Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Dortmund 5-0 Union Berlin: "Kỷ lục gia" Erling Haaland

Zalo
Chỉ mới gia nhập Dortmund nhưng tiền đạo Erling Haaland liên tiếp bùng nổ để mang về chiến thắng cho đội bóng vùng Ruhr.
Chỉ mới gia nhập Dortmund nhưng tiền đạo Erling Haaland liên tiếp bùng nổ để mang về chiến thắng cho đội bóng vùng Ruhr.

Ghi bàn
Dortmund: Sancho 13’, Haaland (18’, 76’), Reus (pen 68’), Witsel 70’

Tiếp đón Union Berlin trên sân nhà là cơ hội tốt để Dortmund giành 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi Bayern Munich và RB Leipzig trong cuộc đua vô địch. Và thực tế, mọi chuyện đã diễn ra vô cùng đơn giản khi Jadon Sancho, Erling Haaland và Marco Reus thi nhau tỏa sáng giúp đội bóng áo vàng - đen vùi dập đối thủ với tỉ số 5-0.
Video bóng đá Bàn thắng kết quả Dortmund vs Union Berlin 5-0 hình ảnh
Sancho mở tỉ số

Ở trận đấu này, HLV Lucien Favre đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với tân binh Erling Haaland đá cao nhất. Hỗ trợ cho chân sút người Na Uy là Julian Brandt, Marco Reus và Jadon Sancho. Với một hàng công trẻ trung và giàu tốc độ, Dortmund không mất nhiều thời gian để làm chủ thế trận và gây sóng gió về phía khung thành Union Berlin.

"Thần đồng" nước Anh, Jadon Sancho là người đã nổ "phát súng" đầu tiên trên sân Signal Iduna Park. Sancho tung cú sút căng vào góc cao sau đường chuyền tốt của Raphael Guerreiro. Bàn thắng mở tỉ số giống như một liều "doping" giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn trong khoảng thời gian tiếp theo.

Chỉ gần 5 phút sau đó, Erling Haaland lên tiếng với pha đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Dortmund. Khoảng cách mới chỉ là 2 bàn nhưng có cảm giác chiến thắng như đã nằm chắc trong tay đội bóng vùng Ruhr.

Về phía Union Berlin, họ không vội vã đẩy cao đội hình sau khi nhận 2 bàn thua chóng vánh. Thay vào đó, đội khách cố gắng giảm nhịp độ trận đấu và ổn định lại hàng thủ. Điều này khiến Dortmund gặp đôi chút khó khăn trong phần còn lại của hiệp 1 và không có thêm bàn thắng nào được ghi.
Haaland lap cu dup
Haaland lập cú đúp

Sau giờ nghỉ, Union Berlin cố gắng duy trì thế trận như ở nửa cuối hiệp 1, nhưng họ cũng chỉ có thể chịu đựng được khoảng 20 phút đầu hiệp 2. Trước sức ép liên tiếp của Dortmund, hậu vệ Rafal Gikiewicz đã phạm sai lầm trong vòng cấm khiến đội khách phải chịu quả phạt đền ở phút 66. Marco Reus là người bước lên thực hiện quả 11m và dễ dàng nâng tỉ số lên thành 3-0.

Trong khoảng thời gian còn lại, Axel Witsel và Erling Haaland mỗi người ghi 1 bàn để ấn định chiến thắng 5-0 cho Dortmund. Trong đó, tiền đạo Haaland đã hoàn tất cú đúp và nâng tổng số pha lập công cho đội bóng áo vàng - đen lên con số 7 chỉ sau 3 trận. Một thành tích ghi bàn quá khủng khiếp với một cầu thủ trẻ mới chân ướt chân ráo tới Bundesliga.

Sự tỏa sáng rực rỡ của 2 ngôi sao trẻ Jadon Sancho và Erling Haaland cũng cho thấy khả năng mua sắm tuyệt vời của Dortmund. Với một đội hình trẻ trung và giàu năng lượng đang có trong tay, HLV Lucien Favre hoàn toàn có thể hướng tới chức vô địch Bundesliga.

Đội hình ra sân

Dortmund: Bürki, Piszczek, Hummels, Akanji, Brandt, Witsel, Hakimi, Guerreiro, Sancho, Reus, Haaland.

Union Berlin: Gikiewicz, Friedrich, Schlotterbeck, Subotic, Andrich, Gentner, Trimmel, Lenz, Malli, Bülter, Andersson.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X