Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Dortmund 1-0 Freiburg: "Siêu Haaland" dự bị, Dortmund thắng nhọc

Zalo
Trong ngày Erling Braut Haaland chỉ xuất phát trên ghế dự bị, Dortmund đã gặp rất nhiều khó khăn trước Freiburg…
Trong ngày Erling Braut Haaland chỉ xuất phát trên ghế dự bị, Dortmund đã gặp rất nhiều khó khăn trước Freiburg…

Dortmund đang tìm lại phong độ cao với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên 2 đấu trường chính là Bundesliga và Champions League. Tiếp đón đối thủ xếp thứ 9 trên BXH là Freiburg trên sân nhà Signal Iduna Park vì thế được đánh giá là thử thách chẳng mấy khó khăn với Die Borussen trong việc giành trọn vẹn 3 điểm.
Bàn thắng kết quả Dortmund vs Freiburg 1-0 Bundesliga 2020 hình ảnh
Haaland chỉ ngồi dự bị do không đủ thể lực

Do chưa có được thể lực tốt nhất bởi bệnh viêm dạ dày gặp phải trong tuần qua, chân sút đang chơi rất bùng nổ là Erling Braut Haaland chỉ ngồi trên ghế dự bị. HLV Lucien Favre bố trí đội hình xuất phát không có tiền đạo thực thụ nào với Jadon Sancho đá cặp cùng Thorgan Hazard. Hỗ trợ cho 2 ngôi sao này là Julian Brandt, tiền vệ mới bình phục chấn thương.

Trước sức ép từ Dortmund, Freiburg sớm phải “dựng xe bus” ngay sau hồi còi khai cuộc. Thế nhưng đội khách cũng chỉ trụ được vỏn vẹn 15 phút. Sau pha xử lý khéo léo, Brandt chuyền bóng cho Hazard xâm nhập vòng cấm. Cầu thủ người Bỉ đi bóng vượt qua Philipp Lienhart rồi kiến tạo để Sancho chỉ việc dứt điểm khi trước mặt là khung thành đã bỏ trống, mở tỉ số cho Die Borussen.

Sau bàn thắng của Sancho, Dortmund tiếp tục duy trì sức ép và có thêm vài cơ hội. Tuy vậy, những cú dứt điểm từ xa của Brandt rồi Witsel lại thiếu đi một chút chính xác để đi trúng khung thành. Kết quả 1-0 nghiêng về đội bóng áo vàng - đen vì thế được giữ nguyên đến khi hiệp 1 khép lại.
Sancho ghi ban duy nhat cua tran dau
Sancho ghi bàn duy nhất của trận đấu

Bước sang hiệp 2, Dortmund vẫn là đội cầm bóng áp đảo nhưng không còn giữ được thế trận vượt trội trước quyết tâm của Freiburg. Die Borussen tấn công khá bế tắc và thậm chí còn phải nhờ đến tài năng của thủ môn Roman Burki để duy trì lợi thế dẫn bàn.

HLV Favre buộc phải tung Haaland vào sân ở phút 63 với hi vọng tạo thêm sức ép cũng như tìm kiếm bàn thắng thứ 2 để dứt điểm đối thủ. Tuy nhiên, hàng công Die Borussen vẫn tiếp tục bế tắc. Phút 75, suýt chút nữa Freiburg đã có bàn gỡ khi Nils Petersen đánh bại được thủ môn Burki nhưng may cho đội chủ nhà là Lukasz Piszczek kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.
Dortmund 1-0 Freiburg Siêu Haaland dự bi, Dortmund thắng nhọc hình ảnh 3
Dortmund đã chơi không tốt trong hiệp 2 và may mắn thoát thua

Những gì Dortmund làm được trong hiệp 2 là hết sức nhạt nhòa. Dù vậy, rất may cho Sancho cùng các đồng đội là Freiburg không đủ sức để khiến họ phải trả giá. Kết quả 1-0 nghiêng về phía Die Borussen được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

3 điểm nhọc nhằn trước Freiburg giúp Dortmund tạm cân bằng điểm số với RB Leipzig nhưng vẫn xếp thứ 3 và còn kém Bayern Munich 4 điểm. HLV Favre cần tìm thêm những giải pháp cho hàng công đội nhà khi dường như họ đang quá phụ thuộc vào Sancho cũng như Haaland.

Đội hình xuất phát:

Dortmund: Bürki – Piszczek, Hummels, Zagadou – Hakimi, Witsel, Can, Guerreiro – Hazard, Brandt, Sancho

Freiburg: Schwolow – Gulde, Lienhart, Heintz – Schmid, Gunter – Haberer, Hofler – Sallai, Grifo – Holer

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X