Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất

Bochum 1-2 Bayern Munich: "Hùm xám" lết vào vòng 3 cúp quốc gia Đức

Zalo
Trước đối thủ chỉ là đội bóng xếp thứ 16 tại giải hạng 2 Đức, Bayern Munich vẫn có một trận đấu bạc nhược và suýt bị loại sớm khỏi Cúp Quốc gia Đức…
Trước đối thủ chỉ là đội bóng xếp thứ 16 tại giải hạng 2 Đức, Bayern Munich vẫn có một trận đấu bạc nhược và suýt bị loại sớm khỏi Cúp Quốc gia Đức…

Sau những trận đấu không thực sự thành công thời gian gần đây, Bayern Munich được kì vọng sẽ có màn “giải tỏa” tại Cúp Quốc gia Đức khi chỉ phải gặp Bochum ở vòng 2. Dù phải làm khách nhưng trước đối thủ đang xếp ở nhóm “cầm đèn đỏ” ở giải hạng 2 (xếp thứ 16/18 tại Bundesliga 2), Hùm xám được dự đoán sẽ không gặp mấy khó khăn trong việc giành vé đi tiếp.
Bàn thắng kết quả Bochum vs Bayern Munich 1-2 cúp quốc gia Đức hình ảnh
 

Dường như chính HLV Niko Kovac cũng đánh giá thấp Bochum khi để cả Philippe Coutinho lẫn Robert Lewandowski trên ghế dự bị. Serge Gnabry được bố trí đá cắm với Kingsley Coman cùng Ivan Perisic hỗ trợ ở 2 cánh. Đáng chú ý là việc Leon Goretzka có lần đầu đá chính ở đá chính ở mùa giải năm nay sau 2 tháng dưỡng thương.

Trước đối thủ đến từ giải hạng 2, Bayern vẫn giữ thói quen nhập cuộc rất chậm thời gian gần đây. Ngay phút thi đấu đầu tiên, Bochum đã có cơ hội uy hiếp khung thành Manuel Neuer. Phải đến sau phút thứ 10, đội khách mới phần nào bắt nhịp được với trận đấu.

Tuy nhiên, khi hàng công chưa thể tạo ra một cơ hội thực sự rõ rệt thì ở phía sau, các cầu thủ phòng ngự của Bayern lại mắc sai lầm. Phút 36, Danny Blum vượt qua Joshua Kimmich rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Không cầu thủ nào của Bochum chạm được vào bóng nhưng Alphonso Davies lại bất ngờ giơ chân ra hết sức vô duyên và đá phản lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của Neuer. 1-0 đầy bất ngờ cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Kovac đã phải tung Lewandowski vào sân. Những phút sau đó, cả Coutinho lẫn Thomas Muller cũng được sử dụng để tăng cường hỏa lực. Thế nhưng Bayern vẫn tấn công cực kì bế tắc và thậm chí suýt phải nhận đòn “hồi mã thương” từ đội chủ nhà không chỉ 1 mà đến 2 lần.
Bàn thắng kết quả Bochum vs Bayern Munich 1-2 cúp quốc gia Đức hình ảnh
 

Khi nhiều CĐV đã nghĩ về kịch bản xấu nhất dành cho Bayern, Gnabry lại tỏa sáng. Phút 83, tuyển thủ Đức kết thúc quả tạt của Kimmich với cú dứt điểm 1 chạm đầy nhạy cảm, cân bằng tỉ số 1-1. Bàn thắng này có thể coi là bước ngoặt của trận đấu.

Đến phút 88, Bochum chỉ còn chơi với 10 người khi Bella-Kotchap lúng túng chơi bóng bằng tay ngay trước vòng cấm. Chỉ 1 phút sau, Muller đã cụ thể hóa lợi thế về mặt quân số bằng bàn thắng quyết định nâng tỉ số lên 2-1 cho Bayern với pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền vào của Coman.

Chung cuộc, Bayern giành vé vào vòng 3 Cúp Quốc gia Đức với chiến thắng sít sao 2-1. Dù vậy, Hùm xám lại có thêm một màn trình diễn quá đáng thất vọng và nếu HLV Kovac cứ tiếp tục để tình trạng này tiếp diễn, chiếc ghế vốn đã lung lay của ông sẽ khó giữ được lâu nữa.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X