Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Paderborn 2-3 Bayern Munich: Lên đỉnh cùng Coutinho

Zalo
Với màn trình diễn chói sáng của Philippe Coutinho, Bayern Munich đã nhọc nhằn vượt qua tân binh Paderborn để lần đầu vươn lên vị trí số 1 trên BXH Bundesliga ở mùa giải năm nay…
Với màn trình diễn chói sáng của Philippe Coutinho, Bayern Munich đã nhọc nhằn vượt qua tân binh Paderborn để lần đầu vươn lên vị trí số 1 trên BXH Bundesliga ở mùa giải năm nay…

Sau 2 chiến thắng đậm trước Crvena Zvezda (3-0 tại Champions League) rồi Cologne (4-0, Bundesliga), Bayern Munich tiếp tục giáp mặt một đối thủ dưới cơ khác là Paderborn, tân binh và cũng là đội bóng duy nhất chưa biết đến mùi chiến thắng ở Bundesliga mùa này. Do vậy, dù phải làm khách thì 3 điểm vẫn được dự đoán là sẽ dễ dàng thuộc về Hùm xám.
 

Tuy chỉ phải chạm trán đội bét bảng và giữa tuần tới sẽ là trận đại chiến với Tottenham ở Champions League nhưng HLV Niko Kovac vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất có thể của Bayern thời điểm hiện tại. Philippe Coutinho tiếp tục là hạt nhân trên hàng công khi sát cánh cùng Serge Gnabry và Kingsley Coman để hỗ trợ cho Robert Lewandowski.

Không có gì ngạc nhiên khi Bayern tràn lên tấn công và tạo nên thế trận một chiều ngay sau hồi còi khai cuộc. Cơ hội ngon ăn đầu tiên đến với đội khách ở phút thi đấu thứ 7. Coutinho chọc khe thông minh cho Gnabry thoát xuống bên cánh phải, sau đó tuyển thủ Đức căng ngang vừa tầm cho Lewandowski. Đáng tiếc, tiền đạo 31 tuổi lại đệm bóng ra ngoài một cách khó tin khi trước mặt là khung thành đã bỏ trống. Chưa đầy 1 phút sau, Coutinho lại dứt điểm trúng xà ngang.

Dù vậy, với sự có mặt của Coutinho, việc tạo ra những cơ hội không phải điều khó khăn với Bayern. Phút 15, tiền vệ mang áo số 10 tung ra đường chuyền cực kì đẳng cấp cho Gnabry thoát xuống dứt điểm khéo léo, ghi bàn mở tỉ số. Đây mới là pha lập công đầu tiên của ngôi sao chạy cánh người Đức cho Hùm xám ở mùa giải năm nay.

Có được bàn mở tỉ số từ sớm, Bayern vẫn giữ thế trận áp đảo nhưng chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Thậm chí, phút 24, Thiago Alcantara suýt chút nữa đã có pha… phản lưới nhà của năm với tình huống chuyền về thiếu quan sát.
 


Các cầu thủ Bayern chỉ tăng tốc ở một vài thời điểm, đặc biệt là ở khoảng thời gian cuối hiệp 1 và có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Đội chủ nhà Paderborn cũng cố gắng vùng lên nhưng không thể tạo ra sóng gió trước khung thành của Manuel Neuer. 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại với lợi thế mong manh cho đội khách.

Trở lại sau giờ nghỉ, HLV Kovac đã thực hiện liền 2 sự thay đổi người khi đưa Javi Martinez vào thay Thiago và Alphonso Davies thế chỗ Lucas Hernandez. Đây có thể coi là động thái giúp 2 ngôi sao của Bayern có thể giữ sức trước trận đại chiến với Tottenham.

Những sự xáo trộn về mặt nhân sự không ảnh hưởng đến sự áp đảo của Bayern. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng đến với đội khách ở phút 55. Kimmich có đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Paderborn cho Gnabry thoát xuống. Tuyển thủ Đức “đáp lễ” cho Coutinho thoải mái đệm bóng vào lưới trống với pha căng ngang dọn cỗ thuận lợi. Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp tân binh mang áo số 10 vừa ghi bàn, vừa kiến tạo cho Hùm xám.

Việc dẫn trước với cách biệt an toàn khiến các cầu thủ Bayern thi đấu có phần chủ quan. Phút 68, Paderborn có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Mohamed Drager có pha đi bóng xuyên thủng cánh trái đội khách trước khi chuyền vào cho Kai Proger thoải mái dứt điểm tung lưới Neuer như chỗ không người.
 


Phút 79, Lewandowski tái lập thế dẫn trước 2 bàn cho Bayern khi đón đường chọc khe của Niklas Sule rồi sục bóng kĩ thuật hạ gục thủ môn Jannik Huth. Coutinho tiếp tục để lại dấu ấn khi bỏ bóng và hút người ở tình huống này, tạo điều kiện cho Lewy thoải mái thoát xuống. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Jamilu Collins lại níu giữ hi vọng cho Paderborn bằng siêu phẩm sút xa, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Rất may cho Bayern là lưới của Neuer không bị rung lên thêm một lần nào nữa và chung cuộc, họ có được chiến thắng sít sao 3-2. 3 điểm nhọc nhằn trước tân binh Paderborn cũng giúp Hùm xám lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trên BXH Bundesliga ở mùa giải năm nay bởi ở trận đấu cùng giờ, RB Leipzig bất ngờ “ngã ngựa” ngay trên sân nhà trước Schalke 04 với tỉ số cách biệt 1-3.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X