Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Leipzig 1-1 Bayern Munich: "Hùm xám" hút chết khi rời sào huyệt

Zalo
Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn đội trưởng Manuel Neuer, Bayern Munich khó lòng rời sân Red Bull Arena với dù chỉ 1 điểm…
Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn đội trưởng Manuel Neuer, Bayern Munich khó lòng rời sân Red Bull Arena với dù chỉ 1 điểm…

Ghi bàn:
RB Leipzig: Forsberg 45+3' (penalty)
Bayern Munich: Lewandowski 3'

Sau 2 chiến thắng đậm liên tiếp trước Schalke 04 (3-0) rồi Mainz 05 (6-1), Bayern Munich đối mặt thử thách thực sự tại vòng 4 Bundesliga khi phải làm khách trên sân của RB Leipzig. “Đàn bò” là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên và đường hoàng tiếp đón nhà đương kim vô địch Bundesliga với vị thế đầu bảng.

Trước giờ bóng lăn, Bayern gặp tổn thất lớn khi David Alaba chấn thương, buộc Lucas Hernandez phải trám vào vị trí hậu vệ trái và tạo điều kiện cho Jerome Boateng đá cặp cùng Niklas Sule ở trung tâm hàng phòng ngự. Ở tuyến trên, Philippe Coutinho sau khi phải cày ải khá nhiều trong màu áo đội tuyển Brazil được cất trên ghế dự bị để nhường chỗ cho Thomas Muller.
Bàn thắng kết quả Leipzig vs Bayern Munich 1-1 Bundesliga 201920 hình ảnh
Lewandowski mở tỷ số sớm nhưng Bayern Munich vẫn nếm trái đắng trên sân của RB Leipzig

Được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn tại Red Bull Arena nhưng Bayern lại có khởi đầu hết sức thuận lợi. Chỉ sau 3 phút thi đấu, Hùm xám đã có được bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ nỗ lực tranh chấp và chuyền bóng của Muller, Robert Lewandowski có tình huống phá bẫy việt vị rồi thoát xuống dứt điểm đắng cấp hạ gục thủ thành Peter Gulacsi.

Có được bàn thắng dẫn trước, Bayern chơi tự tin và có được liên tiếp những cơ hội. Nếu nắn nót hơn trong khâu dứt điểm, Lewandowski hoàn toàn có thể sớm nhân đôi cách biệt cho đội khách. Trong khi đó, Leipzig dù thủng lưới trước nhưng vẫn trung thành với lối chơi rình rập.

Phút 39, VAR từ chối cho Bayern hưởng quả phạt đền khi xác định tình huống Lucas Hernandez bị Marcel Sabitzer phạm lỗi diễn ra bên ngoài vòng cấm. Đây cũng có thể coi là bước ngoặt của trận đấu bởi sau đó không lâu, bàn thắng gỡ hòa đã đến với Leipzig.

Vào những giây bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Bayern bị thổi phạt đền. Lucas Hernandez sau khi thất bại trong việc kiếm về quả phạt đền cho đội nhà lại trở thành tội đồ với pha phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm với Yussuf Poulsen. Từ khoảng cách 11m, Emil Forsberg không gặp khó khăn trong việc đánh bại Manuel Neuer, cân bằng tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, tốc độ được đẩy lên rất cao với những pha “ăn miếng trả miếng” của đôi bên. Leipzig là đội có được nhiều cơ hội rõ rệt hơn khi chỉ trong khoảng 10 phút (từ 50 đến 60), các cầu thủ chủ nhà đã khiến Neuer phải trổ hết tài nghệ tới 2 lần.
Forsberg (so 10) go hoa cho doi chu nha tren cham phat den
Forsberg (số 10) gỡ hòa cho đội chủ nhà trên chấm phạt đền

Bayern cũng có cơ hội nhưng phần lớn đều đến từ nỗ lực đơn lẻ của các cá nhân, trong đó đáng chú ý là tình huống dứt điểm đưa bóng tìm đến khung gỗ của Kingsley Coman. Dù vậy, nhìn chung, Hùm xám chơi rất thiếu ý tưởng trong hiệp 2.

Những sự thay đổi mà HLV Kovac thực hiện là Alphonso Davies (thay Serge Gnabry) rồi Corentin Tolisso (thay Muller) đều không đem lại tác dụng. Trong khi đó, Coutinho được tung vào sân quá muộn (phút 87) và không có đủ thời gian để thể hiện.

Thậm chí, nếu Neuer không tiếp tục tỏa sáng với pha cứu thua xuất sắc khi đối mặt Werner ở phút 89, Bayern đã phải nhận bàn thua thứ 2. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận cầu “đinh” vòng 4 Bundesliga.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Leipzig vẫn giữ được ngôi đầu nhưng chỉ hơn Dortmund 1 điểm (9 điểm). Trong khi đó, với việc để mất điểm lần thứ 2 chỉ sau 4 vòng đấu, Bayern buộc phải hài lòng với vị trí thứ 3. Đội bóng của HLV Kovac tiếp tục thể hiện lối chơi thiếu đường nét trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng ngự nhưng bản thân ông vẫn khăng khăng tin vào những lựa chọn của mình.

Đội hình xuất phát:
RB Leipzig (3-4-3): Peter Gulasci; Nordi Mukiele, Ibrahima Konate, Willi Orban; Lukas Klostermann, Emil Forsberg, Konrad Laimer, Marcel Halstenberg; Marcel Sabitzer, Timo Werner, Yussuf Poulsen
Bayern Munich (4-2-3-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Niklas Sule, Jerome Boateng, Lucas Hernandez; Joshua Kimmich, Thiago Alcantara; Serge Gnabry, Thomas Muller, Kingsley Coman; Robert Lewandowski

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X