Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất

Bosnia 0-3 Italia: "Siêu kỷ lục" của Azzurri

Zalo
Với màn vùi dập Bosnia 3-0 ngay trên sân khách, HLV Roberto Mancini đã giúp đội tuyển Italia lần đầu tiên trong lịch sử có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp…
Với màn vùi dập Bosnia 3-0 ngay trên sân khách, HLV Roberto Mancini đã giúp đội tuyển Italia lần đầu tiên trong lịch sử có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp…

Ghi bàn
Italia: Acerbi (21'), Insigne (37'), Belotti (52')

Trước khi làm khách trên sân của Bosnia, Italia đã chính thức có vé dự EURO 2020 từ cách đây hơn 1 tháng, tức sớm 3 lượt đấu. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini cũng đang là đội tuyển có phong độ cao bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại với chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp (trong đó có 8 tại vòng loại EURO 2020).

Dù tính chất của trận đấu không còn quan trọng nhưng HLV Mancini vẫn sử dụng đội hình xuất phát mạnh cho Italia. Đáng chú ý là việc tiền vệ 19 tuổi được mệnh danh “Andrea Pirlo mới”, Sandro Tonali có lần đầu đá chính trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trên hàng công là bộ ba Andrea Belotti - Lorenzo Insigne - Federico Bernardeschi.
Bàn thắng kết quả Bosnia vs Italia 0-3 vòng loại Euro 2020 hình ảnh
 

Bosnia tạo ra đôi chút bất ngờ khi là đội có được cơ hội ngon ăn trước, buộc Gianluigi Donnarumma phải trổ tài cản phá cú đánh đầu cận thành của Ermin Bicakcic. Các vị khách sau đó đáp trả bằng cú dứt điểm của Insigne mà nếu không có Zoran Kvrzic can thiệp, bàn thắng đã đến.

Những nỗ lực của Bosnia chỉ giúp họ trụ được đến phút 21. Từ tình huống tấn công bên cánh trái, Nicolo Barella nhận bóng rồi chuyền cho Francesco Acerbi. Trung vệ mang áo số 15 sau đó có pha xử lý cực kì gọn ghẽ và tự tin, dứt điểm tung lưới đội chủ nhà, ghi bàn giúp Italia vươn lên dẫn trước 1-0.

Tới phút 37, tỉ số đã là 2-0 cho Italia. Belotti ghi dấu ấn với pha đi bóng lắt léo vượt qua 2 cầu thủ Bosnia trước khi chuyền cho Insigne sút bóng nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Ibrahim Sehic. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.
Bàn thắng kết quả Bosnia vs Italia 0-3 vòng loại Euro 2020 hình ảnh
 

Ngay đầu hiệp 2, kết cục của trận đấu đã được định đoạt khi Italia nâng tỉ số lên 3-0. Lần này, Belotti là người lập công với cú dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm sau đường chọc khe chuẩn xác của Barella. Bàn thắng của chân sút thuộc biên chế Torino đã khiến đội chủ nhà không còn hi vọng tạo nên bất ngờ.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến Italia chơi nhàn nhã trước một Bosnia đã hết động lực. Thậm chí, HLV Mancini còn tạo cơ hội cho… thủ môn Pierluigi Gollini có lần đầu ra mắt đội tuyển quốc gia bằng việc vào thay Donnarumma ở phút 88.

Chung cuộc, Italia giành chiến thắng với tỉ số 3-0, trận thắng thứ 9 tại vòng loại EURO 2020 và là lần ca khúc khải hoàn trên sân khách thứ 6 liên tiếp. Với màn trình diễn ấn tượng trên đất Bosnia, HLV Mancini đã giúp Azzurri lần đầu tiên trong lịch sử có 10 trận thắng liên tiếp. Không hề quá khi nói, đoàn quân áo thiên thanh đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 54 tuổi.

Đội hình thi đấu


Bosnia & Herzegovina:
Šehić; Kvržić, Kovačević, Bičakčić, Kolasinać; Pjanić (Jajalo 77'), Bešić (Sarić 61'), Cimirot, Krunić; Višća (Hodžić 61'), Džeko

Italia: Donnarumma (Gollini 88'); Florenzi, Bonucci, Acerbi, Emerson; Barella, Jorginho, Tonali; Bernadeschi (El Shaarawy 75'), Belotti, Insigne (Castrovilli 86')
Xep hang tai bang J vong loai Euro 2020
Xếp hạng tại bảng J vòng loại Euro 2020

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X