Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Dortmund 3-0 Wolfsburg: Chấm dứt mạch bất bại

Zalo
Trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của Wolfsburg tại Bundesliga mùa này ở con số 9…
Trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của Wolfsburg tại Bundesliga mùa này ở con số 9…

Wolfsburg chính là đội bóng gây ra nhiều bất ngờ bậc nhất ở Bundesliga mùa này khi là CLB duy nhất bất bại sau 9 vòng đấu đầu tiên. Dortmund vì thế được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn dẫu có lợi thế là được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park.

HLV Lucien Favre gây bất ngờ khi để Jadon Sancho ngồi dự bị và tiếp tục sử dụng đội hình không có một tiền đạo thực thụ nào. Thủ quân Marco Reus cùng bộ đôi tân binh Thorgan Hazard - Julian Brandt là những người chịu trách nhiệm khoan phá hàng phòng ngự Wolfsburg.
Bàn thắng kết quả Dortmund vs Wolfsburg 3-0 Bundesliga 201920 hình ảnh

Việc thiếu vắng một mũi nhọn thường trực trong vòng cấm đối phương khiến Dortmund gặp rất nhiều khó khăn ở hiệp 1. Người được lựa chọn thay Sancho ở cánh phải là… hậu vệ Achraf Hakimi tỏ ra hết sức mờ nhạt trong khi Hazard cùng Brandt dù có vài pha xử lý sáng nước nhưng không đủ để xuyên thủng hàng thủ đội khách.

Không chỉ bế tắc, Dortmund còn dính tổn thất về mặt nhân sự khi Reus chấn thương. Thủ quân Die Borussen chỉ chơi được 28 phút trước khi buộc phải rời sân nhường chỗ cho người bạn thân Mario Gotze. 45 phút đầu tiên nhìn chung diễn ra tẻ nhạt với không nhiều pha bóng đáng chú ý.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, Dortmund lại trình diễn một bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Phút 52, Hakimi xử lý kĩ thuật trước khi chuyền bóng thông minh cho Hazard. Tiền vệ mang áo số 23 nhận bóng thoải mái trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mang về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Cậu em nhà Hazard tiếp tục ghi dấu ấn ở phút 58, giúp Dortmund có được bàn thắng thứ 2. Lần này anh đóng vai kiến tạo với đường chọc khe tuyệt vời cho Raphael Guerreiro xâm nhập vòng cấm sau đó sút tung lưới thủ thành Pavao Pervan.
Bàn thắng kết quả Dortmund vs Wolfsburg 3-0 Bundesliga 201920 hình ảnh

Không ít cơ hội được Dortmund tạo ra nhưng mãi đến phút 88, họ mới có được bàn nâng tỉ số lên 3-0. Brandt mang về quả phạt đền khi đưa bóng chạm tay Jeffrey Bruma trong vòng cấm và từ khoảng cách 11m, Gotze không mắc bất cứ sai lầm nào để “đóng đinh” trận đấu.

Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỉ số 3-0 và vươn lên ngôi nhì bảng, kém M’gladbach đúng 3 điểm. Đây có thể coi là bước chạy đà tuyệt vời cho tuần sau khi Die Borussen sẽ có 2 trận đấu cực kì quan trọng với Inter Milan (tại Champions League) và Bayern Munich (Bundesliga). Còn về phía Wolfsburg, họ đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Bundesliga mùa này, đồng thời tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X