Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất

Thần đồng Kai Havertz hết thăng hoa, Leverkusen thua sấp mặt trên sân nhà

Zalo
Bayern Leverkusen đã không thể giữ được mạch trận thăng hoa của mình sau mùa dịch Covid-19, khi nhận thất bại tan nát 1-4 ngay trên sân nhà trước Wolfsburg, qua đó bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League.
Bayern Leverkusen đã không thể giữ được mạch trận thăng hoa của mình sau mùa dịch Covid-19, khi nhận thất bại tan nát 1-4 ngay trên sân nhà trước Wolfsburg, qua đó bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League.

Được chơi trên sân nhà BayArena cùng phong độ chói sáng thời gian qua, đặc biệt tới từ tiền vệ trẻ Kai Havertz - người lập cú đúp ở 2 trận gần nhất, các cầu thủ Leverkusen rất tự tin để tiếp đón Wolfsburg. Một thắng lợi là điều mà HLV Peter Bosz và các học trò nghĩ tới, bởi chỉ có 3 điểm mới giúp họ củng cố vững chắc vị trí trong Top 4 cùng tấm vé dự Champions League mùa trước.

Như thường lệ, HLV Peter Bosz vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Leverkusen không giữ được tinh thần hưng phấn. Tài năng trẻ Havertz bị phong tỏa hoàn toàn trên hàng tấn công, khiến các tình huống lên bóng của đội chủ nhà thường bị bóp nghẹt ngay từ khu vực giữa sân.

Dù tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn hẳn so với Wolfsburg, nhưng Leverkusen bết tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Koen Casteels. Việc quá mải mê dâng cao tấn công khiến đội chủ nhà trả giá bằng tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của Wolfsburg ở phút 43. Từ cú đá phạt của Maximilian Arnold, trung vệ Marin Pongracic có pha đánh đầu cận thành chính xác mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ để thua ở những phút cuối hiệp 1, HLV Peter Bosz có liền 3 sự thay đổi nhân sự ngay đầu hiệp 2, nhưng tình hình cũng không được cải thiện là bao. Thậm chí, mọi chuyện dần trở nên mất kiểm soát, khi đội khách Wolfsburg vẫn đặc biệt tỏ ra nguy hiểm ở các pha phản công. Chỉ trong vòng 11 phút giữa hiệp 2 (từ phút 64 đến 75), lần lượt Arnold, Renato Steffen và Pongracic tỏa sáng để mang về 3 bàn thắng nữa cho đội khách.

Những nỗ lực của Leverkusen chỉ có thể giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 85 với pha lập công của cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Julian Baumgartlinger. Nhận thất bại tan nát ngay tại tổ ấm của mình, Leverkusen đã bị đánh bật khỏi vị trí thứ 4 trên BXH, khi ở trận đấu cùng giờ đối thủ cạnh tranh là M'galadbach có trận hòa không bàn thắng trước Bremen. Hiện tại hai đội cùng có 53 điểm, nhưng Leverkusen phải đứng thứ 5 do kém hiệu số bàn thắng bại.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X