Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Bordeaux 0-1 PSG: Neymar lại hóa người hùng

Zalo
Đã không ghi bàn thì thôi, đã ghi thì Neymar sẽ... chỉ ghi 1 bàn duy nhất đem về chiến thắng nghẹt thở cho PSG. Kịch bản này lặp lại lần thứ 3 trong mùa giải trước đối thủ khó chịu Bordeaux.
Đã không ghi bàn thì thôi, đã ghi thì Neymar sẽ... chỉ ghi 1 bàn duy nhất đem về chiến thắng nghẹt thở cho PSG. Kịch bản này lặp lại lần thứ 3 trong mùa giải trước đối thủ khó chịu Bordeaux.
Ghi bàn
PSG: Neymar (70')

PSG hành quân đến sân của Bordeaux với nhiều sức ép. Đầu tiên, đội chủ nhà đang có phong độ khá tốt khi duy trì được mạch 6 trận bất bại. Cùng với đó, PSG gặp nhiều chỉ trích sau thất bại 0-2 trước Reims ở vòng trước, trận đấu mà Neymar cũng tham dự.

Đến trận gặp Bordeaux, chấn thương tiếp tục hành hạ PSG khi những siêu sao tấn công như Julian Draxler hay Edinson Cavani đều không thể tham dự. Kylian Mbappe cũng không có được thể lực tốt nhất nên phải ngồi dự bị. Neymar vì thế buộc phải thống lĩnh hàng công với sự hỗ trợ của Angel Di Maria và Pablo Sarabia.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng PSG vẫn thể hiện được sự nhỉnh hơn của mình. Đội khách nắm giữ thế trận và suýt chút nữa cụ thể hóa được sức ép nếu bàn thắng của Sarabia không bị từ chối bởi lỗi việt vị. Di Maria cũng có cơ hội của riêng mình nhưng lại đánh đầu ra ngoài ở khoảng cách gần trong hiệp 1.

Sau hơn 1 giờ thi đấu, HLV Thomas Tuchel buộc phải tung Mbappe vào sân để cải thiện hàng công. Chỉ cần có 10 phút, Mbappe tạo nên sự khác biệt khi có pha dốc bóng bên hành lang cánh phải trước khi kiến tạo thuận lợi để Neymar dễ dàng đệm bóng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Cộng với trận hòa của Angers trước Amiens, chiến thắng này giúp PSG khá an toàn trên ngôi đầu bảng, tạo ra khoảng cách 2 điểm với nhóm bám đuổi. Về mặt cá nhân, Neymar cho thấy mình sống quá quen với sức ép khi có được bàn thắng thứ 3 trong 4 trận tham dự từ lúc trở lại sau chấn thương. Đáng nói, 2 bàn thắng trước đó của anh cũng đều là những pha lập công quyết định giành trọn 3 điểm cho PSG trước Strasbourg và Lyon.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X