Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 2-0 Wolfsburg: "Hùm xám" lại thoát hiểm nhờ "thần tài 18 tuổi"

Zalo
Trước hàng phòng ngự tốt nhất Bundesliga mùa này của Wolfsburg, Bayern Munich đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng thêm một lần nữa, tiền đạo 18 tuổi - Joshua Zirkzee trở thành người “giải cứu” họ…
Trước hàng phòng ngự tốt nhất Bundesliga mùa này của Wolfsburg, Bayern Munich đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng thêm một lần nữa, tiền đạo 18 tuổi - Joshua Zirkzee trở thành người “giải cứu” họ…

Bàn thắng
Bayern Munich: Zirkzee (85), Gnabry (89)

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Freiburg hồi giữa tuần, Bayern Munich được trở về sân nhà Allianz Arena tiếp đón Wolfsburg trong khuôn khổ vòng 17 Bundesliga. Đây là trận đấu khép lại giai đoạn lượt đi của mùa bóng, đồng thời cũng là trận cuối cùng của Hùm xám trước khi bước vào kì nghỉ đông kéo dài gần 1 tháng.
Bayern Munich 2-0 Wolfsburg Hùm xám lại thoát hiểm nhờ thần tài 18 tuổi hình ảnh 2

Bước vào trận đấu này, Bayern vắng tới 8 cầu thủ đội một vì chấn thương cũng như thẻ phạt. HLV Hansi Flick không còn cách nào khác ngoài tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất có thể, với chỉ Joshua Kimmich đảm đương nhiệm vụ phòng ngự ở tuyến giữa. Trên hàng công, Thomas Muller tiếp tục sát cánh với Philippe Coutinho, cùng Serge Gnabry và Ivan Perisic hỗ trợ Robert Lewandowski.

Đúng như dự đoán, trước đối thủ có hàng phòng ngự tốt nhất Bundesliga (Wolfsburg mới để thua vỏn vẹn 16 bàn trước trận đấu này), Bayern gặp rất nhiều khó khăn. Sau 12 phút thi đấu, đội chủ nhà mới tạo ra được tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Perisic đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Koen Casteels. 4 phút sau, Wolfsburg đưa ra lời cảnh báo với pha đối mặt của Felix Klaus và may cho Hùm xám là Manuel Neuer đã phản xạ tuyệt vời.

Nhiều phương án tiếp cận cầu môn của Wolfsburg được Bayern thực hiện, từ những tình huống cố định đến dứt điểm từ xa. Tuy vậy, các ngôi sao của nhà đương kim vô địch lại thiếu đi chút chính xác ở những pha bóng cuối cùng. Bên cạnh đó, họ cũng vấp phải một Casteels chơi xuất sắc trong khung gỗ.

Những cơ hội cứ thế trôi qua trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Bayern cũng như NHM có mặt trên sân Allianz Arena. Đội chủ nhà còn dính tổn thất về mặt nhân sự khi Javi Martinez chấn thương và buộc phải rời sân ở những phút bù giờ của hiệp 1. 45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, lý giải tại sao Wolfsburg lại đang là đội để thủng lưới ít nhất tại Bundesliga mùa này.
Bayern Munich 2-0 Wolfsburg Hùm xám lại thoát hiểm nhờ thần tài 18 tuổi hình ảnh 2

Sang đến hiệp 2, trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ và chơi chủ động của Wolfsburg, Bayern gần như bất lực. Lewandowski hoàn toàn bị “bắt chết” trong khi Muller, Gnabry lẫn Perisic đều tỏ ra vô hại. Coutinho là cái tên chơi tích cực nhất nhưng nỗ lực của anh ở phút 53 vẫn không thể chiến thắng được thủ môn Casteels.

Bayern trải qua những giây phút bế tắc nhưng không thể làm gì hơn khi trên băng ghế dự bị, họ không có bất cứ ngôi sao nào đủ khả năng thay đổi cục diện mà chỉ toàn các tài năng trẻ chưa có kinh nghiệm. Sự mệt mỏi trong những bước chạy cũng phần nào giải thích cho việc Hùm xám chơi rất tệ trong hiệp 2.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 83 khi HLV Flick thực hiện sự thay đổi y như trận thắng Freiburg cách đây ít ngày với việc tung tiền đạo trẻ Joshua Zirkzee vào thế chỗ Coutinho. Chỉ mất khoảng 2 phút sau khi vào sân, chân sút 19 tuổi đã làm được điều tương tự trận đấu trước, đó là lập công giúp Bayern vươn lên dẫn bàn với cú dứt điểm cực kì quyết đoán sau đường kiến tạo của Muller.
Bayern Munich 2-0 Wolfsburg Hùm xám lại thoát hiểm nhờ thần tài 18 tuổi hình ảnh 2

Bàn thắng của Zirkzee đã đánh sập ý chí của Wolfsburg và đến phút 89, Bayern có được bàn thắng thứ 2. Người ấn định thắng lợi với tỉ số 2-0 cho Hùm xám là Gnabry với cú sút cận thành dễ dàng sau pha làm tường bằng đầu tuyệt vời của Lewandowski.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 2-0. 3 điểm nhọc nhằn tại Allianz Arena lại mang dấu ấn của “thần tài” mới mang tên Zirkzee giúp Hùm xám tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng RB Leipzig với khoảng cách 4 điểm. Nhà đương kim vô địch kết thúc lượt đi với vị trí thứ 3 trên BXH và quãng nghỉ đông sắp tới sẽ là rất cần thiết để họ có thể chuẩn bị cho giai đoạn lượt về hứa hẹn cực kì khốc liệt.

Đội hình thi đấu
Bayern:
Neuer (c) - Pavard, Martinez (Boateng 45'+3'), Alaba, Davies - Kimmich - Gnabry (Dajaku 90'+1), Müller, Coutinho (Zirkzee 85'), Perisic - Lewandowski
Wolfsburg: Casteels - Mbabu, Tisserand, Brooks, Roussillon - Guilavogui (c) - Steffen (Otavio 67'), Schlager (Gerhardt 57'), Arnold, Victor - Klaus (Weghorst 77')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X