Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Frankfurt 2-2 Dortmund: Mất điểm đáng tiếc

Zalo
Thêm một lần nữa, Dortmund tự làm khó chính mình trong cuộc đua vô địch khi đánh rơi điểm số bởi những sai lầm nơi hàng phòng ngự…
Thêm một lần nữa, Dortmund tự làm khó chính mình trong cuộc đua vô địch khi đánh rơi điểm số bởi những sai lầm nơi hàng phòng ngự…

Bàn thắng
Frankfurt: Silva (43'), Delaney (88', phản lưới)
Dortmund: Witsel (11'), Sancho (66')

Bước vào trận đấu muộn nhất ngày chủ nhật sau khi cả Bayern Munich và RB Leipzig đều đã giành những chiến thắng thuyết phục vào thứ 7, nhiệm vụ của Dortmund không gì khác là giành trọn 3 điểm trước Frankfurt. Với đầy đủ những hảo thủ trên hàng công như Jadon Sancho, Marco Reus, Thorgan Hazard và Paco Alcacer, Die Borussen tưởng chừng sẽ dễ dàng ca khúc khải hoàn dù phải làm khách.
Bàn thắng kết quả Frankfurt vs Dortmund 2-2 Bundesliga 201920 hình ảnh

Dortmund có được khởi đầu không thể tốt hơn khi vươn lên dẫn trước chỉ sau 11 phút thi đấu. Sau khi cú sút của Sancho bị thủ môn Kevin Trapp đẩy ra, Hazard đón bóng rồi chuyền cho Axel Witsel băng lên dứt điểm một chạm cực kì quyết đoán, không cho người gác đền bên phía đội chủ nhà có cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, thay vì tận dụng sự hưng phấn sau bàn thắng sớm để tạo thế trận áp đảo, Dortmund lại chủ động chơi cầm chừng trong những phút tiếp theo. Sự chùng xuống đầy khó hiểu của đội bóng áo vàng - đen đã gián tiếp giúp Frankfurt có thời gian trấn tĩnh và dần bắt nhịp với trận đấu.

Phút 43, Frankfurt trừng phạt sai lầm của Dortmund với bàn thắng quân bình tỉ số. Nhận đường chuyền của Djibril Sow, Andre Silva thoải mái tung ra cú dứt điểm đánh bại Roman Burki. Ở tình huống này, bộ đôi trung vệ của đội khách đã mắc lỗi. Mats Hummels cắt hụt đường chuyền vào của Sow trong khi Manuel Akanji lại “bỏ quên” Silva một cách khó hiểu.

Sau giờ nghỉ, Dortmund lại dồn lên tấn công và với sự cơ động của những ngôi sao trên hàng công, họ không gặp mấy khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội. Dù vậy, cũng phải chờ đến phút 66, Sancho mới tái lập thế dẫn trước cho Die Borussen với pha đệm bóng cận thành trong một tình huống cố định.
Bàn thắng kết quả Frankfurt vs Dortmund 2-2 Bundesliga 201920 hình ảnh

Thế nhưng kịch bản trong hiệp 1 thêm một lần nữa lặp lại. Sau khi vươn lên dẫn trước, Dortmund lại tiếp tục để Frankfurt có quá nhiều khoảng trống và thoải mái lên bóng. Dù áp đảo về quyền kiểm soát bóng nhưng đáng ngạc nhiên là các học trò của HLV Lucien Favre lại “nhường” thế trận cho đội chủ nhà.

Hệ quả là Dortmund phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 88. Thomas Delaney trong nỗ lực cản phá đường chuyền của Daichi Kamada lại không may trở thành “tội đồ” với pha đốt lưới nhà hết sức vô duyên. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Dortmund chỉ có được kết quả hòa 2-2 đầy thất vọng và chấp nhận xếp sau Leipzig cũng như Bayern trên BXH. Đây không phải lần đầu Die Borussen mất điểm vì những bàn thua muộn do sai lầm của hàng phòng ngự. Nếu HLV Favre không sớm tìm ra giải pháp, đội bóng của ông sẽ thất thế trong cuộc đua giành Đĩa bạc.

Đội hình thi đấu
Frankfurt: Trapp, Hasebe, Hinteregger, Durm, Toure (Chandler 83'), Fernandes, Kostic, Kohr (Kamada 67'), Sow, Paciencia (Dost 79'), Silva.
Dortmund: Burki, Hummels (Zagadou 63'), Guerreiro, Akanji, Hakimi, Witsel, Delaney, Sancho (Brandt 73'), Reus, Hazard, Alcacer (Goetze 76').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X