Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Dusseldorf 0-4 Bayern Munich: Chiến thắng đậm đưa "Hùm xám" lên thứ 2 Bundesliga 2019/20

Zalo
Bayern Munich đã có chiến thắng tưng bừng nhưng đáng tiếc, Robert Lewandowski lại không thể phá dớp trước Fortuna Dusseldorf và chấm dứt chuỗi trận ghi bàn liên tiếp…
Bayern Munich đã có chiến thắng tưng bừng nhưng đáng tiếc, Robert Lewandowski lại không thể phá dớp trước Fortuna Dusseldorf và chấm dứt chuỗi trận ghi bàn liên tiếp…

Bàn thắng
Bayern: Pavard (11'), Tolisso (27'), Gnabry (34'), Coutinho (70')

Kể từ khi lên thay Niko Kovac, HLV tạm quyền Hansi Flick đã giúp Bayern Munich cải thiện lối chơi, tinh thần cũng như kết quả với 2 chiến thắng thuyết phục và không để lọt lưới. Sau 2 tuần nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia, Bundesliga trở lại và Hùm xám được kì vọng sẽ nối dài chuỗi trận thăng hoa khi chỉ phải gặp đối thủ thuộc nửa dưới BXH là Fortuna Dusseldorf.
Dusseldorf 0-4 Bayern Munich Chiến thắng đậm đưa Hùm xám lên thứ 2 Bundesliga 201920 hình ảnh 2

Bộ tứ vệ đã giúp Manuel Neuer không phải nhận bất kì cú sút trúng khung thành nào ở 180 phút thi đấu gần nhất được HLV Flick giữ nguyên. Chỉ có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Bayern khi Corentin Tolisso thế chỗ Leon Goretzka và Philippe Coutinho trở lại, đẩy Kingsley Coman lên ghế dự bị.

Với đội hình chất lượng lại đang có phong độ tốt, Bayern dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau hồi còi khai cuộc dù phải làm khách. Khi trận đấu mới trôi qua được 11 phút, Hùm xám đã vươn lên dẫn trước. Thomas Muller đá phạt góc nhanh, sau đó Joshua Kimmich tung ra đường chuyền tuyệt vời để Benjamin Pavard đá nối hiểm hóc khiến thủ môn Zack Steffen chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Bayern vẫn tạo ra sức ép dồn dập về phía khung thành Dusseldorf. Phút 27, cách biệt được nhân đôi cho Hùm xám từ sai lầm của thủ môn Steffen. Người gác đền được đội chủ nhà mượn từ Man City đã có tình huống chuyền bóng thẳng vào chân Muller. Bóng lập tức được triển khai sang cánh cho Serge Gnabry để ngôi sao này căng ngang vừa tầm cho Tolisso băng vào dứt điểm.
Dusseldorf 0-4 Bayern Munich Chiến thắng đậm đưa Hùm xám lên thứ 2 Bundesliga 201920 hình ảnh 2

Phút 31, Gnabry sút trúng cột dọc sau khi Robert Lewandowski đã làm hết những công việc khó khăn nhất. Dù vậy, cầu thủ mang áo số 22 cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 3 phút sau, chính anh đã sửa sai khi kết thúc pha tấn công đẹp mắt của Bayern bằng cú dứt điểm dễ dàng vào lưới trống, mang về bàn thắng thứ 3. 3-0 nghiêng về phía đội khách cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Dusseldorf gây bất ngờ khi chủ động dâng cao đội hình trong những phút đầu với hi vọng có được bàn thắng. Dù vậy, tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được chỉ là cú sút trúng khung thành Neuer đầu tiên kể từ khi Flick ngồi vào ghế chỉ đạo Bayern.

Điều mà các CĐV Bayern chờ đợi nhất ở trận đấu này là liệu Lewandowski có “phá dớp” chưa từng ghi bàn vào lưới Dusseldorf trong sự nghiệp hay không. Trong hiệp 2, anh đã có không ít cơ hội, điển hình như cú đánh đầu cận thành ở phút 65 nhưng đáng tiếc, thủ môn Steffen lại là người xuất sắc hơn.
Dusseldorf 0-4 Bayern Munich Chiến thắng đậm đưa Hùm xám lên thứ 2 Bundesliga 201920 hình ảnh 2

Đến phút 70, tỉ số được nâng lên thành 4-0 cho Bayern với tình huống phản công chớp nhoáng và chính xác. Lewandowski đóng vai kiến tạo với pha bứt tốc rồi chuyền vào cho Coutinho đệm bóng khi trước mặt là khung thành đã bỏ trống.

Trong khoảng thời gian còn lại, Bayern không còn quá mặn mà trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng dù vẫn có vài cơ hội được tạo ra. Thế trận nhàn nhã và tỉ số 4-0 được Hùm xám duy trì đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Vượt qua đội chủ nhà với tỉ số 4-0, Bayern đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV tạm quyền Flick mà không để lọt lưới. 3 điểm trọn vẹn giúp Hùm xám tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga, áp sát ngôi đầu với 1 điểm ít hơn khi M’gladbach bất ngờ thua tân binh Union Berlin 0-2 ở trận đấu cùng giờ. Điều đáng tiếc duy nhất có lẽ là việc Lewandowski đã không thể nối dài chuỗi trận ghi bàn, đồng thời chưa phá được cái dớp trước Dusseldorf.

Đội hình thi đấu
Dusseldorf:
Steffen, Bodzek, Giesselmann, Ayhan, Nuhu, Fink (Suttner 66'), Morales, Zimmermann, Thommy (Zimmer 87'), Hennings, Kownacki (Sobottka 79')
Bayern: Neuer, Alaba, Kimmich (76'), Pavard, Martinez, Coutinho, Gnabry (Perisic 63'), Tolisso (Thiago 71'), Davies, Mueller, Lewandowski

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X