Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Mainz 0-4 Dortmund: Thần đồng Sancho lại chói sáng

Zalo
Với phong độ chói sáng của Jadon Sancho, Dortmund dễ dàng nghiền nát Mainz 05 ngay trên sân khách để củng cố vị trí trong Top 3 Bundesliga…
Với phong độ chói sáng của Jadon Sancho, Dortmund dễ dàng nghiền nát Mainz 05 ngay trên sân khách để củng cố vị trí trong Top 3 Bundesliga…

Sau niềm vui đoạt vé vào vòng knock-out Champions League hồi giữa tuần, Dortmund được kì vọng sẽ nối dài mạch thăng hoa khi chỉ phải làm khách trước Mainz 05. Đối thủ của Die Borussen có phong độ khá phập phù và kém họ tới 10 bậc (Dortmund xếp thứ 3) trên BXH Bundesliga trước khi trận đấu này diễn ra.
Bàn thắng kết quả Mainz vs Dortmund 0-4 Bundesliga 201920 hình ảnh

Dortmund đón chào sự trở lại của 2 trụ cột ở hàng thủ là trung vệ Mats Hummels cùng hậu vệ trái Nico Schulz. Trên hàng công, bộ tứ đang vận hành rất tốt gồm Jadon Sancho, Marco Reus, Julian Brandt và Thorgan Hazard tiếp tục sát cánh với nhau ngay từ đầu. Trong số này, Sancho đặc biệt có phong độ bùng nổ với chuỗi 5 trận liền “nổ súng”.

Hai đội nhập cuộc đầy cởi mở với cơ hội đầu tiên thuộc về Mainz. Dù vậy, sau đó liên tiếp là những pha hãm thành nguy hiểm của Dortmund. Sự cơ động của Schulz ở cánh trái cùng khả năng di chuyển hết sức linh hoạt của Reus và Sancho liên tục khuất đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Tuy nhiên, cũng phải chờ đến phút 32, Dortmund mới khai thông được thế bế tắc. Ít phút sau khi dứt điểm hỏng ăn trong pha đối mặt thủ môn Robin Zentner, Reus đã sửa sai bằng cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, không cho người gác đền đội chủ nhà có cơ hội chạm tay vào bóng. Đây mới là pha lập công đầu tiên của thủ quân Die Borussen khi phải rời xa Signal Iduna Park ở mùa giải năm nay.

Tiếp tục là thế trận một chiều với những cơ hội được Dortmund tạo ra trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trước khi bước vào giờ nghỉ. Sang đến hiệp 2, vẫn là sức ép liên tục đến từ đội khách.
Bàn thắng kết quả Mainz vs Dortmund 0-4 Bundesliga 201920 hình ảnh

Phút 66, Sancho nhân đôi cách biệt sau khi kết thúc hoàn hảo pha phản công của Dortmund bằng cú dứt điểm vừa đủ lực để đánh bại thủ môn Zentner. Đây đã là trận thứ 6 liên tiếp ngôi sao người Anh “nổ súng” và là bàn thắng thứ 8 tại Bundesliga mùa này.

3 phút sau khi Sancho nâng tỉ số lên 2-0, Thorgan Hazard đã chấm dứt hi vọng có điểm của Mainz. Tiếp tục là một pha phản công tốc độ của đội khách và lần này, ngôi sao người Bỉ kết thúc gọn ghẽ sau đường chuyền thuận lợi của đội trưởng Reus.

Chiến thắng dễ dàng cho Dortmund được ấn định ở phút 84. Người lập công là hậu vệ trái Schulz sau pha phối hợp với Sancho. Như vậy, bên cạnh 8 bàn thắng, tài năng 19 tuổi cũng đã có cho mình 8 đường kiến tạo khác tại Bundesliga 2019/20.

Nhẹ nhàng vượt qua Mainz với tỉ số chung cuộc 4-0, Dortmund củng cố vị trí thứ 3 trên BXH và áp sát top đầu. Thử thách thực sự sẽ đến với Die Borussen ở vòng đấu tới khi họ phải tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà Signal Iduna Park.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X