Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Hoffenheim 0-2 Leipzig: "Hàng khủng" im ắng, "hàng hiệu" lên tiếng

Zalo
Trong ngày Timo Werner tỏ ra vô duyên, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử RB Leipzig, Dani Olmo đã lên tiếng giúp đội nhà giành trọn 3 điểm trước Hoffenheim.
Trong ngày Timo Werner tỏ ra vô duyên, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử RB Leipzig, Dani Olmo đã lên tiếng giúp đội nhà giành trọn 3 điểm trước Hoffenheim.

Sau trận hòa thứ 4 liên tiếp trên sân nhà Red Bull Arena (chỉ tính tại Bundesliga), RB Leipzig lại “được” làm khách ở trận đấu sớm nhất vòng 31 Bundesliga. “Đàn bò” có cơ hội cắt đuôi M’gladbach cùng Bayer Leverkusen, đồng thời áp sát ngôi nhì của Dortmund nếu giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đây được đánh giá là thử thách không dễ dàng khi đối thủ của họ, Hoffenheim đang xếp thứ 7 và cũng rất khát thắng để cạnh tranh tấm vé dự Europa League.
Bàn thắng kết quả Hoffenheim vs Leipzig 0-2 Bundesliga 2020 hình ảnh
Werner tỏ ra vô duyên ở trận đấu này

HLV Julian Nagelsmann tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 quen thuộc cho Leipzig. Timo Werner, tiền đạo đang được đồn đoán sẽ chuyển tới Chelsea đá cặp cùng Patrik Schick. Hỗ trợ cho bộ đôi này là Dani Olmo và Marcel Sabitzer. Cặp tiền vệ trung tâm Konrad Laimer - Kevin Kampl cũng luôn sẵn sàng dâng cao để “tiếp đạn”.

Ngay phút thứ 6, Leipzig đã suýt bị thổi phạt đền khi trọng tài xác định thủ môn Peter Gulacsi đã phạm lỗi với Munas Dabbur trong vòng cấm. May cho đội khách là VAR vào cuộc và phát hiện Christoph Baumgartner bên phía Hoffenheim đã để bóng chạm tay ở tình huống diễn ra ngay trước đó.

Không lâu sau khi thoát phạt đền, Leipzig đã có bàn mở tỉ số nhờ pha phản công tốc độ sở trường. Phút thứ 9, Olmo băng vào vòng cấm đón đường chuyền của Nordi Mukiele trước khi tung ra cú dứt điểm cực kì quyết đoán hạ gục thủ môn Oliver Baumann.

Chỉ 2 phút sau, Olmo đã hoàn tất cú đúp, cũng từ vị trí dứt điểm tương tự bàn mở tỉ số. Chỉ khác lần này là một cú vô-lê sau đường chuyền bằng đầu hợp lý của Sabitzer. Tài năng người Tây Ban Nha chính là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Leipzig (20 triệu euro, chưa kể 5 triệu euro phụ phí) khi cập bến Red Bull Arena kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua.
Olmo (giua) toa sang ruc ro
Olmo (giữa) tỏa sáng rực rỡ

2 bàn thắng chớp nhoáng của Olmo giúp Leipzig chơi với tâm lý thoải mái hơn nhưng Hoffenheim cũng không chấp nhận “buông súng” sớm. Khoảng thời gian 20 phút cuối hiệp 1 chứng kiến đội chủ nhà vùng lên. Đáng tiếc, Dabbur lại không gặp may ở những tình huống dứt điểm khi 2 lần đưa bóng dội cột dọc.

Phút 44, Werner có cơ hội không thể tốt hơn để đặt dấu chấm hết cho trận đấu sau pha phản công của Leipzig. Thế nhưng khi trước mặt chỉ còn Baumann, chân sút người Đức dù có rất nhiều thời gian và khoảng trống lại đưa bóng… lên trời.

Những phút đầu hiệp 2 chứng kiến hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” hấp dẫn. Phút 52, Sebastian Rudy buộc Gulacsi phải trổ tài và 2 phút sau, Angelino đã đưa bóng vào lưới Hoffenheim sau đường kiến tạo của Werner. Tuy vậy, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trận đấu càng trôi về cuối, Hoffenheim càng tỏ ra thất thế về mặt thể lực, tạo điều kiện cho Leipzig thực hiện hàng loạt pha phản công nhưng đội khách không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng thứ 3. Bên cạnh sự xuất sắc của Baumann, “thần may mắn” cũng 1 lần từ chối bàn thắng cho “Đàn bò” ở phút 89 khi Amadou Haidara dứt điểm trúng cột dọc.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Leipzig xây chắc vị trí thứ 3 và có thể khá yên tâm về tấm vé dự Champions League mùa tới. Đội bóng của HLV Nagelsmann cũng tạm rút ngắn khoảng cách với ngôi nhì do Dortmund nắm giữ xuống chỉ còn 1 điểm.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X