Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Napoli 0-0 (pen 4-2) Juventus: Ronaldo bất lực, "Lão bà" mất danh hiệu Coppa Italia 2019/20

Zalo
Màn trình diễn đáng thất vọng của hàng công khiến Juventus không thể chọc thủng lưới Napoli trong 90 phút chính thức. Để rồi sau đó, thầy trò Sarri đã phải nhận thất bại trên loạt đấu súng cân não.
Màn trình diễn đáng thất vọng của hàng công khiến Juventus không thể chọc thủng lưới Napoli trong 90 phút chính thức. Để rồi sau đó, thầy trò Sarri đã phải nhận thất bại trên loạt đấu súng cân não.
Không nằm ngoài dự đoán! Với lối chơi phòng ngự rất chặt chẽ dưới thời HLV Gattuso, Napoli đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Juventus. Sau khi cầm chân Lão bà với tỉ số 0-0 trong 90 phút chính thức, Napoli đã giành chiến thắng 4-2 trên loạt đấu súng cân não và trở thành chủ nhân của danh hiệu Coppa Italia 2019-20.
Napoli gianh Coppa Italia sau khi ha Juventus tren loat dau sung can nao
Napoli giành Coppa Italia sau khi hạ Juventus trên loạt đấu súng cân não

Ở trận đấu này, Juventus đã có trong tay đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng công, HLV Sarri sử dụng bộ 3 tấn công Dybala - C.Ronaldo - Douglas Costa. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Lão bà đã đẩy cao đội hình chơi tấn công, buộc Napoli phải lui về phòng ngự. Cơ hội đầu tiên được Bianconeri tạo ra ở phút thứ 5 sau tình huống mắc sai lầm của hàng thủ Napoli. Cris Ronaldo tung cú sút khá căng nhưng không thể đánh bại thủ thành Meret.

Trước sự lấn lướt của Juventus, Napoli chủ động chơi áp sát và không ngại va chạm. Trận đấu diễn ra rất quyết liệt ở khu vực giữa sân. Với lối chơi này, Napoli không chỉ hạn chế tối đa sức mạnh hàng công của Juventus mà họ còn tạo ra những cơ hội rõ rệt để ghi bàn. Phút 24, Lorenzo Insigne thực hiện cú sút phạt đẳng cấp đánh bại thủ thành Buffon. Tuy nhiên, bóng lại tìm đến cột dọc khung thành của Juventus.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn ở thời điểm cuối hiệp 1 với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội. Cristiano Ronaldo đã có một số cơ hội nhưng không thể xé lưới Napoli. Trong khi đó, bên phần sân nhà, thủ thành Buffon đã phải 2 lần trổ tài cứu thua cho Juventus.
Ronaldo bi hang thu Napoli phong toa toan dien
Ronaldo bị hàng thủ Napoli phong tỏa toàn diện

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn. Juventus kiểm soát bóng tốt hơn nhưng các cơ hội rõ rệt lại thuộc về Napoli. Phút 72, tiền đạo vào sân thay người, Arkadiusz Milik có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số nhưng cú sút cận thành của anh lại đưa bóng đi vọt xà.

Ở phút bù giờ thứ 2, từ một tình huống đá phạt góc, Napoli lại gây rối loạn cho hàng thủ của Juventus. Bóng thậm chí đã tìm đến cột dọc khung thành của Buffon. Sự kém may mắn của hàng công Napoli khiến trận chung kết Coppa Italia không thể định đoạt trong 90 phút chính thức.

Với kết quả hòa 0-0, Juventus và Napoli phải bước vào loạt đấu súng cân não để xác định nhà vô địch. Ở 2 lượt sút đầu tiên, Juventus đều gây thất vọng khi Paulo Dybala không thể đánh bại thủ thành Meret, trong khi Danilo dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Ngược lại, Napoli đã thực hiện thành công của 4 lượt sút của mình và giành chiến thắng với tỉ số 4-2.
Thay tro Gattuso nang cao danh hieu Coppa Italia
Thầy trò Gattuso nâng cao danh hiệu Coppa Italia

Với chiến thắng này, HLV Gattuso đã có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân. Còn với Juventus, họ đã bỏ lỡ danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Maurizio Sarri. Cũng với thất bại này, Lão bà đã vỡ mộng giành cú ăn 3.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

NAPOLI: Meret; Di Lorenzo, Maksimovic, Koulibaly, Mario Rui (Hysaj 80); Fabian Ruiz (Allan 80), Demme, Zielinski (Elmas 87); Callejon (Politano 66), Mertens (Milik 66), Insigne.

JUVENTUS: Buffon; Cuadrado (Ramsey 84), De Ligt, Bonucci, Alex Sandro; Bentancur, Pjanic (Bernardeschi 73), Matuidi; Douglas Costa (Danilo 65), Dybala, Cristiano Ronaldo.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X