Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Mainz 1-3 Bayern Munich: "Hùm xám" tạm chiếm ngôi đầu

Zalo
Trên sân của Mainz 05, Bayern Munich đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng từ tay RB Leipzig…
Trên sân của Mainz 05, Bayern Munich đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng từ tay RB Leipzig…

BÀN THẮNG
Mainz: Juste (45')
Bayern: Lewandowski (8'), Mueller (14'), Thiago Alcantara (26')

Bayern Munich đã khởi đầu lượt về đầy ấn tượng với 2 chiến thắng giòn giã trước Hertha Berlin (4-0) rồi Schalke 04 (5-0). Chuỗi ngày vui của Hùm xám được dự báo sẽ nối dài khi họ làm khách trên sân của đội đang mấp mé khu vực “cầm đèn đỏ” là Mainz 05. Nếu giành trọn 3 điểm, nhà đương kim vô địch còn tạm chiếm ngôi đầu của RB Leipzig.
Bàn thắng kết quả Mainz vs Bayern Munich 1-3 Bundesliga 2020 hình ảnh
Trận đấu trên sân Opel Arena diễn ra trong cơn mưa nặng hạt

Không ngoài dự đoán, HLV Hansi Flick tiếp tục sử dụng đội hình xuất phát y như trận thắng Schalke 5-0 ở vòng trước. Trên hàng công, 2 ngôi sao Serge Gnabry cùng Philippe Coutinho lại phải dự bị cho bộ đôi đang có phong độ cao là Thomas Muller - Ivan Perisic.

Tưởng chừng sẽ gặp khó khăn khi trời mưa tầm tã và Mainz nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng trái lại, Bayern có bàn mở tỉ số từ rất sớm. Ngay phút thứ 8, Robert Lewandowski đã bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà từ quả tạt cực kì chuẩn xác của Benjamin Pavard bên phía cánh phải. Đây cũng là pha lập công thứ 150 của Lewy cho Hùm xám tại Bundesliga.

Có được bàn thắng sớm, Bayern càng dễ triển khai lối chơi. Các học trò của HLV Flick thực hiện những pha tấn công nhanh và nhịp nhàng nhờ tuyến giữa vừa có khả năng pressing, vừa chuyền bóng tốt. Đội chủ nhà Mainz gần như không cầm nổi bóng trước sự áp đảo của nhà đương kim vô địch.
Mainz 1-3 Bayern Munich Hùm xám tạm chiếm ngôi đầu hình ảnh 2
Lewandowski đánh đầu mở tỉ số cho Bayern

Phút 14, cách biệt đã được nhân đôi cho Bayern. Muller khởi xướng với đường chọc khe chuẩn xác cho Lewandowski thoát xuống đối mặt thủ môn. Tiền đạo người Ba Lan không thể dứt điểm nhưng Leon Goretzka có mặt kịp thời để đón bóng bật ra sau đó chuyền ngang để Muller sút nối đơn giản.

Manuel Neuer đã có chút giật mình khi Leandro Barreiro sút trúng cột dọc ở phút 22. Chỉ 4 phút sau “bàn thắng hụt” này, Mainz lại tiếp tục thủng lưới. Người ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern là Thiago Alcantara với pha độc diễn xộc thẳng vào vòng cấm, vượt qua 3 cầu thủ chủ nhà rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc lạnh lùng. Tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện phong độ cực cao khi đây đã là trận thứ 3 liên tiếp anh “nổ súng”.

Đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Mainz bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Ở tình huống đá phạt góc, Jeremiah St. Juste bật cao đánh đầu, bóng chạm đầu Goretzka bay vào lưới khiến Neuer chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
Muller de dang nhan doi cach biet
Muller dễ dàng nhân đôi cách biệt

Pha lập công của St. Juste đã giúp Mainz chơi tự tin hơn rất nhiều. Với tinh thần không còn gì để mất, các cầu thủ chủ nhà chủ động tấn công Bayern trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2. Thế nhưng những gì họ làm được chỉ là vài cơ hội không thực sự rõ rệt.

Để tiết chế sự hưng phấn của Mainz, đồng thời tăng thêm tốc độ cũng như sự đột biến cho Bayern, HLV Flick tung cả Gnabry lẫn Coutinho vào thay Muller và Goretzka ở phút 65. Hai đội chơi khá cởi mở với không ít cơ hội trong những phút tiếp theo nhưng không bên nào tận dụng thành công.

Chung cuộc, Bayern vượt qua Mainz với tỉ số 3-1. Kết quả này giúp Hùm xám tạm chiếm ngôi đầu của RB Leipzig với 2 điểm nhiều hơn. Nếu “Đàn bò” không thể giành trọn 3 điểm trước đội xếp thứ 3 là M’gladbach ở trận đấu muộn của ngày thứ 7, nhà đương kim vô địch Bundesliga sẽ giữ vị trí số 1 trước khi hai đội có màn đối đầu trực tiếp vào đêm chủ nhật tuần sau tại Allianz Arena.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X