Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 1-2 Leverkusen: Kết thúc "tuần trăng mật"

Zalo
Trong ngày hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội còn hàng thủ không thể đứng vững trước những pha phản công, Bayern Munich đã phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Hansi Flick…
Trong ngày hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội còn hàng thủ không thể đứng vững trước những pha phản công, Bayern Munich đã phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Hansi Flick…

Ghi bàn:

- Bayern Munich: Muller 34'
- Leverkusen: Bailey 10' 35'

4 trận đấu đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Hansi Flick, Bayern Munich đã thu về những kết quả hoàn hảo khi thắng tuyệt đối cả 4, ghi được 16 bàn mà không để thủng lưới. Với phong độ cao, Hùm xám trở về sân nhà Allianz Arena tiếp đón Bayer Leverkusen, đối thủ được dự báo không dễ chơi.
Bayern Munich 1-2 Leverkusen Kết thúc tuần trăng mật hình ảnh 2
 

Không còn thử nghiệm 4-3-3 như hồi giữa tuần, HLV Flick trở lại sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 với hàng thủ 4 người mà ông ưng ý nhất. Trong khi đó, ở phía trên, Thomas Muller, Serge Gnabry cùng lựa chọn bất ngờ mang tên Ivan Perisic hỗ trợ cho trung phong Robert Lewandowski.

Bayern áp đảo ngay sau hồi còi khai cuộc và phút thứ 9, Gnabry đã cảnh báo đội khách bằng cú dứt điểm dội cột dọc. Tuy vậy, đây dường như lại là dấu hiệu của một ngày thi đấu không may mắn cho đội chủ nhà khi chỉ khoảng 1 phút sau, Leverkusen đã vươn lên dẫn trước. Các cầu thủ đội khách tận dụng triệt để pha mất bóng tai hại của Alphonso Davies với Leon Bailey là người kết thúc bằng cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, hạ gục Manuel Neuer.

Nhận bàn thua bất ngờ, Bayern tràn lên nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra quá nóng vội và để cơ hội trôi qua. Trong khi đó, ở tuyến dưới, hàng thủ gặp vô vàn khó khăn trước tốc độ của các mũi nhọn bên phía Leverkusen. 4 trận đầu dưới thời Flick, Neuer chỉ phải nhận 2 cú sút trúng khung thành nhưng ở trận này, đến phút 25, thông số đó đã là 3.
Bayern Munich 1-2 Leverkusen Kết thúc tuần trăng mật hình ảnh 2
 

Những nỗ lực của Bayern giúp họ có được bàn quân bình tỉ số ở phút 34 khi Thomas Muller thoát xuống rồi tung ra cú dứt điểm nhẹ nhưng hiểm hóc đánh bại Lukas Hradecky. Thế nhưng cũng chỉ mất 113 giây để họ tiếp tục đặt mình vào thế rượt đuổi. Lại là một pha phản công chớp nhoáng từ Leverkusen và người điền tên lên bảng tỉ số tiếp tục là Bailey với cú sút góc hẹp căng như kẻ chỉ khiến Neuer hoàn toàn bất lực.

Trận đấu diễn ra rất cởi mở và Bayern không hề thiếu cơ hội để ghi bàn. Thế nhưng trong một ngày quá vô duyên, 2 chân sút hàng đầu của Hùm xám là Gnabry và Lewandowski lại liên tục có những pha xử lý… khó hiểu. Lúc cần sút thì lại chuyền còn khi đối mặt thì dứt điểm ra ngoài hoặc… lên trời.

Sang đến hiệp 2, vẫn là những pha tấn công dồn dập để rồi kết thúc bằng việc các cầu thủ thay nhau… ôm đầu vì tiếc nuối của Bayern. Và cũng tương tự như hiệp đấu đầu tiên, những pha phản công từ Leverkusen tỏ ra cực kì chất lượng với điểm nhấn là tốc độ khủng khiếp của cầu thủ 20 tuổi người Pháp, Moussa Diaby. May cho đội chủ nhà là Neuer đã chơi tập trung để hóa giải ít nhất 2 tình huống nguy hiểm.
Bayern Munich 1-2 Leverkusen Kết thúc tuần trăng mật hình ảnh 2
 

Tuy tấn công nhiều nhưng trong ngày các chân sút thiếu sắc sảo và cũng hơi… đen, Bayern không thể tìm được bàn gỡ. Kể cả khi có lợi thế hơn người sau tình huống Jonathan Tah nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Philippe Coutinho, Hùm xám cũng bất lực. Họ có tới 2 lần đưa bóng đi trúng khung gỗ trong hiệp 2 và tính trong cả trận, con số này là 3.

Chung cuộc, Bayern nhận thất bại 1-2, cũng là trận thua đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Flick. Tuy có thể đổ lỗi một phần cho may mắn nhưng quả thực, Hùm xám đã lộ ra không ít khuyết điểm ở trận này, trong đó nổi cộm là việc hàng thủ quá yếu ớt khi phải đối mặt những pha phản công tốc độ. “Tuần trăng mật” đã kết thúc với Flick và thử thách tiếp theo của ông sẽ là đối thủ được dự báo còn… khó chơi hơn mang tên M’gladbach.

Đội hình xuất phát:


Bayern Munich: Manuel Neuer; Alphonso Davies, David Alaba, Javi Martinez, Benjamin Pavard; Thomas Muller, Joshua Kimmich, Leon Goretzka; Ivan Perisic, Robert Lewandowski, Serge Gnabry.

Leverkusen. Lukas Hradecky; Lars Bender, Jonathan Tah, Sven Bender, Wendell; Julian Baumgartlinger, Moussa Diaby; Charles Aranguiz, Nadiem Amiri, Kevin Volland; Leon Bailey.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X