Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Dortmund 4-0 Frankfurt: Song sát trẻ Sancho vs Haaland lên tiếng, Dortmund thắng to

Zalo
Bộ đôi sao trẻ Jadon Sancho - Erling Braut Haaland đã tỏa sáng giúp Dortmund có được chiến thắng đậm đà 4-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 22 Bundesliga…
Bộ đôi sao trẻ Jadon Sancho - Erling Braut Haaland đã tỏa sáng giúp Dortmund có được chiến thắng đậm đà 4-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 22 Bundesliga…

Bàn thắng
Dortmund: Piszczek (33'), Sancho (49'), Haaland (54'), Guerreiro (74')

Giữa tuần tới, Dortmund sẽ tiếp đón PSG trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Die Borussen vì thế rất muốn tìm lại cảm hứng chiến thắng sau thất bại cay đắng 3-4 trước Bayer Leverkusen cách đây gần 1 tuần khi được chơi trên sân nhà với đối thủ là Frankfurt - đội bóng mà họ toàn thắng ở 9 lần chạm trán gần nhất tại Signal Iduna Park.
Bàn thắng kết quả Dortmund vs Frankfurt 4-0 Bundesliga hình ảnh
Haaland ghi bàn thứ 9 trong 5 trận đấu khoác áo Dortmund

Dù thiếu vắng 2 ngôi sao người Đức là Marco Reus và Julian Brandt nhưng Dortmund vẫn có hàng công rất mạnh khi đối đầu Frankfurt. Erling Braut Haaland sắm vai tiền đạo cắm với sự hỗ trợ của Jadon Sancho - Thorgan Hazard. Tân binh Emre Can có trận thứ 2 liên tiếp đá chính bên cạnh Axel Witsel ở khu vực giữa sân.

Áp đảo hoàn toàn sau hồi còi khai cuộc nhưng Dortmund lại tỏ thiếu may mắn khi cú dứt điểm của Raphael Guerreiro đưa bóng đi dội cột dọc ở phút thứ 8 trong tình huống mà thủ môn Kevin Trapp đã chôn chân đứng nhìn. Mãi đến phút 33, sự vượt trội của đội chủ nhà mới được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số khi Lukasz Piszczek, cầu thủ đá trung vệ ở trận này bất ngờ dâng cao rồi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm hiểm hóc. 1-0 cho Die Borussen và đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, không gì có thể ngăn cản Dortmund liên tục có được bàn thắng. Phút 49, Sancho kết thúc pha phản công chớp nhoáng với tình huống xâm nhập vòng cấm, xử lý cực kì bình tĩnh trước khi dứt điểm vào góc gần hạ gục Trapp. Đây đã lần thứ 13 ngôi sao 19 tuổi “nổ súng” tại Bundesliga mùa này, vượt qua thành tích của anh cả mùa trước là 12 pha lập công dù mùa bóng còn tới 12 vòng nữa.
Dortmund 4-0 Frankfurt Song sát trẻ Sancho vs Haaland lên tiếng, Dortmund thắng to hình ảnh 2
Sancho tiếp tục phong độ không thể ngăn cản

Không chịu kém cạnh người đồng đội cùng tuổi, Haaland lên tiếng chỉ 5 phút sau đó. Lại là 1 pha phản công với tốc độ chóng mặt. Lần này, Sancho đóng vai trò châm ngòi với đường chọc khe tinh tế cho Achraf Hakimi thoát xuống rồi chuyền vào cho Haaland dễ dàng đệm bóng khi trước mặt chỉ còn khung thành trống, ghi bàn thắng thứ 9 chỉ sau 5 trận khoác áo đội bóng Vàng đen.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 74, tỉ số đã là 4-0 cho Dortmund. Người ghi bàn là Guerreiro, cầu thủ chơi cực kì nổi bật ở trận đấu này. Sau pha phá bóng không tốt của hậu vệ Frankfurt, ngôi sao mang áo số 13 chớp cơ hội tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm cực kì đẹp mắt khiến Trapp chỉ biết bay người trong vô vọng.
Dortmund co man chay da tuyet voi truoc dai chien voi PSG
Dortmund có màn chạy đà tuyệt vời trước đại chiến với PSG

Có được lợi thế quá an toàn, HLV Lucien Favre chủ động cho cả Sancho lẫn Haaland ra nghỉ và chỉ đạo các học trò chơi chậm để giữ sức. Không có bàn thắng nào được ghi thêm nhưng 4-0 vẫn là kết quả mỹ mãn với đội bóng áo vàng - đen.

Mùa này, Dortmund đã có 63 lần xé lưới đối phương, cân bằng kỉ lục về số bàn thắng sau 22 vòng đấu của Bundesliga với Bayern Munich (mùa 1973/74) và Hamburg (1981/82). Die Borussen cũng tạm vươn lên vị trí nhì bảng, chỉ còn kém ngôi đầu vỏn vẹn 1 điểm với chiến thắng trước Frankfurt. Đây có thể coi là màn chạy đà tuyệt vời trước khi họ tái ngộ PSG của “người cũ” Tuchel giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu
Dortmund: Burki - Piszczek, Hummels, Zagadou - Hakimi, Witsel, Can (Dahoud 64'), Guerreiro - Sancho (Reyna 75'), Haaland (Goetze 79'), Hazard
Eintracht Frankfurt: Trapp - Toure, Abraham, Hinteregger, Ndicka - Ilsanker, Rode (Sow 78') - Chandler, Gacinovic (Dost 46'), Kinto - Silva (Paciencia 82')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X