Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Dortmund 3-3 Paderborn: Màn ngược dòng ... thất vọng

Zalo
Trên sân nhà, Dortmund đã để đội bét bảng Paderborn dẫn trước tới 3 bàn trong hiệp 1. Dù chung cuộc vẫn giữ lại được 1 điểm nhưng đây vẫn là màn trình diễn quá đáng thất vọng của đội bóng áo vàng - đen…
Trên sân nhà, Dortmund đã để đội bét bảng Paderborn dẫn trước tới 3 bàn trong hiệp 1. Dù chung cuộc vẫn giữ lại được 1 điểm nhưng đây vẫn là màn trình diễn quá đáng thất vọng của đội bóng áo vàng - đen…

Ghi bàn
Dortmund: Sancho 47’, Witsel 84’, Reus 90+2’
Padeborn: Mamba 5’, Mamba 37’, Holtmann 43’

Gần 2 tuần sau thất bại “vỡ mặt” 0-4 trước đại kình địch Bayern Munich, Dortmund trở lại sân nhà Signal Iduna Park để tiếp đón Paderborn trong trận đấu sớm nhất vòng 12 Bundesliga. Phần đông NHM của Die Borussen kì vọng đội nhà không chỉ giành trọn 3 điểm mà còn có 1 màn trình diễn tưng bừng khi đối thủ chỉ là CLB tân binh và đang xếp bét bảng tại Bundesliga.
Dortmund 3-3 Paderborn Màn ngược dòng  thất vọng hình ảnh 2

Dortmund ra sân với đội hình rất mạnh khi thủ quân Marco Reus đã bình phục hoàn toàn chấn thương để góp mặt ngay từ đầu. Julian Brandt cùng Thorgan Hazard chỉ xuất phát trên ghế dự bị do phải cày ải ở loạt trận quốc tế vừa qua nhưng hàng công đội bóng áo vàng - đen vẫn có sự hiện diện của 3 ngôi sao là Raphael Guerreiro, Jadon Sancho và Paco Alcacer.

Tuy được chơi trên sân nhà nhưng Dortmund lại nhập cuộc lúng túng “như gà mắc tóc”. Khi hàng công còn chưa thể tiếp cận khung thành Paderborn, lưới của Roman Burki đã rung lên. Hậu vệ trái Nico Schulz mắc lỗi tới 2 lần để Kai Proger vượt mặt rồi chuyền bóng cho Streli Mamba dễ dàng ghi bàn mở tỉ số. 1-0 đầy bất ngờ cho đội khách.

Choáng váng sau bàn thua sớm, Dortmund tràn lên nhưng ngoài tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội, họ chẳng thể làm gì trước hàng thủ số đông của Paderborn. Reus, Sancho lẫn Alcacer đều mất hút trong khi những nỗ lực đơn lẻ của Guerreiro là không đủ để tạo nên đột biến. Trong khi đó, đội khách luôn sẵn sàng phản công và không ít lần khiến các CĐV trên sân Signal Iduna Park phải giật mình.
Dortmund 3-3 Paderborn Màn ngược dòng  thất vọng hình ảnh 2

Thế trận Dortmund tấn công bế tắc - Paderborn phản công chớp nhoáng cứ thế được duy trì và không ngạc nhiên khi đội khách có được bàn thắng thứ 2 ở phút 37. Người ghi bàn lại là Mamba với tình huống bứt tốc thoát xuống từ đường chuyền tuyệt vời của Ben Zolinski sau đó dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Burki.

Cơn ác mộng với Dortmund trong hiệp 1 chưa chấm dứt ở đó. Phút 43, Gerrit Holtmann dễ dàng loại bỏ Julian Weigl trước khi “xâu kim” thủ thành Burki. Ngay trên sân nhà Signal Iduna Park, Die Borussen hoàn toàn bất lực và để thua đội bóng bét bảng với tỉ số 0-3 khi hiệp 1 còn chưa kết thúc. Trước khi bước vào giờ nghỉ, đội bóng áo vàng - đen còn chịu tổn thất khi Alcacer tập tễnh rời sân.

Ngay khi bước sang hiệp 2, HLV Favre đã “tất tay” khi tung nốt 2 cầu thủ có khả năng tấn công tốt nhất ông có là Achraf Hakimi cùng Thorgan Hazard vào sân. Những thay đổi lập tức có tác dụng khi Hakimi kiến tạo cho Sancho nhen nhóm hi vọng bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 47.

Bàn thắng của Sancho đã giúp Dortmund thi đấu hưng phấn và quyết tâm hơn hẳn. Sóng gió liên tục được tạo ra trước cầu môn của Paderborn. Tuy vậy, đội khách cũng tỏ ra đầy nguy hiểm khi có cơ hội phản công và suýt chút nữa, Mamba đã hoàn tất cú hat-trick.
Dortmund 3-3 Paderborn Màn ngược dòng  thất vọng hình ảnh 2

Quyết tâm và sức ép không ngừng giúp Dortmund có thêm bàn thắng ở phút 84. Người ghi bàn cho đội chủ nhà là Axel Witsel với cú đánh đầu không thể cản phá từ nỗ lực chuyền bóng tuyệt vời của Mats Hummels. Cách biệt lúc này chỉ còn là 1 bàn.

Tới phút bù giờ thứ 2, cuộc rượt đuổi điên rồ kết thúc khi tỉ số được cân bằng 3-3 với pha lập công của Reus. Xuất phát từ tình huống phá bóng cẩu thả của cầu thủ Paderborn, Sancho tung ra quả tạt vừa tầm để thủ quân Dortmund đánh đầu tung lưới Leopold Zingerle.

Chung cuộc, Dortmund thoát hiểm thành công với màn trình diễn bùng nổ và đầy quyết tâm trong hiệp 2. Dù vậy, 1 điểm nghẹt thở trên sân nhà trước đội bét bảng cũng chỉ giúp Die Borussen tạm vươn lên 1 bậc trên BXH và hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi… Top 8 sau vòng đấu này. Đây rõ ràng là kết quả quá đáng thất vọng và nếu tình hình không sớm được cải thiện, HLV Favre sẽ khó mà giữ được chiếc ghế của mình.

Đội hình ra sân

Dortmund: Bürki, Piszczek, Weigl, Hummels, Schulz, Witsel, Dahoud, Guerreiro, Sancho, Reus, Alcacer.

Padeborn: Zingerle, Jans, Kilian, Schonlau, Collins, Gjasula, Vasiliadis, Holtmann, Pröger, Zolinski, Mamba

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X