Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 2-1 Union Berlin: Nhọc nhằn lên đỉnh

Zalo
Được chơi trên sân nhà trước đối thủ chỉ là tân binh Union Berlin nhưng Bayern Munich vẫn phải rất vất vả mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu bảng…
Được chơi trên sân nhà trước đối thủ chỉ là tân binh Union Berlin nhưng Bayern Munich vẫn phải rất vất vả mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu bảng…

Sau 2 trận liên tiếp không thắng tại Bundesliga, Bayern Munich rất quyết tâm lấy lại thể diện khi được trở về sân nhà Allianz Arena và chỉ phải tiếp đón tân binh Union Berlin. Bên cạnh đó, nếu giành trọn vẹn 3 điểm, Hùm xám sẽ tạm chiếm ngôi đầu bảng khi M’gladbach cùng Wolfsburg đều ra sân vào chủ nhật.
Bayern Munich 2-1 Union Berlin Nhọc nhằn lên đỉnh hình ảnh 3

HLV Niko Kovac cho thấy ý đồ “ăn tươi nuốt sống” đối thủ khi sử dụng đội hình “siêu tấn công” 4-1-4-1 với cả Philippe Coutinho lẫn Thomas Muller xuất hiện ngay từ đầu, cùng Kingsley Coman và Ivan Perisic hỗ trợ cho tiền đạo đang có phong độ cực cao Robert Lewandowski. Ở hàng thủ, Benjamin Pavard - Jerome Boateng đá cặp trung vệ thay Niklas Sule - Lucas Hernandez trong khi tài năng trẻ Alphonso Davies có lần đầu được đá chính cho Bayern khi thế chỗ David Alaba ở vị trí hậu vệ trái.

Được chơi trên sân nhà và có lực lượng vượt trội hơn hẳn, Bayern chỉ mất vỏn vẹn 13 phút để cụ thể hóa những lợi thế của mình bằng bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, người lập công cho Hùm xám không phải các ngôi sao mà là trung vệ Pavard. Sau cú đấm bóng ra của thủ môn Rafal Gikiewicz, tuyển thủ Pháp lập tức tung ra cú vô-lê đầy quyết đoán, xé toang mành lưới đội khách.

Có được bàn thắng sớm, Bayern tiếp tục duy trì sức ép cực lớn về phía khung thành của Union Berlin. Thế nhưng bất chấp tỉ lệ kiểm soát bóng thường xuyên ở mức 70%, Hùm xám vẫn chơi khá bế tắc trước hàng thủ số đông của đội khách.

Không khó để nhận ra việc Coutinho và Muller thường xuyên di chuyển giẫm chân nhau. Bayern vì thế thiếu đi hiệu quả trong những pha bóng cuối cùng. Đến khi có cơ hội, các chân sút của họ lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng khiến tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến khi kết thúc hiệp 1.
Bayern Munich 2-1 Union Berlin Nhọc nhằn lên đỉnh hình ảnh 3

Thế trận sau giờ nghỉ cũng không có gì khác biệt nhưng thêm một lần nữa, Bayern có được bàn thắng dù tấn công không hay. Phút 53, Lewandowski tận dụng hoàn hảo tình huống bóng bật ra từ một hậu vệ Union Berlin rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Gikiewicz đổ người sai hướng và 2-0 cho đội chủ nhà.

Không lâu sau khi Lewandowski nhân đôi cách biệt, các CĐV Bayern đã có phen thót tim. Phút 56, trọng tài với sự trợ giúp của VAR xác định bóng đã chạm tay Perisic trong vòng cấm. Phạt đền cho Union Berlin nhưng rất may cho Hùm xám là Manuel Neuer đã sửa sai cho đồng đội khi bắt bài thành công Sebastian Andersson và xuất sắc bảo toàn tỉ số 2-0.

Những phút tiếp theo, Bayern tạo ra một loạt tình huống sóng gió trước cầu môn đội khách. Dù vậy, Lewandowski cùng cầu thủ vào sân thay người Serge Gnabry lại không thể đánh bại một Gikiewicz xuất thần trong khung gỗ.

Bayern tưởng chừng đã “đóng đinh” trận đấu ở phút 84 khi Lewandowski sút tung lưới trống từ đường chuyền của Gnabry. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng cho đội chủ nhà bởi tuyển thủ Đức ở vào thế việt vị lúc nhận bóng từ Thiago Alcantara.
Bayern Munich 2-1 Union Berlin Nhọc nhằn lên đỉnh hình ảnh 3

Kịch tính được đẩy lên cao khi chỉ 1 phút sau, Union Berlin được hưởng quả phạt đền thứ 2 trong trận do Pavard kéo ngã Sebastian Polter trong vòng cấm. Lần này, Neuer đã không thể cứu thua cho Bayern và tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội khách.

Trong những phút ít ỏi còn lại, Bayern bảo vệ thành công tỉ số 2-1. Với 3 điểm có được, Hùm xám tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng. Tuy vậy, việc nhọc nhằn vượt qua một đội bóng tân binh và không thể giữ sạch lưới trận thứ 6 liên tiếp khó có thể coi là thành công với nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X