Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Freiburg 1-3 Bayern Munich: Sao vô danh lập công, "Hùm xám" thắng hú vía

Zalo
Bayern Munich đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Freiburg và khi tưởng chừng chỉ có thể ra về với 1 điểm, họ lại có vị cứu tinh không ai ngờ đến mang tên Joshua Zirkzee…
Bayern Munich đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Freiburg và khi tưởng chừng chỉ có thể ra về với 1 điểm, họ lại có vị cứu tinh không ai ngờ đến mang tên Joshua Zirkzee…

Bàn thắng
Freiburg: Grifo (59')
Bayern: Lewandowski (16'), Zirkzee (90'+2), Gnabry (90'+5)

Do Dortmund chỉ có 1 điểm sau trận hòa “điên rồ” với RB Leipzig, Bayern Munich có cơ hội trở lại Top 3 Bundesliga nếu vượt qua Freiburg trên sân khách. Đây được đánh giá là nhiệm vụ không quá khó khăn với Hùm xám, nhất là khi hàng công của họ đang có phong độ cực kì bùng nổ - ghi đến 9 bàn sau 2 trận gần nhất.
Freiburg 1-3 Bayern Munich Sao vô danh lập công, Hùm xám thắng hú vía hình ảnh 3

HLV Hansi Flick gây bất ngờ khi để Bayern ra sân với đội hình siêu tấn công, trong đó 2 ngôi có sở trường đá “số 10” là Philippe Coutinho và Thomas Muller cùng sát cánh ngay từ đầu. Bộ đôi này cùng 2 cầu thủ chạy cánh Serge Gnabry - Ivan Perisic làm nhiệm vụ hỗ trợ cho trung phong Robert Lewandowski.

Phải đá trên sân khách nhưng Bayern như thường lệ vẫn là đội áp đảo ngay sau hồi còi khai cuộc. Nhà đương kim vô địch Bundesliga có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số ngay phút thứ 7. Đáng tiếc là Benjamin Pavard không thể hạ gục thủ môn Mark Flekken và sau đó Muller trong nỗ lực đá bồi lại đưa bóng tìm đến trúng cột dọc.

Sự áp đảo của Bayern được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Lewandowski ở phút 16. Alphonso Davies là người góp công lớn nhất với pha bứt tốc từ phần sân nhà rồi sau đó tung ra quả tạt tầm thấp hết sức chuẩn xác để Lewy băng vào dứt điểm cận thành, giúp đội khách vươn lên dẫn trước 1-0.
Freiburg 1-3 Bayern Munich Sao vô danh lập công, Hùm xám thắng hú vía hình ảnh 3

Trong những phút tiếp theo, Bayern có vài cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng Lewandowski rồi Coutinho đều bỏ lỡ. Phía bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Freiburg cũng vùng lên và cũng suýt có được bàn gỡ. May cho Hùm xám là thủ môn đội trưởng Manuel Neuer đã tỏa sáng để giúp họ giữ vững lợi thế khi bước vào giờ nghỉ.

Sang đến hiệp 2, Bayern tiếp tục tấn công bởi hiểu rõ cách biệt 1 bàn là không đủ. Dù vậy, khi chưa thể lần thứ 2 chọc thủng lưới Freiburg, họ lại nhận đòn “hồi mã thương”. Phút 59, Vincenzo Grifo kết thúc pha phản công mẫu mực của đội chủ nhà bằng cú dứt điểm cận thành, không cho Neuer có cơ hội cản phá, cân bằng tỉ số 1-1.

Sức ép nghẹt thở được Bayern tạo ra về phía khung thành Freiburg sau bàn quân bình tỉ số của Grifo. Tuy vậy, việc thủ môn Flekken có một ngày thi đấu xuất sắc đã khiến những cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày của Lewandowski hay Gnabry.
Freiburg 1-3 Bayern Munich Sao vô danh lập công, Hùm xám thắng hú vía hình ảnh 3

Khi nhiều người đã nghĩ Bayern chỉ có thể ra về với 1 điểm thì đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, HLV Flick “đánh bài liều” bằng việc tung tiền đạo trẻ Joshua Zirkzee vào sân thay Coutinho. Hiệu quả không ngờ đến với Hùm xám khi ở pha chạm bóng đầu tiên trong ngày ra mắt Bundesliga, chân sút 18 tuổi người Hà Lan đã ghi bàn sau đường chuyền của Gnabry. Pha lập công này giúp anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử Hùm xám “nổ súng” tại Bundesliga (ở tuổi 18 lẻ 210 ngày).

Freiburg hoàn toàn choáng váng sau bàn thua và thời gian còn lại không đủ để họ tạo thêm một bất ngờ nào nữa. Tới phút bù giờ thứ 5, Gnabry còn ấn định chiến thắng với tỉ số 3-1 cho Bayern bằng 2 cú dứt điểm liên tiếp, hạ gục thủ thành Flekken.

3 điểm nhọc nhằn nhưng quý giá trước Freiburg giúp Bayern trở lại Top 3 Bundesliga cũng như cuộc đua vô địch khi khoảng cách giữa họ với 2 vị trí đầu tiên chỉ còn là 4 điểm. Hùm xám chắc chắn không thể bước vào kì nghỉ đông với chức vô địch giữa mùa nhưng sau những bất ổn đã trải qua, thứ hạng cũng như điểm số hiện tại không phải kết quả tệ với họ.

Đội hình thi đấu

Freiburg: Flekken; Gulde, Koch, Heintz; Frantz (Chang-Hoon 54'), Haberer, Hofler, Gunter; Grifo (Borrello 75'), Holer (Schlotterbeck 90'), Petersen
Bayern: Neuer; Kimmich, Pavard, Alaba, Davies; Mueller (Martinez 63'), Thiago, Coutinho (Zirkzee 90'); Gnabry, Perisic, Lewandowski

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X