Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Dortmund 0-2 Mainz: "Hùm xám" vô địch sớm, Dortmund chán nản thua sốc

Zalo
Trong ngày cả Jadon Sancho và Erling Braut Haaland mất hút, Dortmund đã phải nhận thất bại gây sốc 0-2 trước đội bóng ở nhóm cuối BXH là Mainz 05 ngay trên sân nhà.
Trong ngày cả Jadon Sancho và Erling Braut Haaland mất hút, Dortmund đã phải nhận thất bại gây sốc 0-2 trước đội bóng ở nhóm cuối BXH là Mainz 05 ngay trên sân nhà.

1 ngày sau khi Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2019/20, Dortmund tiếp đón Mainz 05 trên sân nhà Signal Iduna Park với nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhì trước sức ép từ RB Leipzig. Trong khi đó, đối thủ của Die Borussen đang “chạy trốn tử thần” vì chỉ hơn vị trí xuống hạng trực tiếp đúng 3 điểm.
Dortmund 0-2 Mainz Hùm xám vô địch sớm, Dortmund chán nản thua sốc hình ảnh 2
Sancho và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn

Như thường lệ, HLV Lucien Favre tung ra sân đội hình với những ngôi sao tấn công quen thuộc gồm Jadon Sancho, Erling Braut Haaland, Julian Brandt và Thorgan Hazard. 2 cái tên cũng chơi nổi bật ở mùa giải năm nay là Achraf Hakimi cùng Raphael Guerreiro cũng xuất phát ngay từ đầu.

Chủ động kiểm soát thế trận và tích cực kéo giãn hàng phòng ngự dày đặc của Mainz bằng những đường lên bóng đa dạng nhưng Dortmund thiếu hẳn đi sự đột biến. Haaland lọt thỏm trước vòng vây của các hậu vệ đội khách trong khi Sancho thường xuyên phải lùi sâu để nhận bóng và phối hợp.

Gần như chịu trận nhưng Mainz lại tỏ ra đầy sắc bén ở những pha phản công nhanh. Phút 28, đội khách có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số nhưng Jonathan Burkardt lại xử lý không tốt. Tuy nhiên, 5 phút sau, chân sút mang áo số 29 đã sửa sai với pha di chuyển thông minh và đánh đầu tung lưới Dortmund từ quả tạt chuẩn xác của Ridle Baku.
Dortmund 0-2 Mainz Hùm xám vô địch sớm, Dortmund chán nản thua sốc hình ảnh 2
Burkardt bất ngờ đưa Mainz vượt lên dẫn trước

Nhận bàn thua bất ngờ, Dortmund đã bế tắc lại càng rối hơn. Sancho cùng Haaland tiếp tục bị phong tỏa và không có nổi pha bóng nào ra hồn cho đến khi hiệp 1 khép lại. Các vệ tinh xung quanh là Brandt, Hazard hay Hakimi cũng chẳng khá hơn.

Ngay đầu hiệp 2, Dortmund đã phải nhận “cái tát” thứ 2. Phút 48, Lukasz Piszczek có pha phạm lỗi hết sức lộ liễu với Danny Latza trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại đưa ra quyết định thổi phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Jean-Philippe Mateta dễ dàng đánh lừa Burki để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Mainz.

Tinh thần của Dortmund đã bị đánh gục hoàn toàn sau bàn thua thứ 2. Đội chủ sân Signal Iduna Park chỉ tạo ra thêm vài cơ hội vu vơ, trong đó đáng kể nhất là cú sút phạt trực tiếp của Hakimi ở phút 74 bị thủ môn Florian Muller xuất sắc cản phá. Sự ức chế về mặt tinh thần khiến nhiều ngôi sao đội chủ nhà có những pha phạm lỗi không đáng có và bị phạt thẻ vàng trong khoảng thời gian cuối trận.
Dortmund 0-2 Mainz Hùm xám vô địch sớm, Dortmund chán nản thua sốc hình ảnh 2
Haaland cũng bất lực khi chẳng có cơ hội dứt điểm

Trái lại, Mainz với sự kiên cường và quyết tâm cao độ đã có thêm không dưới 2 cơ hội rõ rệt để nới rộng cách biệt. Tuy không thành công nhưng đội khách vẫn có thể hài lòng khi bảo toàn được tỉ số 2-0 đến tới lúc trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. 3 điểm quý giá tại Signal Iduna Park giúp họ tạm “cắt đuôi” nhóm xuống hạng.

May cho Dortmund là thất bại gây sốc này không khiến họ bị Leipzig áp sát bởi "Đàn bò" cũng đánh rơi 2 điểm đầy khó hiểu trước Dusseldorf. Dù vậy, nếu để thua trong cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Red Bull Arena cuối tuần này, đội bóng áo vàng - đen sẽ bị đối thủ san bằng cách biệt về mặt điểm số.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X