Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Hoffenheim 2-1 Dortmund: Trận thua ngược cay đắng

Zalo
Nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong ít phút cuối trận, Dortmund trắng tay trên sân của Hoffenheim và có nguy cơ bật khỏi Top 4 trước khi bước vào kì nghỉ đông…
Nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong ít phút cuối trận, Dortmund trắng tay trên sân của Hoffenheim và có nguy cơ bật khỏi Top 4 trước khi bước vào kì nghỉ đông…

Ghi bàn:
Hoffenheim: Sargis Adamyan 79', Andrej Kramaric 87'
Dortmund: Mario Gotze 17'

Ở vòng 16 Bundesliga, những sai lầm cá nhân không thể tha thứ đã khiến Dortmund đánh rơi 2 điểm trên sân nhà trước RB Leipzig và tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch. Trận đấu sớm nhất vòng 17, cũng là trận chính thức cuối cùng trong năm 2019 với Hoffenheim vì thế được coi là cơ hội để Die Borussen lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời gây sức ép lớn lên nhóm đầu.
Hoffenheim 2-1 Dortmund Trận thua ngược cay đắng hình ảnh 2

HLV Lucien Favre có trận thứ 2 liên tiếp cho Dortmund xuất phát với sơ đồ 3-4-3 “siêu tấn công”. Khác biệt lớn nhất là việc Marco Reus không thể góp mặt vì chấn thương. Thay thế ngôi sao thủ quân này sát cánh cùng Jadon Sancho, Julian Brandt và Thorgan Hazard là bạn thân của anh, Mario Gotze. “Cậu bé vàng” một thời của bóng đá Đức đảm nhiệm vai trò là mũi nhọn cao nhất trên hàng công.

Hai đội nhập cuộc rất nhanh với những pha “ăn miếng trả miếng” ngay từ đầu trận. Ihlas Bebou là người đưa ra lời cảnh báo cho Dortmund khi thử tài thủ môn Roman Burki ở phút thứ 3. Sau đó ít phút, đội khách đã có câu trả lời với 2 tình huống gây sóng gió lên khung thành của Hoffenheim.

Với dàn cầu thủ có chất lượng vượt trội, Dortmund là đội có được bàn mở tỉ số sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở phút 17. Nhận đường chọc khe tuyệt vời của Hazard, Achraf Hakimi xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngược vào trong cho Gotze. Nhiệm vụ của ngôi sao mang áo số 10 trở nên quá đơn giản với pha dứt điểm cận thành hạ gục Oliver Baumann.
Hoffenheim 2-1 Dortmund Trận thua ngược cay đắng hình ảnh 2

Trận đấu tiếp tục diễn ra cởi mở và hấp dẫn trong những phút tiếp theo. Tiếc rằng nỗ lực gỡ hòa của Robert Skov lại bị xà ngang từ chối ở phút 26 trong khi Hazard cũng không thể đánh bại thủ môn Baumann lẫn khung gỗ để nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund sau đó 13 phút. 1-0 nghiêng về phía đội khách vì thế cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay sau giờ nghỉ, Dortmund đã có 2 sự thay đổi người, trong đó trường hợp của trung vệ đội trưởng Mats Hummels là bất đắc dĩ khi anh gặp chấn thương từ đầu trận và phải cố đá nốt hiệp 1. Die Borussen vẫn là đội tấn công chất lượng hơn khi chỉ trong ít phút đầu hiệp 2, họ đã có đến 2 cơ hội ngon ăn nhưng Sancho rồi Hakimi lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Kể từ đầu mùa, Dortmund đã phải trả giá quá nhiều lần vì tình trạng hàng công phung phí trong khi hàng thủ liên tục mắc lỗi. Điều tương tự đã diễn ra ở trận này khi họ bị gỡ hòa ở phút 78. Cầu thủ vào thay Hummels là Lukasz Piszczek có pha phá bóng lỗi, tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành của Burki và Sargis Adamyan không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Hoffenheim với cú ra chân rất nhanh.
Hoffenheim 2-1 Dortmund Trận thua ngược cay đắng hình ảnh 2

Liên tiếp sau đó là những cơ hội cho Dortmund nhưng Sancho lẫn Nico Schulz đều không thể mang về bàn thắng. Các vị khách thêm một lần nữa phải trả giá khi Hoffenheim nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 87. Một tình huống phòng ngự bóng bổng quá tệ hại của hàng phòng ngự Die Borussen, tạo điều kiện cho Andrej Kramaric bật cao đánh đầu hạ gục Burki.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Dortmund không thể lật ngược thế cờ và trắng tay ra về. Để thua trận đấu cuối cùng trong năm 2019, Die Borussen bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm đầu, đồng thời có nguy cơ bật khỏi Top 4 trước khi bước vào kì nghỉ đông. Nếu muốn tiếp tục góp mặt trong cuộc đua vô địch, họ sẽ có rất nhiều việc phải làm trước khi Bundesliga trở lại sau đây 1 tháng.

Đội hình thi đấu:

Hoffenheim: Baumann - Rudy, Nordtveit, Hübner, Skov - Grillitsch - Bebou, Samassekou, (Adamyan 46’), Geiger (Locadia 65'), Baumgartner (Kaderabek 78') - Kramaric

Dortmund: Bürki - Akanji, Hummels (Piszczek 46’), Zagadou - Hakimi, Weigl, Brandt, Schulz – Hazard (Bruun Larsen 46’), Götze (Alcacer 84'), Sancho

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X