Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Gladbach 1-2 Dortmund: "Siêu Haaland" trở thành nhà kiến tạo, Dortmund vươn lên vị trí thứ 2

Zalo
Dù không ghi bàn nhưng Erling Braut Haaland và Jadon Sancho vẫn góp công lớn giúp Dortmund giành chiến thắng với những đường kiến tạo.
Dù không ghi bàn nhưng Erling Braut Haaland và Jadon Sancho vẫn góp công lớn giúp Dortmund giành chiến thắng với những đường kiến tạo.

Ghi bàn:

- Monchengladbach: Stindl 50'
- Dortmund: Hazard 8', Hakimi 71'

Do RB Leipzig chỉ có được trận hòa nhạt 0-0, Dortmund sẽ chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH của đối thủ nếu giành trọn 3 điểm ở trận đấu muộn nhất ngày thứ 7. Thử thách với Die Borussen là M’gladbach, CLB đang xếp thứ 5 trên BXH dù mới đá 23 trận. Tuy nhiên, đây lại là “con mồi” ưa thích mà đội bóng vùng Ruhr toàn thắng ở 10 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường.
Bàn thắng kết quả Gladbach vs Dortmund 1-2 Bundesliga hình ảnh
Haaland lĩnh xướng hàng công trong khi Sancho ngồi dự bị

Sau khi ngồi dự bị ở trận thắng Freiburg 1-0 do không có đủ thể lực, Erling Braut Haaland đã trở lại đội hình xuất phát của Dortmund. Jadon Sancho bất ngờ được HLV Lucien Favre cất trên ghế dự bị khi giữa tuần tới là chuyến làm khách trước PSG. Bộ đôi Julian Brandt - Thorgan Hazard là những người được chọn nhiệm vụ “tiếp đạn”.

M’gladbach là đội có được cơ hội đầu tiên nhưng Stefan Lainer không thể đánh bại Roman Burki trong tình huống đối mặt ở phút thứ 6. Không lâu sau pha bỏ lỡ này, đội chủ sân Borussia Park đã phải trả giá bởi đường chuyền hỏng bên phần sân nhà. Haaland là người chớp thời cơ rồi tung ra đường chuyền để Hazard xâm nhập vòng cấm. Tuyển thủ Bỉ sau đó xoay người khéo léo trước khi dứt điểm tung lưới đội bóng cũ.

Nhận bàn thua có phần không đáng có, M’gladbach nỗ lực triển khai những đợt hãm thành và có cơ hội thực sự ngon ăn ở phút 16. Đáng tiếc, Ramy Bensebaini lại dứt điểm dội xà ngang. Chưa tìm được bàn gỡ, đội chủ nhà còn dính tổn thất lớn về mặt nhân sự khi tiền vệ quan trọng nhất trong đội hình là Denis Zakaria buộc phải rời sân vì chấn thương trước khi hiệp 1 khép lại.
Hazard lanh lung sut tung luoi doi bong cu
Hazard lạnh lùng sút tung lưới đội bóng cũ

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn khi M’gladbach sớm tìm được bàn gỡ ở phút 50. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Alassane Plea dứt điểm không thực sự tốt nhưng vô tình lại trở thành đường chuyền thuận lợi Lars Stindl sút nối cận thành. Haaland là người đứng trước vạch vôi và đã nỗ lực cản phá nhưng bất thành.

Trận đấu diễn ra rất cởi mở sau bàn gỡ của M’gladbach, đặc biệt là từ phút 65 khi cả hai HLV tung vào sân những ngôi sao có tốc độ rất tốt trên hàng công, với Sancho bên phía Dortmund và Marcus Thuram của đội chủ nhà. Không lâu sau đó, bàn thắng quyết định đã đến.
Gladbach 1-2 Dortmund Siêu Haaland trở thành nhà kiến tạo, Dortmund vươn lên vị trí thứ 2 hình ảnh 3
Stindl gỡ hòa ngay đầu hiệp 2

Phút 71, trong tình huống triển khai tấn công nhanh, Sancho tung ra đường chọc khe tuyệt vời cho Achraf Hakimi phá bẫy việt vị, băng xuống như một cơn lốc bên cánh phải. Cầu thủ mang áo số 5 xộc thẳng vào vòng cấm rồi bình tĩnh hạ gục thủ môn Yann Sommer với cú dứt điểm quyết đoán.

Dortmund tưởng chừng đã nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn khi Sancho đánh bại Sommer ở phút 79 nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc. 1 phút sau, M’gladbach lại bỏ lỡ cơ hội vàng để gỡ hòa khi Breel Embolo dứt điểm vọt xà ở khoảng cách chỉ hơn 5 mét.
Hakimi an dinh chien thang cho Dortmund
Hakimi ấn định chiến thắng cho Dortmund

Không có bàn thắng nào được ghi trong khoảng thời gian còn lại và Dortmund kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-1. 3 điểm trọn vẹn giúp Die Borussen vượt qua Leipzig để chiếm ngôi nhì bảng, đồng thời áp sát Bayern Munich với 2 điểm ít hơn. Đây có thể coi là bước chạy đà rất tốt của đội bóng vùng Ruhr trước chuyến làm khách quyết định tấm vé vào tứ kết Champions League với PSG trên đất Pháp giữa tuần tới.

Đội hình xuất phát:


Monchengladbach: Sommer, Kramer, Zakaria, Stindl, Plea, Lainer, Hofmann, Bensebaini, Ginter, Elvedi, Neuhaus.

Dortmund: Burki, Zagadou, Hakimi, Guerreiro, Hummels, Witsel, Can, Piszczek, Hazard, Brandt, Haaland

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X