Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 1-2 Hoffenheim: Thất bại lịch sử

Zalo
Sau chiến thắng để đời trước Tottenham, Bayern Munich lại gây sốc cho tất cả khi lần đầu tiên trong lịch sử để thua Hoffenheim trên sân nhà.
Sau chiến thắng để đời trước Tottenham, Bayern Munich lại gây sốc cho tất cả khi lần đầu tiên trong lịch sử để thua Hoffenheim trên sân nhà.

Ghi bàn:
Bayern: Robert Lewandowski (73')
Hoffenheim: Sargis Adamyan (54', 79')

Sau chiến thắng hoành tráng 7-2 trước Tottenham ngay tại London, Bayern Munich trở về sân nhà Allianz Arena với mục tiêu giành trọn 3 điểm khi chỉ phải tiếp đón Hoffenheim. Đội khách từng là đối thủ khó chịu với Hùm xám khi còn được dẫn dắt bởi HLV trẻ Julian Nagelsmann (đã chuyển sang RB Leipzig) nhưng dưới thời tân HLV Alfred Schreuder mới thắng vỏn vẹn 1 trận tại Bundesliga sau 6 vòng.
Bayern Munich 1-2 Hoffenheim Thất bại lịch sử hình ảnh 2
 

HLV Niko Kovac giữ nguyên hàng công xuất phát trước Tottenham gồm Kingsley Coman, Philippe Coutinho, Robert Lewandowski cùng ngôi sao lập poker, Serge Gnabry ở trận đấu này. Sự thay đổi đến ở tuyến dưới khi Thiago Alcantara trở lại đá chính ở hàng tiền vệ để Joshua Kimmich quay về vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Benjamin Pavard được đẩy sang cánh trái khi Lucas Hernandez lẫn David Abala đều chấn thương.

Như thường lệ, Bayern nhanh chóng tràn lên sau hồi còi khai cuộc như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Thế nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách khi Sargis Adamyan thoát xuống hết sức trống trải. Rất may cho Hùm xám là Jerome Boateng đã kịp lùi về tắc bóng ngay trước khi tiền đạo của Hoffenheim kịp tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Manuel Neuer.

Trước hàng thủ chơi đầy kỉ luật của Hoffenheim, Bayern phải mất tới hơn 20 phút thi đấu mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 25, Gnabry đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài ngay lập tức xua tay khi trước đó, người chuyền bóng cho tuyển thủ Đức là Kimmich đã rơi vào thế việt vị.
Bayern Munich 1-2 Hoffenheim Thất bại lịch sử hình ảnh 2
 

Sau khi “nóng máy”, Bayern liên tiếp uy hiếp khung thành Hoffenheim nhưng những cú dứt điểm của Gnabry, Coman hay Corentin Tolisso đều thiếu đi độ chuẩn xác để có thể đưa bóng vào lưới. Lewandowski cùng Coutinho thì gần như không có cơ hội bởi bị theo kèm quá chặt.

Trong ngày mà hàng công thi đấu bế tắc lạ thường, Bayern buộc phải chấp nhận bước vào giờ nghỉ với 2 bàn tay trắng. Thậm chí, chính Hoffenheim mới là đội sở hữu những cơ hội có phần rõ rệt hơn so với Hùm xám dù lép về hoàn toàn về mặt thế trận.

Bất ngờ xảy đến không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu khi Hoffenheim có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 54. Tolisso là người mắc lỗi với tình huống xử lý lóng ngóng rồi để mất bóng và các cầu thủ đội khách rất nhanh chớp cơ hội. Adamyan là người ghi bàn với cú dứt điểm gọn ghẽ vào góc gần hạ gục Neuer.
Bayern Munich 1-2 Hoffenheim Thất bại lịch sử hình ảnh 2
 

Nhận bàn thua bất ngờ, HLV Kovac quyết định chơi “tất tay” khi tung Thomas Muller cùng Ivan Perisic, 2 lựa chọn chất lượng nhất trên ghế dự bị vào sân để bổ sung cho mặt trận tấn công. Thế nhưng trước hàng thủ được tổ chức đầy chặt chẽ của Hoffenheim, nhà đương kim vô địch Bundesliga vẫn chơi hết sức bế tắc.

Trong lúc khó khăn nhất, Lewandowski lại trở thành người “giải cứu” Bayern. Phút 73, tiền đạo người Ba Lan đánh đầu cận thành chuẩn xác sau đường chuyền như đặt của cầu thủ vào sân thay người Muller. Đây đã là bàn thắng thứ 11 của Lewy tại Bundesliga mùa này và anh cũng “nổ súng” ở cả 7 vòng đấu đã qua.

Tuy vậy, niềm vui của Bayern cũng chẳng kéo dài được lâu. Phút 79, Adamyan tái lập thế dẫn bàn cho Hoffenheim với cú dứt điểm đầy quyết đoán khiến Neuer hoàn toàn bị khuất phục. Ở tình huống này, bộ đôi trung vệ của Hùm xám đã chơi quá chủ quan và thiếu quyết liệt trong việc theo kèm tiền đạo đội khách.
Bayern Munich 1-2 Hoffenheim Thất bại lịch sử hình ảnh 2
 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Bayern tràn lên tấn công nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Oliver Baumann thêm một lần nữa. Chung cuộc, đội chủ sân Allianz Arena nhận thất bại đầy bất ngờ 1-2 ngay tại “thánh địa” của mình, cũng là trận thua đầu tiên tại Bundesliga kể từ tháng 2 năm nay.

Đây là thất bại đầu tiên của Bayern ở mùa giải năm nay (không tính trận Siêu cúp Đức) và là lần đầu tiên trong lịch sử họ để thua Hoffenheim trên sân nhà. Tạm thời, Hùm xám may mắn giữ được ngôi đầu khi các đối thủ bám đuổi cũng đều mất điểm ở các trận đấu cùng giờ. Dù vậy, hơi nóng đã phả vào gáy Kovac cùng các học trò khi họ đang có cùng điểm số (14 điểm) với 3 đội xếp sau. Chưa kể, Schalke 04, M’gladbach (cùng có 13 điểm) lẫn Wolfsburg (12 điểm) vẫn chưa ra sân và nhà đương kim vô địch hoàn toàn có thể tụt xuống vị trí thứ 4 sau vòng đấu này.

Đội hình xuất phát:
Bayern: Neuer - Kimmich, Süle, J. Boateng, Pavard - Tolisso, Thiago, Gnabry, Coutinho, Coman,  Lewandowski
Hoffenheim: Baumann - Akpoguma, Posch, B. Hübner - Kaderabek, Grillitsch, Skov, Rudy, Geiger, Adamyan, Bebou
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X