không còn "đổ bê tông" như lúc đầu. Họ cố gắng phản công nhanh sau mỗi lần cướp được bóng. Tuy nhiên, khi chưa kịp tìm kiếm bàn gỡ thì đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Di Maria có đường chọc khe tinh tế cho Mbappe thoát xuống. Tiền đạo người Pháp dứt điểm quyết đoán, thủ môn Amiens đã khép góc nhưng vẫn không thể cản phá. Đây được coi là dấu chấm hết cho những nỗ lực có điểm của đội khách. Còn Mbappe đã hoàn tất cú đúp ở trận đấu này và nâng tổng bàn thắng từ đầu mùa lên con số 11.

Trong khoảng thời gian còn lại, mỗi đội ghi thêm 1 bàn thắng. Chung cuộc PSG giành chiến thắng 4-1, qua đó củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng. Thầy trò HLV Tuchel đang hơn đội xếp thứ 2 là Marseille 17 điểm và còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X