Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bremen 3-2 Dortmund: Haaland ghi bàn thứ 8 sau 4 trận, Dortmund vẫn bị loại khỏi cúp quốc gia Đức

Zalo
Dù Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi ghi bàn thắng thứ 8 cho Dortmund nhưng đội bóng của HLV Lucien Favre vẫn nhận thất bại bất ngờ trên sân Werder Bremen tại vòng 3 Cúp quốc gia Đức.
Dù Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi ghi bàn thắng thứ 8 cho Dortmund nhưng đội bóng của HLV Lucien Favre vẫn nhận thất bại bất ngờ trên sân Werder Bremen tại vòng 3 Cúp quốc gia Đức.

Ghi bàn
Bremen: Selke (16'), Bittencourt (23'), Rashica (70')
Dortmund: Haaland (67'), Reyna (78')

Kể từ khi giai đoạn lượt về Bundesliga khởi tranh, Dortmund là đội có phong độ ấn tượng nhất với 3 trận toàn thắng và trận nào cũng ghi tới 5 bàn. Bởi vậy, ít ai nghi ngờ về tấm vé đi tiếp của Die Borussen tại Cúp Quốc gia Đức khi họ chỉ phải chạm trán đối thủ đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” Bundesliga (xếp thứ 16) là Werder Bremen ở vòng 3.
Bàn thắng kết quả Bremen vs Dortmund 3-2 cúp quốc gia Đức hình ảnh
Haaland tiếp tục ghi bàn...

Tuy Erling Braut Haaland trở lại băng ghế dự bị nhưng đội hình xuất phát mà HLV Lucien Favre sử dụng trong chuyến làm khách trước Bremen vẫn là rất chất lượng. Mats Hummels, Achraf Hakimi, Axel Witsel và đặc biệt là bộ tứ gồm thủ quân Marco Reus, Jadon Sancho, Julian Brandt cùng Thorgan Hazard đều góp mặt ngay từ đầu.

Dù vậy, bất ngờ đã xảy ra chỉ sau 16 phút thi đấu khi Dortmund phải nhận bàn thua bởi hàng loạt sai lầm cá nhân. Sau khi Hakimi xử lý lóng ngóng và làm mất bóng trước mép vòng cấm, đến lượt Brandt truy cản thiếu quyết liệt để Milot Rashica tung ra cú dứt điểm. Thủ môn Marwin Hitz đẩy được cú sút từ tiền đạo người Kosovo nhưng hoàn toàn bất lực khi Davie Selke băng vào đá bồi.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 14 phút sau, Dortmund đã thủng lưới lần thứ 2. Cầu thủ khiến Die Borussen ôm hận là “người cũ” của họ, Leonardo Bittencourt. Tiền vệ người Đức gốc Brazil thực hiện siêu phẩm từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Hitz chỉ biết bay người trong vô vọng. 2-0 cho Bremen và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.
...nhung khong the giup Dortmund tranh khoi that bai
...nhưng không thể giúp Dortmund tránh khỏi thất bại

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Favre đã tung Haaland vào sân thay Hazard. Chỉ mất chưa đầy 20 phút để tiền đạo trẻ người Na Uy ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Dortmund. Phút 67, anh đệm bóng cận thành từ đường chuyền dọn cỗ không thể ngon ăn hơn của Brandt. Đây cũng là pha lập công thứ 8 của chân sút 19 tuổi chỉ sau 4 lần ra sân (1 đá chính) cho đội bóng vùng Ruhr.

Thế nhưng chỉ 3 phút sau khi Haaland lập công, Dortmund đã bị Bremen tái lập cách biệt 2 bàn. Lần này, người ghi bàn cho đội chủ nhà là chân sút đã chơi rất nổi bật từ đầu trận, Rashica với pha di chuyển thông minh, bứt tốc loại bỏ Hummels rồi dứt điểm chéo góc hạ gục Hitz.
Bremen 3-2 Dortmund Haaland ghi bàn thứ 8 sau 4 trận, Dortmund vẫn bị loại khỏi cúp quốc gia Đức hình ảnh 3
Bremen xuất sắc giành chiến thắng

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao ở phút 78 khi tài năng trẻ 18 tuổi người Mỹ, Giovanni Reyna thực hiện siêu phẩm cứa lòng sát mép vòng cấm, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Dortmund. Tuy vậy, những nỗ lực của đội bóng áo vàng - đen trong gần 20 phút còn lại (tính cả thời gian bù giờ) là không đủ để giúp họ san bằng cách biệt.

Chung cuộc, Dortmund nhận thất bại 2-3 và sớm dừng bước tại Cúp Quốc gia Đức ngay ở vòng 3. “Đồng cảnh ngộ” với họ là RB Leipzig, đội bóng đã vào đến chung kết Cúp Quốc gia mùa trước và hiện xếp thứ 2 tại Bundesliga. “Đàn bò” thua Frankfurt 1-3, cũng là thất bại thứ 2 với cách biệt 2 bàn trước đối thủ này chỉ trong chưa đầy 2 tuần (thua 0-2 hôm 25/1).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X