Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Hertha Berlin 0-4 Bayern Munich: Hiệp 2 bùng nổ, "Hùm xám" thắng lớn

Zalo
Bayern Munich đã chơi rất tệ trong hiệp 1 nhưng sau giờ nghỉ lại trình diễn một bộ mặt hoàn toàn trái ngược để vùi dập đối thủ khó chịu Hertha Berlin ngay trên sân khách…
Bayern Munich đã chơi rất tệ trong hiệp 1 nhưng sau giờ nghỉ lại trình diễn một bộ mặt hoàn toàn trái ngược để vùi dập đối thủ khó chịu Hertha Berlin ngay trên sân khách…

Bàn thắng

Bayern: Mueller (60'), Lewandowski (73'-pen), Alcantara (76'), Perisic (84')

Bước vào trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về Bundesliga sau 1 tháng nghỉ đông, Bayern Munich được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn khi làm khách trước Hertha Berlin. Đây là đối thủ mà Hùm xám chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trận sau 5 lần chạm trán gần nhất tại Bundesliga và hiện được dẫn dắt bởi “người cũ” của họ - HLV Jurgen Klinsmann.
Hertha Berlin 0-4 Bayern Munich Hiệp 2 bùng nổ, Hùm xám thắng lớn hình ảnh 2
HLV Klinsmann gặp lại đội bóng cũ

Như thường lệ, HLV Hansi Flick sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho Bayern với Robert Lewandowski vẫn là cầu thủ đá cao nhất. Hỗ trợ chân sút người Ba Lan là Philippe Coutinho đá “số 10” và bộ đôi Thomas Muller - Ivan Perisic ở 2 cánh. Serge Gnabry kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở trận đấu này nhưng chỉ xuất phát trên ghế dự bị.

Bayern sớm tràn sang phần sân Hertha và áp đảo về mặt thế trận ngay sau hồi còi khai cuộc. Coutinho cùng các đồng đội triển khai khá nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương, từ những quả tạt ở 2 cánh tới tấn công trung lộ. Dù vậy, hàng thủ đội chủ nhà chơi rất tập trung và không gặp mấy khó khăn trong việc hóa giải.

Mãi đến phút 25, Bayern mới có được cơ hội rõ rệt đầu tiên khi Lewandowski thể hiện sức rướn cùng khả năng tì đè tuyệt vời thoát xuống sau đường chuyền của Perisic. Đáng tiếc là cú dứt điểm điệu nghệ của tiền đạo 31 tuổi lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Hertha Berlin 0-4 Bayern Munich Hiệp 2 bùng nổ, Hùm xám thắng lớn hình ảnh 2
Lewandowski thường xuyên bị theo kèm rất chặt

Càng đá, Bayern càng cho thấy sự bế tắc khi họ thiếu đi đột biến ở những đường chuyền cuối cùng. Trong khi đó, Hertha dù ít lên bóng và chủ động chơi rình rập nhưng mỗi khi họ thực hiện các pha phản công, NHM Hùm xám lại phải thót tim. Không có bàn thắng nào được ghi khi hai đội bước vào giờ nghỉ, một kết quả phản ánh chính xác những gì diễn ra trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, tốc độ được Bayern đẩy cao và lối chơi của họ cũng trở nên khởi sắc hơn. Những cơ hội xuất hiện thường xuyên hơn mà rõ rệt hơn cả là 2 tình huống dứt điểm hỏng ăn hết sức đáng tiếc của Perisic rồi Lewandowski chỉ trong chưa đầy 1 phút (57 và 58).

Những nỗ lực của Bayern cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 60. Từ quả tạt của Leon Goretzka, Perisic bật cao đánh đầu chiến thuật đưa bóng đến đúng vị trí mà Muller đã chọn sẵn. Tiền đạo mang áo số 25 không bỏ lỡ cơ hội khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Rune Jarstein.
Hertha Berlin 0-4 Bayern Munich Hiệp 2 bùng nổ, Hùm xám thắng lớn hình ảnh 2
Muller chớp cơ hội ghi bàn mở tỉ số

Cách biệt tưởng chừng đã được nhân đôi cho Bayern chỉ ít phút sau đó khi Lewandowski đưa được bóng vào lưới trống. Tiếc là sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định chân sút của Hùm xám đã phạm lỗi với thủ thành Jarstein ở tình huống bật cao tranh chấp trước đó và từ chối bàn thắng cho đội khách.

Thế nhưng Lewandowski cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi anh vẫn là người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Phút 73, “sát thủ” người Ba Lan thực hiện thành công quả phạt đền mà Goretzka mang về khi bị cầu thủ Hertha kéo ngã trong vòng cấm. Đây cũng là pha lập công thứ 20 của Lewy tại Bundesliga mùa này, giúp anh cân bằng thành tích với Timo Werner (RB Leipzig) trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới.

Kết cục trận đấu được an bài ở phút 76 khi Bayern nâng tỉ số lên 3-0. Người ghi bàn cho Hùm xám là Thiago Alcantara với tình huống di chuyển thông minh đón đường chuyền của Goretzka rồi dứt điểm đẹp mắt, không cho người gác đền đội chủ nhà có cơ hội cản phá. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 84, Perisic mang về bàn thắng thứ 4 cho nhà đương kim vô địch với cú đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt tuyệt vời của Muller.
Hertha Berlin 0-4 Bayern Munich Hiệp 2 bùng nổ, Hùm xám thắng lớn hình ảnh 2
Bayern lột xác trong hiệp 2 và ghi tới 4 bàn chỉ trong 24 phút

Nhờ màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2, Bayern giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-0 và vượt qua M’gladbach để chiếm vị trí nhì bảng nhưng vẫn còn kém ngôi đầu của RB Leipzig 4 điểm. Thử thách thực sự sẽ đến với Hùm xám ở vòng đấu tới khi họ trở lại sân nhà Allianz Arena tiếp đón CLB đang xếp thứ 5 trên BXH là Schalke 04.

Đội hình thi đấu
Hertha: Jarstein; Klünter, Boyata, Torunarigha, Plattenhardt; Ascacíbar, Darida (Wolf 68'), Grujic, Lukebakio (Köpke 81'), Selke, Dilrosun (Mittelstädt 81').
Bayern: Neuer, Pavard, Boateng, Alaba, Davies (Dajaku 79'), Müller (Gnabry 87'), Thiago, Goretzka, Perisic, Lewandowski, Coutinho (Cuisance 82')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X