Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Bayern Munich 3-2 Paderborn: Chiến thắng hú vía trước đội bét bảng

Zalo
Trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Chelsea, Bayern Munich đã trải qua những giây phút cực kì khó khăn trước đội bét bảng Bundesliga ngay trên sân nhà Allianz Arena…
Trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Chelsea, Bayern Munich đã trải qua những giây phút cực kì khó khăn trước đội bét bảng Bundesliga ngay trên sân nhà Allianz Arena…

BÀN THẮNG
Bayern: Gnabry (25'), Lewandowski (70', 78')
Paderborn: Srbeny (44'), Michel (75')

Giữa tuần tới, Bayern Munich sẽ hành quân đến London làm khách của Chelsea trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Để chạy đà cho màn đại chiến này cũng như giữ chắc ngôi đầu Bundesliga, Hùm xám có nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước đội bét bảng Paderborn ở trận đấu sớm nhất vòng 23. Đây cũng là lần thứ 250 họ thi đấu trên sân nhà Allianz Arena tại đấu trường Bundesliga.
Bàn thắng kết quả Bayern Munich vs Paderborn 3-2 Bundesliga hình ảnh
Gnabry tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng

Đúng như thông báo của HLV Hansi Flick, tân binh duy nhất Bayern đưa về trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua là Alvaro Odriozola có lần đầu xuất phát ở vị trí hậu vệ phải. Lucas Hernandez cùng David Alaba tiếp tục đá cặp trung vệ trong khi ở tuyến trên, bộ đôi tiền vệ thường xuyên phải dự bị thời gian gần đây là Corentin Tolisso và Philippe Coutinho được trao cơ hội đá chính.

Paderborn nhập cuộc đầy cố gắng khi chủ động chơi pressing khá rát nhưng sau vài phút đầu, thế trận “đâu lại vào đấy” với quyền kiểm soát hoàn toàn thuộc về Bayern. Cơ hội đã xuất hiện từ cánh phải, nơi tân binh Odriozola có 2 đường chuyền vào cực kì vừa tầm cho Lewandowski. Đáng tiếc, “sát thủ” người Ba Lan lại bỏ lỡ, trong đó có pha xử lý hỏng ăn khi trước mặt là khung thành đã mở toang ở phút 17.

Những pha tấn công dồn dập của Bayern cuối cùng cũng đem lại hiệu quả ở phút 25. Serge Gnabry là người mở tỉ số với tình huống xử lý bình tĩnh trước vòng vây của 3 cầu thủ Paderborn sau đó dứt điểm lạnh lùng khiến thủ môn Leopold Zingerle chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Sau cú đúp vào lưới Cologne ở vòng trước, ngôi sao chạy cánh người Đức lại tiếp tục tỏa sáng.
Bayern Munich 3-2 Paderborn Chiến thắng hú vía trước đội bét bảng hình ảnh 2
Odriozola có lần đầu đá chính cho Bayern

Như thường lệ, Bayern vẫn tấn công dồn dập để gia tăng thêm cách biệt. Dù vậy, trước hàng thủ chơi quyết tâm và lăn xả của Paderborn, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Bên cạnh đó, cũng phải nói thêm rằng Lewandowski không có được cảm giác bóng tốt trong khi Coutinho chơi hết sức mờ nhạt.

Khi hàng công còn chưa thể ghi thêm bàn thắng, tuyến dưới của Bayern đã mắc sai lầm. Phút 44, Manuel Neuer băng ra khỏi vòng cấm nhưng… lỡ đà, đỡ hụt bóng và Dennis Srbeny không bỏ lỡ món quà “trên trời rơi xuống” để gỡ hòa cho Paderborn. Pha xử lý tự tin thái quá của thủ môn đội trưởng Hùm xám đã khiến họ phải bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Sang đến hiệp 2, Bayern cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu để tái lập thế dẫn bàn nhưng tiếp tục gặp khó trước sự kiên cường của Paderborn. Phút 53, Lewandowski có liên tiếp 2 cơ hội nhưng thủ thành Zingerle với phản xạ xuất thần đã cứu thua cho đội bét bảng.

Sốt ruột trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Flick thực hiện liền 2 sự thay đổi người ở phút 63 khi tung Thomas Muller cùng Kingsley Coman, 2 sự lựa chọn tốt nhất mà ông có trên ghế dự bị vào sân. Bộ đôi này thế chỗ Coutinho và Odriozola.
Lewandowski lap mot cu dup
Lewandowski lập một cú đúp

Sự có mặt của Muller và Coman đã giúp cho hàng công Bayern chơi khởi sắc hơn hẳn. Cuối cùng, đến phút 70, bàn thắng đưa Hùm xám vươn lên dẫn trước cũng đến. Người điền tên lên bảng tỉ số không ai khác là Lewandowski với cú dứt điểm cận thành chuẩn xác. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Gnabry với nỗ lực đi bóng rồi chuyền vào bên cánh phải.

Thế nhưng hàng thủ Bayern thêm một lần nữa mắc lỗi. Chỉ 5 phút sau bàn thắng của Lewandowski, lưới đội chủ nhà đã rung lên. Pha phản công nhanh của Paderborn đã mở ra cơ hội đối mặt Neuer cho Dennis Jastrzembski. Thủ môn đội trưởng Hùm xám cứu thua thành công nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của Sven Michel để cầu thủ mang áo số 11 đệm bóng vào lưới trống, cân bằng tỉ số 2-2.

May cho Bayern là hôm nay họ có một Gnabry ở đỉnh cao phong độ. Phút 88, ngôi sao người Đức lại tung ra đường căng ngang không thể tuyệt vời hơn cho Lewandowski đệm bóng tung lưới Paderborn. Tiền đạo người Ba Lan hoàn tất cú đúp, nâng tổng số bàn thắng tại Bundesliga mùa này lên con số 25 và mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Allianz Arena.

Giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước đội bét bảng, khó có thể nói Bayern đã có sự chuẩn bị tốt cho chuyến làm khách trước Chelsea. Tuy vậy, rõ ràng là Hùm xám không tập trung tối đa cho trận đấu này. Hàng thủ còn nhiều vấn đề nhưng việc Gnabry tìm lại phong độ là tín hiệu đáng mừng với HLV Flick. 3 điểm trước Paderborn cũng giúp nhà đương kim vô địch Bundesliga giữ chắc ngôi đầu, đồng thời tạm bỏ xa và tạo sức ép lên nhóm bám đuổi với 4 điểm nhiều hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern: Neuer – Kimmich, Alaba, Hernández - Odriozola (Coman 63'), Thiago, Tolisso (Zirkzee 87'), Davies - Gnabry, Lewandowski, Coutinho (Mueller 63').
Paderborn: Zingerle – Jans, Strohdiek, Schönlau, Holtmann (Jastrzembski 29') – Pröger, Gjasula, Vasiliadis, Antwi-Adjei – Mamba (Michel 53'), Srbeny (Fridjónsson 81').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X