Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Hertha Berlin 1-2 Dortmund: Ngày tái xuất buồn của Klinsi

Zalo
HLV Jurgen Klinsmann đã phải nhận thất bại ngay ở trận đấu đầu tiên trở lại Bundesliga khi Hertha Berlin của ông chạm trán Dortmund…
HLV Jurgen Klinsmann đã phải nhận thất bại ngay ở trận đấu đầu tiên trở lại Bundesliga khi Hertha Berlin của ông chạm trán Dortmund…

Ghi bàn


Hertha Berlin: Darida 34'
Dortmund: Sancho 15' Hazard 17'

Hơn 10 năm kể từ khi rời nước Đức và 3 năm từ lần cuối ngồi trên băng ghế chỉ đạo (dẫn dắt đội tuyển Mỹ), huyền thoại Jurgen Klinsmann trở lại Bundesliga trên cương vị thuyền trưởng Hertha Berlin. Thử thách đầu tiên của tiền đạo lừng danh ngày nào là Dortmund, một đội bóng mạnh hơn đại diện thủ đô về mọi mặt.
Bàn thắng kết quả Hertha Berlin vs Dortmund 1-2 Bundesliga 2019 hình ảnh

Dortmund vừa trải qua thất bại toàn diện trước Barcelona ở Champions League, nối dài chuỗi ngày đáng thất vọng và khiến chiếc ghế của HLV Lucien Favre lung lay dữ dội. Bởi vậy, đội bóng vùng Ruhr rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trước Hertha của Klinsmann.

Sự chênh lệch về sức mạnh được Dortmund thể hiện chỉ sau chưa đầy 20 phút thi đấu. Phút 15, Jadon Sancho phá bẫy việt vị, đón đường chọc khe của Julian Brandt rồi dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Thomas Kraft. Chỉ 2 phút sau, Thorgan Hazard đã nhân đôi cách biệt cho đội khách bằng pha đệm bóng dễ dàng từ đường căng ngang của Achraf Hakimi.

Dortmund vẫn nắm giữ thế trận trong những phút tiếp theo nhưng một thoáng thiếu quyết liệt của hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Phút 34, cú dứt điểm của Dodi Lukebakio đưa bóng tìm đến đúng vị trí của người đồng đội Vladimir Darida và đổi hướng khiến Roman Burki bó tay.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mats Hummels đã đẩy Dortmund vào thế khó khi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Trung vệ người Đức thất thế trong pha đua tốc độ và có pha kéo áo lộ liễu với cầu thủ Hertha.

Sức ép được Hertha đẩy lên ngay khi bước sang hiệp 2 và tưởng chừng bàn gỡ đã đến với họ từ sớm khi Davie Selke đưa được bóng vào lưới Burki. Đáng tiếc, VAR lại xác định chân sút người Đức việt vị và từ chối bàn thắng cho đội chủ nhà.
Bàn thắng kết quả Hertha Berlin vs Dortmund 1-2 Bundesliga 2019 hình ảnh

Trong khoảng thời gian còn lại, Dortmund chủ động lùi sâu đội hình và dù phải chịu vô vàn sức ép, họ vẫn đứng vững đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Các cầu thủ Hertha có lẽ cũng nên tự trách mình khi dứt điểm quá tệ dù có không ít cơ hội.

Với thất bại này, Hertha nối dài chuỗi trận thua liên tiếp ở Bundesliga lên con số 5. Klinsmann đã có ngày về không được như ý và ông sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp đội bóng thủ đô chơi khởi sắc hơn. Trong khi đó, với Dortmund, đây là trận thắng đầu tiên tại Bundesliga kể từ vòng 10 và giúp sức ép cho HLV Favre giảm đi đôi chút.

Đội hình xuất phát


Hertha Berlin: Kraft, Rekik, Boyata, Stark, Skjelbred, Grucic, Mittelstadt, Darida, Wolf, Lukebakio, Selke

Dortmund: Burki, Hakimi, Akanji, Hummels, Zagadou, Witsel, Guerreiro, Sancho, Reus, Hazard, Brandt

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X