Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 0-0 Leipzig: Đại tiệc thiếu "món chính"

Zalo
Trận đại chiến giữa hai đội bóng dẫn đầu Bundesliga đã diễn ra rất hấp dẫn nhưng lại thiếu đi thứ quan trọng nhất là bàn thắng...
Trận đại chiến giữa hai đội bóng dẫn đầu Bundesliga đã diễn ra rất hấp dẫn nhưng lại thiếu đi thứ quan trọng nhất là bàn thắng...

Sau 3 chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga kể từ khi lượt về khởi tranh, Bayern Munich đối mặt thử thách thực sự với việc tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 21. “Đàn bò” đã có thời gian dài giữ ngôi đầu nhưng việc sảy chân ở 2 vòng gần nhất khiến họ bị Hùm xám vượt mặt. Dù vậy, khoảng cách giữa hai đội trước màn so tài trực tiếp tại Allianz Arena chỉ là 1 điểm.
Bàn thắng kết quả Bayern Munich vs Leipzig 0-0 Bundesliga hình ảnh
Màn so tài giữa hai đội có ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu Bundesliga

Không ngoài dự đoán, HLV Hansi Flick tiếp tục tung ra sân những cái tên mà ông ưng ý nhất từ đầu lượt về, bất chấp việc Lucas Hernandez cùng Kingsley Coman đều đã bình phục. Leon Goretzka và Thiago Alcantara trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ở trận thắng Hoffenheim hồi giữa tuần. Sự thay đổi đáng chú ý nhất là Serge Gnabry thế chỗ Ivan Perisic vắng mặt vì chấn thương.

Được chơi trên sân nhà và có phong độ nhỉnh hơn hẳn, Bayern chủ động tấn công phủ đầu ngay sau hồi còi khai cuộc. Nhờ tuyến giữa có khả năng cầm bóng vượt trội, Hùm xám không gặp mấy khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, những pha hãm thành của họ lại thiếu đi sự đột biến.

Suốt hiệp 1, dù cầm bóng nhiều nhưng số cơ hội rõ rệt Bayern tạo ra được lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Alphonso Davies là điểm sáng duy nhất của đội chủ nhà trong suốt hiệp 1 với những pha đi bóng tốc độ và kĩ thuật bên phía cánh trái. Trong khi đó, Goretzka, Thomas Muller lẫn Robert Lewandowski đều tỏ ra nhạt nhòa. 0-0 là kết quả cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.
Bayern Munich 0-0 Leipzig Đại tiệc thiếu món chính hình ảnh 2
Lewandowski gần như không có cơ hội

Ngay đầu hiệp 2, Leipzig gây bất ngờ khi dồn lên tấn công và sớm có được cơ hội nhưng Marcel Sabitzer lại sút lên trời trong thế không bị ai kèm hết sức đáng tiếc. Phút 53, Lewandowski ngã trong vòng cấm đội khách. Tuy vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã rút lại quyết định thổi phạt đền bởi chân sút người Ba Lan rơi vào thế việt vị trước khi bị phạm lỗi.

Khác với những gì diễn ra trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Bayern và Leipzig thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược ở hiệp 2. Hùm xám gần như không thể lên bóng còn đội khách liên tục có những pha hãm thành hết sức nguy hiểm.
Leipzig la doi choi tot hon trong hiep 2
Leipzig là đội chơi tốt hơn trong hiệp 2

Phút 63, Leipzig có cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn mở tỉ số khi Christopher Nkunku thực hiện đường căng ngang tuyệt vời, đúng với đà băng vào của Timo Werner. Thế nhưng tiền đạo người Đức lại sút ra ngoài khi trước mặt chỉ còn Manuel Neuer. Một pha bỏ lỡ không tưởng của chân sút đã có 20 bàn tại Bundesliga ở mùa giải năm nay.

HLV Flick đã phải thực hiện những sự thay đổi người ở cả hàng công (Philippe Coutinho thế chỗ Gnabry) lẫn hàng thủ (Lucas Hernandez thay Jerome Boateng) để giúp Bayern cải thiện thế trận cũng như lối chơi. Dù vậy, Hùm xám chỉ có được 1 cơ hội thực sự nguy hiểm ở phút 80 nhưng Goretzka lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt thủ môn Peter Gulacsi.
Goretzka bo lo co hoi ngon an nhat de giup Bayern chien thang
Goretzka bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất để giúp Bayern chiến thắng

Chung cuộc, hai đội kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 0-0, một kết quả mà cả Bayern lẫn Leipzig đều có quyền tiếc nuối. Thứ hạng trên BXH vì thế không có gì thay đổi khi Hùm xám tiếp tục dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn đối thủ. Thế nhưng khoảng cách giữa họ với nhóm bám đuổi gồm M’gladbach, Dortmund hay thậm chí Bayer Leverkusen là không nhiều.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X