Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất

Bayern Munich 5-0 Schalke: Chiến thắng hoàn hảo

Zalo
Màn trình diễn mãn nhãn của Bayern Munich trước Schalke 04 có thể được mô tả ngắn gọn là "mãn nhãn" và "không có điểm trừ"...
Màn trình diễn mãn nhãn của Bayern Munich trước Schalke 04 có thể được mô tả ngắn gọn là "mãn nhãn" và "không có điểm trừ"...

Trước khi tiếp đón Schalke 04 tại Allianz Arena trong trận đấu muộn nhất ngày thứ 7, Bayern Munich đã nhận tin vui khi đội đầu bảng RB Leipzig bất ngờ “ngã ngựa” trên sân của Frankfurt. Điều này đồng nghĩa với việc nếu giành chiến thắng, Hùm xám sẽ rút ngắn cách biệt với ngôi đầu xuống chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm, đồng thời “cắt đuôi” chính đối thủ đang kém họ 3 điểm.
Bayern Munich 5-0 Schalke Chiến thắng hoàn hảo hình ảnh 2
Lewandowski sớm mở tỉ số cho Bayern

So với trận thắng Hertha Berlin 4-0 cuối tuần trước, HLV Hansi Flick chỉ thực hiện đúng 1 sự thay đổi trng đội hình xuất phát. Joshua Kimmich tái xuất sau án treo giò và chiếm chỗ của Philippe Coutinho. Serge Gnabry dù đã bình phục chấn thương nhưng vẫn không được xếp đá chính trong khi tân binh Alvaro Odriozola cũng ngồi trên ghế dự bị. Thomas Muller cùng Ivan Perisic là 2 mũi nhọn hỗ trợ trung phong Robert Lewandowski.

Schalke nhập cuộc đầy tự tin nhưng sai lầm của thủ môn Markus Schubert lại khiến họ thủng lưới chỉ sau 6 phút thi đấu. Từ quả tạt bên phía cánh phải của Muller, người gác đền đội khách phán đoán sai điểm rơi, tạo cơ hội cho Perisic chuyền bóng để Lewandowski ghi bàn hết sức dễ dàng.

Thế trận sau bàn mở tỉ số của Lewandowski tiếp tục diễn ra hết sức cởi mở. Phút thứ 9, Rabbi Matondo với cú dứt điểm đập chân một hậu vệ Bayern đưa bóng đi dội xà ngang khung thành của Manuel Neuer. Gần như ngay lập tức, Perisic đưa ra câu trả lời bằng cú sút rất căng nhưng đáng tiếc bóng lại đi sát mép lưới.

Các cầu thủ Bayern dường như đã nhận ra khả năng bắt bóng bổng không tốt của thủ môn Schubert nên liên tục tung ra những quả tạt hướng thẳng đến khung gỗ Schalke. Càng đá, đội chủ nhà càng thể hiện được sự vượt trội và dần bóp nghẹt Schalke bằng sức ép liên tục.
Bayern Munich 5-0 Schalke Chiến thắng hoàn hảo hình ảnh 2
Muller nhân đôi cách biệt ngay trước khi bước vào giờ nghỉ

Phút 38, bàn thắng của Lewandowski lại bị từ chối khi trọng tài xác định Benjamin Pavard đã ở vào thế việt vị từ trước. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern vẫn kịp nhân đôi cách biệt. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Perisic tung ra quả tạt vừa tầm để Leon Goretzka làm tường bằng đầu cho Muller băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, Bayern tiếp tục ép sân nghẹt thở với những cơ hội liên tiếp. Đến phút 50, tỉ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà khi Goretzka thực hiện pha ngả người dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm từ một tình huống phạt góc. 8 phút sau, Thiago Alcantara mang về bàn thắng thứ 4 sau pha đệm bóng cận thành với Lewandowski là người đóng vai kiến tạo bằng đường chuyền hết sức đồng đội.

Với lợi thế quá lớn, Bayern đá như đi dạo trong những phút tiếp theo mà vẫn tạo ra được không ít cơ hội. Trong khi đó, các cầu thủ Schalke xuống tinh thần thấy rõ và có cảm tưởng như họ còn chẳng có ý định cố gắng tìm một bàn thắng danh dự.
Bayern Munich 5-0 Schalke Chiến thắng hoàn hảo hình ảnh 2
Gnabry ấn định chiến thắng mãn nhãn cho Bayern

Show diễn hoàn hảo của Bayern được khép lại ở phút 89. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Serge Gnabry là người lập công cho đội chủ nhà với pha đi bóng rồi dứt điểm đập chân một hậu vệ Schalke khiến thủ môn Schubert không thể làm gì hơn ngoài vào lưới nhặt bóng lần thứ 5.

Chung cuộc, Bayern vùi dập Schalke với tỉ số đậm 5-0. Đã rất lâu rồi Hùm xám mới có một màn trình diễn ấn tượng và thuyết phục như vậy. Chiến thắng mãn nhãn trước Schalke giúp nhà đương kim vô địch giữ vững vị trí thứ 2, đồng thời áp sát ngôi đầu với chỉ 1 điểm ít hơn RB Leipzig.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X