Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Leverkusen 4-3 Dortmund: Haaland lần đầu tịt ngòi, Dortmund thua ngược cay đắng

Zalo
Kể từ khi chuyển tới Dortmund, tiền đạo tân binh Erling Haaland đã lần đầu tiên bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trong ngày đội bóng vùng Ruhr để thua ngược chủ nhà Leverkusen ở 10 phút cuối trận.
Kể từ khi chuyển tới Dortmund, tiền đạo tân binh Erling Haaland đã lần đầu tiên bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trong ngày đội bóng vùng Ruhr để thua ngược chủ nhà Leverkusen ở 10 phút cuối trận.

Ghi bàn
Leverkusen: Volland (20', 43'), Bailey (81'), L.Bender (82')
Dortmund: Hummels (22'), Can (33'), Guerreiro (65')

Hồi giữa tuần, Dortmund đã chịu cú sốc không nhỏ khi bất ngờ bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức ngay từ vòng 3 bởi Werder Bremen (thua 2-3). Trở lại đấu trường Bundesliga, Die Borussen được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn khi phải làm khách trước đối thủ thuộc Top 6 là Bayer Leverkusen.
Bàn thắng kết quả Leverkusen vs Dortmund 4-3 Bundesliga 201920 hình ảnh
Emre Can có màn ra mắt Dortmund sau khi chuyển tới từ Juventus

Do thủ quân Marco Reus chấn thương, Erling Braut Haaland đã có trận thứ 2 liên tiếp tại Bundesliga đá chính cho Dortmund. Một tân binh khác của đội bóng vùng Ruhr ở kì chuyển nhượng mùa đông là tiền vệ Emre Can cũng được HLV Lucien Favre điền tên trong đội hình xuất phát. Jadon Sancho cùng Julian Brandt tiếp tục sắm vai “ngòi nổ” chính.

Đúng như dự đoán, Dortmund gặp rất nhiều khó khăn trước Leverkusen, đặc biệt là hàng công giàu tốc độ của đội chủ nhà. Tuy nhiên ở trận đấu thứ 2 liên tiếp lĩnh xướng hàng công của Dortmund, Haaland đã không thể tiếp tục duy trì mạch trận ghi bàn ấn tượng của mình. Phút 20, Nadiem Amiri tung ra đường chuyền tuyệt vời cho Kevin Volland thoát xuống. Chân sút mang áo số 31 vượt qua Manuel Akanji rồi dứt điểm kĩ thuật hạ gục Roman Burki, ghi bàn mở tỉ số.

Dortmund gần như ngay lập tức đưa ra câu trả lời khi Brandt được đặt vào thế đối mặt Lukas Hradecky nhưng không thể chiến thắng người gác đền của Leverkusen. Tuy nhiên, từ quả phạt góc mà tuyển thủ Đức mang về, Mats Hummels đã bật cao đánh đầu cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 22.
Leverkusen 4-3 Dortmund Haaland lần đầu tịt ngòi, Dortmund thua ngược cay đắng hình ảnh 2
Volland 2 lần trừng phạt hàng thủ Dortmund trong hiệp 1

Phút 33, Can khiến các CĐV có mặt trên sân Bay Arena phải ngỡ ngàng bằng một siêu phẩm. Đón bóng bật ra từ Jonathan Tah, tiền vệ thuộc biên chế Juventus tung ra cú dứt điểm tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 30m. Bóng đi thẳng vào góc cao khung thành và thủ môn Hradecky chỉ biết bay người cho có lệ trước khi vào lưới nhặt bóng.

Kịch tính của hiệp 1 chưa dừng lại ở đó khi Volland lần thứ 2 xé lưới Burki ở phút 43 sau tình huống có phần lộn xộn trong vòng cấm Dortmund. 2-2 là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên, phản ánh đúng thế trận cởi mở, lối chơi cống hiến và cả khả năng phòng ngự kém cỏi của đôi bên.

Ngay sau giờ nghỉ, cả 2 HLV đều đưa ra những sự thay đổi người. Bên phía Dortmund, Giovanni Reyna vào thay Brandt trong khi ở phần sân đối diện, Mitchell Weiser thế chỗ Karim Bellarabi. Phút 52, đội khách có phen ăn mừng hụt khi Sancho đưa được bóng vào lưới từ đường chuyền của Achraf Hakimi. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại từ chối bàn thắng bởi trước đó Reyna đã phạm lỗi với Lars Bender.
Guerreiro dua Dortmund vuon len dan truoc lan thu 2 trong tran dau
Guerreiro đưa Dortmund vươn lên dẫn trước lần thứ 2 trong trận đấu

Sau bàn thắng hụt của Sancho, Dortmund tràn lên tấn công một cách dồn dập. Phút 58, vận may thêm một lần nữa ngoảnh mặt với đội bóng áo vàng - đen khi cú dứt điểm của Reyna đưa bóng chạm chân 1 hậu vệ rồi đập lưng thủ môn Leverkusen sau đó tìm đến cột dọc.

Leverkusen có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để vượt lên với pha phản công mẫu mực ở phút 63. Đáng tiếc là trong thế đối mặt và không bị ai kèm, Kai Havertz lại sút bóng trúng cột dọc. Chỉ chưa đầy 1 phút sau pha bỏ lỡ của tuyển thủ Đức, đội chủ nhà đã phải trả giá. Sau tình huống phối hợp với Sancho, Hakimi chuyền bóng hợp lý để Raphael Guerreiro thoát xuống rồi dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-2 cho Dortmund.

Thế nhưng màn rượt đuổi điên rồ giữa hai đội chưa kết thúc ở đó với sự vùng lên của Leverkusen. Phút 81, Havertz tung ra đường chọc khe tuyệt vời cho Volland thoát xuống. Can kịp lùi về phá bóng ngay trong chân tiền đạo đội khách nhưng lại vô tình mở ra cơ hội cho Leon Bailey và cầu thủ mới vào sân thay người này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 3-3.
Leverkusen lat nguoc the co voi 2 ban thang trong 2 phut
Leverkusen lật ngược thế cờ với 2 bàn thắng trong 2 phút

Khoảng 1 phút sau, hàng thủ Dortmund lại mắc sai lầm khi để Lars Bender bật cao đánh đầu tung lưới Burki từ quả tạt của Daley Sinkgraven. Trong tình huống này, Hummels không hoàn thành nhiệm vụ ở pha tranh chấp bóng bổng còn các đồng đội của anh cũng chơi cực kì hời hợt khi truy cản cầu thủ đối phương. 4-3 cho Leverkusen.

Trong khoảng thời gian gần 15 phút còn lại, Dortmund không thể nào chọc thủng lưới Leverkusen thêm một lần nữa và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 3-4. Trận thua ngược tai hại này khiến Die Borussen bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi nhì bảng, đồng thời có nguy cơ mất vị trí thứ 3 cũng như bị Bayern Munich bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

Đội hình xuất phát:


Leverkusen: 1 Lukas Hradecky 12 Edmond Tapsoba 4 Jonathan Tah 5 Sven Bender 22 Daley Sinkgraven 8 Lars Bender 11 Nadiem Amiri 29 Kai Havertz 19 Moussa Diaby 38 Karim Bellarabi 31 Kevin Volland

Dortmund:
1 Roman Burki 16 Manuel Akanji 15 Mats Hummels 2 Dan-Axel Zagadou 5 Achraf Hakimi 13 Raphael Guerreiro 19 Julian Brandt 28 Axel Witsel 27 Emre Can 17 Erling Haaland 7 Jadon Sancho

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X