Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Lazio 2-1 Inter Milan: "Hàng thải của MU" khai hỏa, Nerazzurri vẫn thua ngược

Zalo
Cựu thủ quân Man United, Ashley Young đã có bàn thắng đầu tiên cho Inter Milan, nhưng đoàn quân của HLV Antonio Conte vẫn để thua ngược trên sân Lazio, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng và thậm chí rơi xuống thứ 3 trên BXH.
Cựu thủ quân Man United, Ashley Young đã có bàn thắng đầu tiên cho Inter Milan, nhưng đoàn quân của HLV Antonio Conte vẫn để thua ngược trên sân Lazio, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng và thậm chí rơi xuống thứ 3 trên BXH.

Ghi bàn
Lazio: Immobile (50', pen), Milinkovic-Savic (69')
Inter Milan: Young (44')

Lazio và Inter Milan quyết tâm giành chiến thắng ở vòng 24 Serie A để đua tranh ngôi vô địch với Juventus. Sức nóng của trận đấu này được đẩy lên cao hơn khi ở trận chiến trước đó, Juventus dễ dàng đánh bại Brescia với tỉ số 2-0. Ở trận thư hùng tại sân vận động Olimpico, HLV Simone Inzaghi và HLV Antonio Conte đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình.
Bàn thắng kết quả Lazio vs Inter Milan 2-1 Serie A 201920 hình ảnh
Trận đấu Lazio vs Inter Milan diễn ra gay cấn và hấp dẫn

Hai đội nhập cuộc với tâm lý thận trọng, đề cao sự an toàn nơi phần sân nhà. Việc cùng sử dụng sơ đồ 5 tiền vệ khiến khu trung tuyến bị bóp nghẹt, bóng phần lớn tập trung ở đây với những tình huống tranh chấp quyết liệt. Không thể luân chuyển trái bóng tới sát vòng cấm của cả hai khung thành bằng những miếng đánh trực tiếp, hai đội phải tìm kiếm vận may từ những tình huống bắn phá từ xa hoặc triển khai bóng ở hành lang cánh, tận dụng tốc độ của các cầu thủ chạy biên.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 9, khi cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30m của Sergei Milinkovic-Savic làm bó tay thủ thành dự bị Daniele Padelli nhưng lại tìm đến đúng xà ngang khung thành của đội khách Inter. Đến phút 19, Inter có câu trả lời. Marcelo Brozovic đột phá từ giữa sân và chuyền thuận lợi cho Romelu Lukaku tung ra cú dứt điểm nhưng quá hiền để có thể đánh bại được thủ thành Thomas Strakosha.
Lazio 2-1 Inter Milan Hàng thải của MU khai hỏa, Nerazzurri vẫn thua ngược hình ảnh 2
Ashley Young ăn mừng bàn mở tỉ số

Sau những tình huống đáng chú ý này, thế trận lại trở nên chắc chắn, khi hai đội không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình. Chính điều này khiến các cơ hội xuất hiện không nhiều. Phải tới những phút cuối hiệp 1, Lazio bất ngờ tăng tốc và tạo ra 2 tình huống khá ngon ăn nhưng thủ thành Padelli đã chơi rất tập trung.

Không tận dụng được cơ hội ăn bàn, Lazio đã phải trả giá. Phút 44, sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Antonio Candreva, thủ thành Strakosha vất vả cản phá nhưng bóng bật ra đúng vị trí mà Ashley Young băng lên và cú đá bồi đập đất của cựu thủ quân Man United đã làm tung lưới các cầu thủ chủ nhà.

HLV Simone Inzaghi đương nhiên không muốn Lazio bị đứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà, đặc biệt là phải nhìn Inter Milan bứt lên trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Do đó, chiến lược gia người Italia đã xua quân lên tấn công, chơi bóng với tốc độ cao hơn ở hiệp 2.
Lazio co ban go hoa 1-1 tren cham 11m
Lazio có bàn gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m

Sức ép mà Lazio tạo ra khiến hàng thủ của Inter Milan không còn giữ được sự tập trung nên đã mắc sai lầm. Phút 49, Stefan de Vrij - cầu thủ chơi rất hay trong hiệp 1 mắc sai lầm ngớ ngẩn ở trong vòng cấm địa giúp đội bóng cũ Lazio được hưởng phạt đền. Tất nhiên, Ciro Immobile đã tận dụng tốt cơ hội, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Lazio.

Bàn thắng của Ciro Immobile giúp đôi chân của các cầu thủ Lazio thi đấu thanh thoát hơn. Ở chiều ngược lại, Inter Milan với nhiệm vụ buộc phải thắng để lấy lại ngôi đầu của Juventus đã có dấu hiệu vội vàng, liên tục chuyền hỏng ở những pha bóng quyết định. Hàng thủ của đội bóng này cũng không giữ được sự tập trung trước mỗi đợt lên bóng của Lazio.

Phút 69, từ tình huống đá phạt góc, các hậu vệ Inter Milan lúng túng trong việc hóa giải, Sergej Milinkovic-Savic xử lý bóng gọn gàng ở trong vòng cấm sau đó dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Padelli, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Không còn gì để mất sau bàn thua thứ 2, Inter Milan vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách đã một lần đưa được bóng vào lưới của Lazio, nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.
Cac cau thu chu nha an mung ban thang nang ti so len 2-1
Các cầu thủ chủ nhà ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1

Thời gian cuối trận, Inter Milan tấn công điên cuồng để tìm bàn san bằng tỉ số, nhưng đội bóng của HLV Antonio Conte không làm được điều mình muốn vì Lazio phòng thủ quá hay. Nếu như không có sự xuất sắc của Padelli, có lẽ đội khách đã nhận bàn thua thứ 3 ở cuối trận.

Chung cuộc, Lazio giành chiến thắng 2-1 trước Inter Milan để tiếp tục nối dài thành tích bất bại trên sân nhà. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Simone Inzaghi đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A với 56 điểm, kém Juventus, đội dẫn đầu 1 điểm. Trong khi đó, Inter Milan có 54 điểm, tụt xuống vị trí thứ 3.

Đội hình thi đấu
Lazio: Strakosha, Felipe, Acerbi, Radu, Marusic, Milinkovic-Savic, Leiva (Cataldi 80'), Luis Alberto, Jony (Lazzari 64'), Immobile, Caicedo (Correa 63')
Inter: Padelli, Godin (Sanchez 86'), De Vrij, Skriniar, Candreva (Moses 76'), Vecino, Brozovic (Eriksen 77'), Barrella, Young, Lukaku, Lautaro Martinez

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X