Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Pháp 2-1 Moldova: Les Bleus chính thức có vé dự VCK Euro 2020

Zalo
Dù nhọc nhằn ngược dòng trước “nhược tiểu” Moldova nhưng Pháp vẫn có thể hài lòng khi chính thức giành vé dự EURO 2020, đồng thời vươn lên ngôi đầu bảng H khi Iceland bất ngờ khiến Thổ Nhĩ Kỳ mất điểm…
Dù nhọc nhằn ngược dòng trước “nhược tiểu” Moldova nhưng Pháp vẫn có thể hài lòng khi chính thức giành vé dự EURO 2020, đồng thời vươn lên ngôi đầu bảng H khi Iceland bất ngờ khiến Thổ Nhĩ Kỳ mất điểm…

Bàn thắng
Pháp: Varane (35'), Giroud (79' pen)
Moldova: Rata (9')

Ở lượt trận trước, Pháp đã bất lực trong việc giành vé sớm đến EURO 2020 và vươn lên ngôi đầu bảng H vòng loại dù được tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà. Dù vậy, chỉ cần có 1 điểm trong 2 trận đấu cuối cùng, Les Bleus sẽ chính thức đoạt vé dự vòng chung kết. Được đá tại Stade de France với đối thủ là đội bét bảng Moldova vì thế là cơ hội tuyệt vời để đoàn quân của HLV Didier Deschamps hoàn thành nhiệm vụ.
Bàn thắng kết quả Pháp vs Moldova 2-1 vòng loại Euro 2020 hình ảnh
 

Pháp vẫn ra sân với hàng loạt hảo thủ trải đều ở cả 3 tuyến, trong đó đáng chú ý có sự trở lại của những ngôi sao mới bình phục chấn thương là N’Golo Kante và Kylian Mbappe. Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, bất chấp việc không có được vị trí trong màu áo Chelsea, Olivier Giroud vẫn được HLV Deschamps tin tưởng trao suất đá chính.

Với đội hình rất mạnh lại có lợi thế sân nhà, ai cũng nghĩ Pháp sẽ “ăn tươi nuốt sống” Moldova. Dù vậy, những vị khách đã tạo nên cú sốc tại Stade de France khi vươn lên dẫn trước chỉ sau 9 phút thi đấu. Clement Lenglet với 2 cú đánh đầu phá bóng lỗi cực kì đáng trách đã tạo điều kiện để Vadim Rata thoát xuống ghi bàn mở tỉ số cho đội khách. Trung vệ thuộc biên chế Barcelona đã chơi quá chủ quan ở tình huống này.

Nhận bàn thua bất ngờ, Pháp ào lên tấn công nhưng vấp phải hàng thủ dày đặc của Moldova. Đến khi có cơ hội, Benjamin Pavard rồi Giroud lại không thể tận dụng thành công. Phải nhờ đến một pha bóng cố định, nhà đương kim vô địch thế giới mới có được bàn quân bình tỉ số.

Phút 35, từ quả đá phạt của Antoine Griezmann, Giroud có pha làm tường tuyệt vời, tạo cơ hội để Raphael Varane đánh đầu tung lưới trống, gỡ hòa cho Pháp. 1-1 đầy thất vọng cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.
Bàn thắng kết quả Pháp vs Moldova 2-1 vòng loại Euro 2020 hình ảnh
 

Đầu hiệp 2, Pháp sớm tràn lên và cũng có cơ hội nhưng Mbappe rồi Giroud đều thiếu đi sự chính xác trong những cú dứt điểm cuối cùng. Les Bleus áp đảo hoàn toàn về tỉ lệ kiểm soát bóng. Dù vậy, họ lại tấn công đầy bế tắc trước chiếc “xe bus” mà Moldova dựng lên trước khung thành Alexei Koselev.

Thêm một lần nữa, khi đang bế tắc cùng cực, Pháp lại vươn lên nhờ tình huống cố định. Phút 77, Lucas Digne mang về quả phạt đền sau pha phối hợp ăn ý cùng Mbappe. Veaceslav Posmac đã có pha phạm lỗi mười mươi trong vòng cấm với hậu vệ trái của đội chủ nhà. Từ chấm 11m, Giroud không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-1.

2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này, một kết quả có phần thất vọng với người Pháp. Tuy vậy, Les Bleus vẫn chính thức có vé tham dự vòng chung kết EURO 2020. Chưa kể, “món quà” từ Iceland khi đội bóng này bất ngờ cầm hòa Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 0-0 còn giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng H. Chỉ cần thắng Albania ở lượt trận cuối, HLV Deschamps cùng các học trò sẽ kết thúc vòng loại với vị trí đầu bảng.
Bàn thắng kết quả Pháp vs Moldova 2-1 vòng loại Euro 2020 hình ảnh
Xếp hạng tại bảng H vòng loại Euro 2020


Đội hình thi đấu
Pháp: Mandanda, Digne, Varane, Lenglet, Pavard, Kante, Tolisso, Giroud, Griezmann, Coman (Lemar 88'), Mbappe.
Moldova: Koşelev, Armas, Jardan (Graur 68'), Posmac, Craciun, Ionita, Ginsari (Milinceanu 74'), Rata (Patras 81'), Carp, Cociuc, Platica.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X