Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Man City 4-1 Port Vale: Dàn "gà nhà" phô diễn năng lực

Zalo
2 sản phẩm của học viện Man City là Taylor Harwood-Bellis và đặc biệt, Phil Foden đã có màn trình diễn tuyệt vời để giúp nhà đương kim vô địch Premier League dễ dàng vùi dập Port Vale…
2 sản phẩm của học viện Man City là Taylor Harwood-Bellis và đặc biệt, Phil Foden đã có màn trình diễn tuyệt vời để giúp nhà đương kim vô địch Premier League dễ dàng vùi dập Port Vale…

Ghi bàn
Man City: Zinchenko (19'), Aguero (42'), Taylor Harwood-Bellis (58'), Foden (76')
Port Vale: Pope (35')

Từ vòng 3 FA Cup, các CLB tại Premier League và Championship (giải hạng Nhất) mới bắt đầu tham chiến. Nếu như đại kình địch Man Utd hay Liverpool gặp phải các đối thủ khó nhằn ở Premier League còn Chelsea, Arsenal lẫn Tottenham đều chạm trán những đại diện Championship thì Man City lại “dễ thở” hơn cả. Họ được chơi trên sân nhà Etihad trước đội bóng đến từ League Two (tương đương giải hạng Tư) là Port Vale.
Bàn thắng kết quả Man City vs Port Vale 4-1 FA Cup 201920 hình ảnh
 

Do chỉ phải tiếp đón đối thủ thua kém hoàn toàn về đẳng cấp cũng như lực lượng nên dễ hiểu khi HLV Pep Guardiola chủ động cho những trụ cột như Kevin De Bruyne hay Raheem Sterling nghỉ ngơi. Tuy vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn thận trọng sử dụng David Silva, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan và đặc biệt là Sergio Aguero trong đội hình xuất phát.

Ngay sau hồi còi khai cuộc, áp lực lập tức được Man City tạo ra về phía khung thành của Port Vale với điểm nhấn là những pha phối hợp ăn ý của David Silva và Phil Foden. Đội khách chỉ biết phòng ngự nhiều lớp với 9 cầu thủ thường xuyên xuất hiện xung quanh vòng cấm để hạn chế tối đa sức sát thương từ nhà đương kim vô địch Premier League.

Trước hàng phòng ngự dày đặc của Port Vale, Man City đã phải cần đến một chút may mắn để có được bàn mở tỉ số. Phút 19, Oleksandr Zinchenko tung ra cú dứt điểm từ xa đầy táo bạo, bóng đi không quá căng nhưng lại chạm chân một cầu thủ đội khách rồi bay vào lưới khiến thủ môn Scott Brown chỉ còn biết đổ người trong vô vọng.

Phút 25, David Silva có pha bỏ lỡ không tưởng khi đệm bóng trúng xà ngang ở khoảng cách rất gần sau khi Gundogan đã làm hết mọi công việc khó khăn nhất. Đúng 10 phút sau tình huống này, Tom Pope bất ngờ gỡ hòa cho Port Vale khi thoát khỏi sự đeo bám của John Stones rồi lắc đầu đẹp mắt tung lưới Claudio Bravo.
Bàn thắng kết quả Man City vs Port Vale 4-1 FA Cup 201920 hình ảnh
 

Dù vậy, Man City cũng không mất nhiều thời gian để “lập lại trật tự”. Phút 42, Joao Cancelo thoát xuống từ đường chuyền tinh tế của Gundogan rồi tạt vào để Aguero dễ dàng đệm bóng từ khoảng cách gần. 2-1 nghiêng về phía The Citizens cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Man City tấn công như thể muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Liên tiếp là những cơ hội mười mươi được tạo ra nhưng sự xuất sắc của thủ môn Brown đã từ chối Bernardo Silva rồi Gundogan. Thế nhưng anh cũng không thể mãi cứu thua cho Port Vale.

Trong pha lên tham gia tấn công ở phút 58, bộ đôi trung vệ của Man City đã mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Từ pha đánh đầu chuyền bóng hợp lý của Aguero, Stones tung ra cú dứt điểm đưa bóng chạm đầu gối Taylor Harwood-Bellis rồi đi vào lưới. Bàn thắng được tính cho tài năng mới 17 tuổi và đây cũng là pha lập công đầu tiên của anh cho nhà đương kim vô địch Premier League.
Bàn thắng kết quả Man City vs Port Vale 4-1 FA Cup 201920 hình ảnh
 

Đến phút 75, tấm vé đi tiếp được đảm bảo cho Man City với bàn thắng thứ 4. Xuất phát từ đường chuyền dài tuyệt vời của Gundogan, Angelino thoát xuống bên cánh trái rồi tung ra đường căng ngăng chuẩn xác để Foden chỉ việc băng vào đệm bóng tung lưới đội khách.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 4-1 cùng tấm vé đi tiếp vào vòng 4 FA Cup. HLV Pep Guardiola có thể hài lòng với màn trình diễn của các “kép phụ” và 2 “gà nhà” - Harwood-Bellis cùng Foden, đặc biệt là tiền vệ mang áo số 47.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X