Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Lyon 0-1 PSG: Sự khác biệt mang tên Neymar

Zalo
Neymar kịp thời tỏa sáng ở những phút cuối trận đấu giúp PSG có chiến thắng tối thiểu trên sân của Lyon.
Neymar kịp thời tỏa sáng ở những phút cuối trận đấu giúp PSG có chiến thắng tối thiểu trên sân của Lyon.

Bàn thắng
PSG: Neymar (87')

PSG hành quân tới Stade Gerland với đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao như Edinson Cavani, Kylian Mbappe hay Julian Draxler. Dù vậy, trong tay HLV Thomas Tuchel vẫn có lực lượng nhỉnh hơn và chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Ở trận đấu này, HLV Tuchel vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Di Maria, Choupo-Moting và Neymar đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho họ là Ander Herrera, Idrissa Gueye và Marquinhos. PSG tạo ra thế trận vững chắc nhờ bộ 3 tiền vệ có thiên hướng đánh chặn cực tốt.

Hiệp 1 chứng kiến sự thận trọng đến từ 2 bên khi Lyon chủ động phòng thủ chặt, còn PSG không dám dâng quá cao bởi họ từng để thua 3/4 lần gần nhất hành quân tới đây. Tuy nhiên, đội khách vẫn có một vài cơ hội đáng chú ý nhưng Neymar và Choupo-Moting không dứt điểm thành công.

Sau giờ nghỉ, trận đấu sôi nổi hơn hẳn, PSG liên tục vây hãm khung thành của Lopes nhưng những cú sút của đội khách vẫn chưa đủ khó để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, Lyon không có nhiều cơ hội tiếp cận vòng cấm của Navas nên phải thường xuyên tung ra những quả đá từ xa để giải tỏa áp lực.

Đến giữa hiệp 2, HLV 2 bên lần lượt đưa ra những sự điều chỉnh trên hàng công, nhưng bàn thắng vẫn chưa tới. Khi nhiều người đang nghĩ tới một kết quả hòa nhạt nhẽo thì Neymar đã lên tiếng. Phút 87, PSG có một pha phản công hay, Di Maria kiến tạo để ngôi sao đắt giá nhất thế giới dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Đội hình thi đấu
Lyon: Lopes, Marcelo (Tete 73'), Andersen, Dubois, Kone, Denayer, Mendes (Traore 88'), Adelaide (Tousart 72'), Aouar, Depay, Dembele.
PSG: Navas, Silva, Meunier, Marquinhos, Bernat (Kimpembe 73'), Diallo, Di Maria, Herrera (Veratti 72'), Gueye, Choupo-Moting, Neymar (90'+1).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X