Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Gladbach 2-1 Bayern Munich: Ma ám "Hùm xám"

Zalo
Thêm một trận đấu nữa, Bayern Munich áp đảo hoàn toàn đối thủ, tạo ra hàng tá cơ hội nhưng quá thiếu may mắn và chung cuộc lại trở thành đội trắng tay...
Thêm một trận đấu nữa, Bayern Munich áp đảo hoàn toàn đối thủ, tạo ra hàng tá cơ hội nhưng quá thiếu may mắn và chung cuộc lại trở thành đội trắng tay...

“Tuần trăng mật” của Bayern Munich dưới thời HLV tạm quyền Hansi Flick đã chấm dứt với trận thua Bayer Leverkusen 1-2 ngay trên sân nhà Allianz Arena cuối tuần trước. Thử thách với chiến lược gia 54 tuổi tiếp tục đến ở vòng đấu này khi Hùm xám phải làm khách trên sân của đội đầu bảng M’gladbach, cũng là đối thủ khiến nhà đương kim vô địch Bundesliga mất nhiều điểm nhất từ năm 2014.
Gladbach 2-1 Bayern Munich Ma ám Hùm xám hình ảnh 3

Hàng loạt xáo trộn đã được HLV Flick thực hiện trong đội hình xuất phát của Bayern. Joshua Kimmich trở lại vị trí hậu vệ phải còn Jerome Boateng đá trung vệ thay Javi Martinez. Thiago Alcantara đá chính trên hàng tiền vệ 3 người trong khi Serge Gnabry bất ngờ phải ngồi trên ghế dự bị.

Được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng Bayern lại có khởi đầu không tệ tại Borussia Park. Đáng tiếc, những cơ hội đầu tiên của Hùm xám không được Thomas Muller rồi Robert Lewandowski tận dụng. Đến phút 20, đội khách còn chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Corentin Tolisso dính chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Ivan Perisic.

Bayern áp đảo trong toàn bộ thời gian thi đấu của hiệp 1 với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, các chân sút của Hùm xám lại dứt điểm quá tệ. Đến khi thủ môn Yann Sommer để bóng lọt khỏi tay và lăn vào lưới, vận may lại ngoảnh mặt với nhà đương kim vô địch Bundesliga khi trọng tài xác định bóng chưa đi hết qua vạch vôi.
Gladbach 2-1 Bayern Munich Ma ám Hùm xám hình ảnh 3

Trên sân của đội đầu bảng, Bayern đã chơi rất tốt nhưng thứ họ cần là bàn thắng lại không đến và hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với Hùm xám khi họ áp đảo về mọi mặt, từ tỉ lệ kiểm soát bóng (64%) đến số lần dứt điểm (15, trúng đích 5) so với đội chủ nhà (sút 5, trúng đích 1).

Sau giờ nghỉ, những nỗ lực của Bayern sớm được đền đáp với bàn mở tỉ số ở phút 49. Nhận đường chuyền ngang từ Muller, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 1 là Perisic đỡ bóng đẳng cấp rồi bất ngờ xoay người, tung ra cú dứt điểm trái phá khiến thủ thành Sommer hoàn toàn bó tay. Một bàn thắng đẹp mắt của ngôi sao chạy cánh đang được Hùm xám mượn từ Inter Milan.

Tuy vậy, lợi thế mà Bayern vất vả tạo ra chỉ giữ được vỏn vẹn 12 phút. Từ quả đá phạt góc của Jonas Hofmann, Ramy Bensebaini thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Manuel Neuer. Một pha bóng đáng trách của hàng phòng ngự đội khách và cho thấy họ kém cỏi ra sao ở những tình huống cố định.
Gladbach 2-1 Bayern Munich Ma ám Hùm xám hình ảnh 3

Cả hai đội đều chơi rất khẩn trương với quyết tâm giành trọn 3 điểm sau khi trận đấu được đưa về vạch xuất phát. Thế nhưng Bayern tiếp tục phung phí cơ hội trong khi M'gladbach lại có được bàn thắng quyết định. Khi trận đấu bước sang những phút bù giờ, Javi Martinez phạm lỗi trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ. Bensebaini không mắc bất cứ sai lầm nào từ chấm phạt đền, hoàn tất cú đúp và nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Chung cuộc, Bayern trắng tay và bị đánh bật xuống vị trí thứ 6 trên BXH (xuống thứ 7 nếu Leverkusen thắng Schalke 04). Thêm một trận đấu nữa, Lewandowski “tịt ngòi” và Hùm xám phải trả giá vì hàng công phung phí quá nhiều cơ hội còn hàng phòng ngự thì đầy rẫy sai lầm. Trong khi đó, với chiến thắng trước nhà đương kim vô địch, M'gladbach đường hoàng trở lại ngôi đầu Bundesliga.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X