Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Cagliari 0-2 AC Milan: "Siêu Ibra" lập công, Rossoneri giải hạn

Zalo
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã tỏa sáng giúp AC Milan có chiến thắng 2-0 trên sân của Cagliari.
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã tỏa sáng giúp AC Milan có chiến thắng 2-0 trên sân của Cagliari.

Trước chuyến làm khách của Cagliari, AC Milan đã trải qua 3 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng và không ghi nổi 1 bàn. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã được HLV Stefano Pioli xếp đá chính ở trận đấu này, thay thế cho Krzysztof Piatek. Hỗ trợ cho chân sút kỳ cựu người Thụy Điển là Rafael Leao và Samu Castillejo.

AC Milan đang rất khát chiến thắng để chạy đua vào top 4 nên họ mạnh dạn đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, Cagliari đã cho thấy sự khó chịu của mình và không phải dĩ nhiên mà họ đang đứng chễm chệ ở vị trí thứ 6 trên BXH. Hiệp 1 không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra khi đội chủ nhà chủ động đá phòng ngự chặt, phản công nhanh.
Bàn thắng kết quả Cagliari vs AC Milan 0-2 Serie A 201920 hình ảnh
Ibra ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-0

Trong khi đó, các đường tấn công của Milan đều cố gắng hướng tới vị trí của Ibrahimovic, nhưng tiền đạo này đã bị các hậu vệ Cagliari "chăm sóc" rất kỹ. Sự ảnh hưởng của tuổi tác khiến chân sút người Thụy Điển không còn nhiều những tình huống bứt tốc, đột phá mạnh mẽ như xưa.

Sau giờ nghỉ, AC Milan bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 46. Từ quả treo bóng khó chịu của Samu Castillejo, bóng đến đúng vị trí của Rafael Leao, cầu thủ này nhanh chân dứt điểm hiểm hóc không cho thủ môn Cagliari cơ hội cản phá. Có được bàn thắng dẫn trước, Rossoneri dễ đá hơn hẳn khi những đường lên bóng của họ thanh thoát và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Cagliari lúc này cũng buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng đúng vào thời điểm đội chủ nhà tăng tốc, Ibrahimovic lại tỏa sáng, nhân đôi cách biệt cho AC Milan. Phút 64, từ đường chuyền thuận lợi của Theo Hernandez bên cánh trái, tiền đạo 38 tuổi dứt điểm một chạm bằng chân trái rất đẳng cấp. 2-0 cho Milan.

Trong khoảng thời gian còn lại, Cagliari liên tục có sự điều chỉnh nhân sự trên hàng công, nhưng không mang lại hiệu quả. AC Milan đã lùi về phòng ngự chắc chắn và chỉ để Ibrahimovic cắm phía trên. Nếu chắt chiu cơ hội tốt hơn, cựu tiền đạo M.U và LA Galaxy có thể đã có cú đúp bàn thắng.

Chung cuộc, Milan đánh bại Cagliari 2-0, qua đó chấm dứt mạch 3 trận toàn hòa và thua. Chiến thắng này đưa thầy trò HLV Pioli tạm thời lên vị trí thứ 8, kém 10 điểm so với top 4.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X