Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Frankfurt 5-1 Bayern Munich: "Hùm xám" thua nhục, Niko Kovac sắp "lên thớt"

Zalo
Với thất bại “nhục nhã” 1-5 của Bayern Munich trước Frankfurt, có lẽ HLV Niko Kovac nên sớm đóng gói hành lý và chờ trát sa thải ngay từ lúc này…
Với thất bại “nhục nhã” 1-5 của Bayern Munich trước Frankfurt, có lẽ HLV Niko Kovac nên sớm đóng gói hành lý và chờ trát sa thải ngay từ lúc này…

Sau khi hút chết trước đội bóng hạng 2 - Bochum ở Cúp Quốc gia Đức hồi giữa tuần, Bayern Munich tiếp tục phải làm khách trên sân của Frankfurt trong khuôn khổ vòng 10 Bundesliga. Đây không phải thử thách dễ dàng với Hùm xám khi đội bóng cũ của HLV Niko Kovac vẫn bất bại tại Commerzbank-Arena ở Bundesliga kể từ đầu mùa.

Hàng thủ sau 7 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới tiếp tục bị xáo trộn khi David Alaba được xếp đá cặp trung vệ với Jerome Boateng, nhường cánh trái cho cầu thủ trẻ Alphonso Davies và đẩy Benjamin Pavard sang biên phải. Ở phía trên, Thomas Muller tiếp tục được đá chính với vai trò “số 10” sau lưng Robert Lewandowski. Philippe Coutinho dạt sang biên trái trong khi Serge Gnabry chơi ở cánh đối diện.
Bàn thắng kết quả Frankfurt vs Bayern Munich 5-1 Bundesliga hình ảnh

Bayern chỉ có khoảng 2 phút đầu chơi lất lướt trước khi Frankfurt lấy lại thế trận. Những pha lên bóng tốc độ xộc thẳng vào khu vực trung lộ của đội chủ nhà khiến nhà đương kim vô địch “xây xẩm mặt mày” và mắc phải sai lầm từ rất sớm.

Chỉ sau 9 phút, Bayern đã phải thi đấu với 10 người trên sân khi Boateng nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản trái phép Goncalo Paciencia ở sát mép vòng cấm. Coutinho là người mắc lỗi đầu tiên khi xử lý bóng không tốt, tạo điều kiện cho Frankfurt phản công. Ban đầu, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và phạt Boateng thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR, ông lại thay đổi quyết định khi để đội chủ nhà hưởng quả đá phạt cùng tấm thẻ đỏ cho trung vệ người Đức.

Mất người quá sớm khiến Bayern gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Dù vẫn cầm được bóng nhờ các ngôi sao nhưng những đường lên bóng của đội khách lại thiếu đi sự đột biến. Lewandowski hoàn toàn bị cô lập trong khi Muller, Gnabry lẫn Coutinho đều không có khoảng trống.

Đến phút 25, cuối cùng Frankfurt cũng cụ thể hóa được lợi thế hơn người bằng bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ pha tấn công hết sức bài bản, bóng được đưa vào vòng cấm Bayern một cách trơn tru và Flip Kostic là người ghi bàn cho đội chủ nhà với cú dứt điểm cận thành sau khi bóng đập người Alaba bật ra.

Cách biệt được Frankfurt nhân đôi ở phút 33. Các cầu thủ chủ nhà cho thấy sự hưng phấn cao độ với pha đập nhả cực kì đẹp mắt ở khu vực trung lộ. Lần này, bóng lại đập chân Kimmich rồi tìm đến đúng vị trí của Djibril Sow và nhiệm vụ của tiền vệ mang áo số 8 chỉ đơn giản là đệm bóng vào lưới trống.
Bàn thắng kết quả Frankfurt vs Bayern Munich 5-1 Bundesliga hình ảnh

Phút 37, Lewandowski níu kéo hi vọng cho Bayern với bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 bằng tình huống tỏa sáng cá nhân hết sức đẳng cấp. Nhận bóng trong thế quay lưng với khung thành, “sát thủ” người Ba Lan vẫn bình tĩnh xử lý, xoay người rồi bứt phá loại bỏ 2 cầu thủ chủ nhà, sau đó sút tung lưới Frederik Ronnow. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Frankfurt đã tái lập thế dẫn trước 2 bàn. Hàng thủ Bayern tiếp tục trở thành những gã hề. Họ để Danny da Costa thoải mái thoát xuống rồi tung ra đường chuyền vào cho David Abraham đệm bóng cận thành như chỗ không người.

Không lâu sau khi Neuer bị chọc thủng lưới lần thứ 3, HLV Kovac đã thực hiện sự thay đổi người khi đưa Kingsley Coman vào thay Coutinho. Tuy nhiên, những gì Bayern nhận về chỉ là… bàn thua thứ 4. Phút 61, Martin Hinteregger đánh đầu tung lưới Neuer từ quả phạt góc của Kostic. Hàng thủ Hùm xám bật lên tranh chấp… lấy lệ còn thủ môn đội trưởng của họ cũng chỉ biết chôn chân bất lực.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 85, Paciencia đã nâng tỉ số lên 5-1 cho Frankfurt với tình huống đệm bóng cận thành sau khi Andre Silva vượt qua các cầu thủ Bayern một cách dễ dàng. Một ngày thi đấu thảm họa của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Chung cuộc, Bayern nhận thất bại với tỉ số 1-5, tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH và kém ngôi đầu của M’gladbach 4 điểm. Theo báo giới Đức, BLĐ Hùm xám dự định sẽ xem xét tương lai của HLV Kovac sau trận đấu với Dortmund vào tuần tới nhưng với trận thua “nhục nhã” này, một quyết định có thể sẽ được đưa ra sớm hơn.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X